Hôm qua em lại lại làm một chuyến Tây Ninh - Sài Gòn để kiểm tra đèn của V2, đúng thật là kết quả vượt quá sự mong đợi, may mà xe em đã dán phim cách nhiệt rồi mà vẫn nhìn thấy đường sáng trưng, không biết mấy xe ngược chiều có chửi em không nữa.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cấu tạo của đèn H4 là chiếu vào tường sẽ thấy hình zigzag, bên trái thấp, bên phải cao, kể cả 2 đèn. Ngày trước đèn chưa đủ sáng nên ko thấy rõ vấn đề này. Nếu tình trạng đèn xe chú Bu dư này thì khỏi sửa gì cả.Buratino10 nói:Chắc là do sáng quá nên đi đường giờ mới phát hiện ra V2 mình...hem chung thủy. Đi đường thẳng mà mắt bả cứ liếc xéo qua bên trái,dòm ai trời. Lại có việc để làm roài.
K có đâu anh, đi đường thẳng nó tối mà nhìn xéo len ngược chiều thì sáng lòecpkhanhhung nói:Cấu tạo của đèn H4 là chiếu vào tường sẽ thấy hình zigzag, bên trái thấp, bên phải cao, kể cả 2 đèn. Ngày trước đèn chưa đủ sáng nên ko thấy rõ vấn đề này. Nếu tình trạng đèn xe chú Bu dư này thì khỏi sửa gì cả.Buratino10 nói:Chắc là do sáng quá nên đi đường giờ mới phát hiện ra V2 mình...hem chung thủy. Đi đường thẳng mà mắt bả cứ liếc xéo qua bên trái,dòm ai trời. Lại có việc để làm roài.
Còn ko biết mời tui món tép xúc kìa. Thèm quớ!nguoinongdan nói:Hôm qua em lại lại làm một chuyến Tây Ninh - Sài Gòn để kiểm tra đèn của V2, đúng thật là kết quả vượt quá sự mong đợi, may mà xe em đã dán phim cách nhiệt rồi mà vẫn nhìn thấy đường sáng trưng, không biết mấy xe ngược chiều có chửi em không nữa.
Cái này sách nào nói bác, em chưa đọc. Về nguyên tắc đèn trái sẽ chiếu thẳng và thấp, đèn phải sẽ sang phải chút và tầm cao, vì phía phải nhằm nhìn thấy các bảng báo hiệu giao thông, vậy cần phải chỉnh lại. Có thể do trước đây có "đụng chạm" vào đèn nên bị lệch, phía sau đèn có 01 nút chỉnh tăng độ cao thấp, còn nếu muốn chỉnh trái/phải thì phải mở cả đèn ra mới chỉnh đượccpkhanhhung nói:Cấu tạo của đèn H4 là chiếu vào tường sẽ thấy hình zigzag, bên trái thấp, bên phải cao, kể cả 2 đèn. Ngày trước đèn chưa đủ sáng nên ko thấy rõ vấn đề này. Nếu tình trạng đèn xe chú Bu dư này thì khỏi sửa gì cả.
Sách thì tìm chưa ra nhưng thực tế sau khi sử dụng SP của cty TKSM thì sẽ kiểm chứng được điều này. Chiếu thẳng đèn vào tường sẽ thấy dạng này: __/[sup]---[/sup] __/[sup]---[/sup]. Thực tiễn trên các xe CP, Xù, nguoinongdan (riêng Caty thì mình chưa được chứng kiến) đã chứng minh cho tính khách quan của quan điểm lịch sử trên. Thêm 1 chút OF (Omega09) vào cho có đồng minh: "Dải chiếu sáng của 2 bên đèn luôn luôn lệch nhau cụ nhé,bên lái bao giờ cũng được chỉnh để làm xuôi mắt xe đối diện đấy cụ ạ.Tức là bên lái sẽ thấp hơn bên phụ một chút. " http://www.otofun.net/thr...-xenon-projector/page5hoangnhimgia nói:Cái này sách nào nói bác, em chưa đọc. Về nguyên tắc đèn trái sẽ chiếu thẳng và thấp, đèn phải sẽ sang phải chút và tầm cao, vì phía phải nhằm nhìn thấy các bảng báo hiệu giao thông, vậy cần phải chỉnh lại. Có thể do trước đây có "đụng chạm" vào đèn nên bị lệch, phía sau đèn có 01 nút chỉnh tăng độ cao thấp, còn nếu muốn chỉnh trái/phải thì phải mở cả đèn ra mới chỉnh đượccpkhanhhung nói:Cấu tạo của đèn H4 là chiếu vào tường sẽ thấy hình zigzag, bên trái thấp, bên phải cao, kể cả 2 đèn. Ngày trước đèn chưa đủ sáng nên ko thấy rõ vấn đề này. Nếu tình trạng đèn xe chú Bu dư này thì khỏi sửa gì cả.
Cái hình này cũng chưa nói cụ thể được vấn đề nhỉ? Vẫn có thể hiểu nhầm là đèn bên phụ cao hơn. Bạn Nhím cứ thử off 1 bên rồi kiểm tra xem, nếu chưa thấy rõ ràng thì 1 lần nữa mời sử dụng DV của cty. Please! Come on! đừng sợ!
Vừa mới nhận được mail tư vấn về đường cut off của đèn halogen tay lái thuận H4
Last edited by a moderator:
@CP: vậy thì bên phải (phụ) sẽ cao hơn bên trái (tài), còn việc liếc sang trái (như của Bu ) thì không đúng.
Mấy hình bên trên cũng cho thấy đường cut out lệch cao-phải, vậy TH "liếc xéo" bên trái là do vị trí chóa chỉnh không đúng, nếu liếc phải thì âu cơ !
Mấy hình bên trên cũng cho thấy đường cut out lệch cao-phải, vậy TH "liếc xéo" bên trái là do vị trí chóa chỉnh không đúng, nếu liếc phải thì âu cơ !
Last edited by a moderator:
Tình cờ lục được đoạn này mới biết là điện áp và cường độ ánh sáng của đèn nó ko tuyến tính:Buratino10 nói:Nhưng theo em thì có sáng hơn chút chút, vì hệ thống cũ nổ máy đo là 10.4V còn hệ thống mới thì lên đến 12.04V, keke.
"Light output, or luminous intensity drops off faster than the voltage drops because of the relationship between the two. Here's what happens according to Hella:
- 100% voltage = 100% intensity
- 95% voltage = 83% intensity
- 90% voltage = 67% intensity
- 85% voltage = 53% intensity"
- Status
- Không mở trả lời sau này.