Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
_xerua_ nói:Em nó mới chạy thì lạnh cực kỳ, nhưng đi khoảng 30' thì độ lạnh giảm dần và gió ra cũng ít dần. Em tham khảo thì được biết nguyên nhân chủ yếu là do dàn lạnh bị đóng băng.
Tiến hành kiểm tra:
_Hộp đen gắn chỗ block lạnh vẫn còn.
_Lọc bụi block lạnh ko có (có thể chủ cũ nó tháo ra vứt rồi).
_Cửa lấy gió ngoài đã bị bít lại bằng keo dán.
Có thể hộp đen hay role cảm biến nhiệt bị hư chăng? Nếu vậy thì nên thay hay gắn thêm role ngoài và bỏ hộp đen.
Em định mua lọc bụi gắn vào và tháo miếng keo dán chỗ cửa lấy gió ngoài ra. Các bác tư vấn em nên làm ntn và nên đem em nó đến garage nào chuyên về máy lạnh ạ?
PS: Em ở Q12, nghe nói gần cầu Tham Lương cũng có garage chuyên về máy lạnh otô, nếu vậy mong các bác chỉ giúp.
Cái này bác vệ sinh dàn lạnh lại thôi, vì nếu dàn lạnh đóng băng thì có 2 khả năng, có thể kiểm tra như sau:
- Về gió ít dần: cũng có thể là do đóng băng, lúc này các khe thoát nhiệt của dàn lạnh bị đóng băng nên lượng gió đi ra sẽ bị chặn lại, do đó có cảm giác hơi thổi ra yếu. Bác lấy tay sờ vào hộp lọc gió trong xe (chỗ lắp hộp đen) nếu thấy rất lạnh là chính nó.
- Kế tiếp, khi độ lạnh bắt đầu có hiện tượng ít đi như bác mô tả,bác ra ngoài xe, nhìn xuống gầm chỗ dưới trục ngang bánh trước, phía bên ghế phụ, nhìn xem ống thoát nước có chảy nước nhiều không, nếu chảy nhiều thì đích thị là đóng băng.
- Khắc phục: Bác đã mở được lọc bụi và biết là mất thì bác mở luôn hộc lấy gió, dàn lạnh nằm đó, kê cái chậu ợ dưới rồi dùng RP7 xịt trước, xịt nước sau, nếu có máy bơm thì xịt phát nữa cho sạch sẽ. Dàn nóng cũng vậy, xịt RP7, xịt nước, thổi gió...như vậy là OK (tiệm cũng làm vậy thôi).
- Hộp đen cũng chưa đủ, quan trọng là sensor nhiệt còn hay không, vì hộp đen chỉ có nhiệm vụ đóng/mở rờ le theo sự "chỉ huy " của sensor, vậy nếu sensor die thì máy lạnh sẽ chạy mãi mãi, mau die block lạnh. Bác kiểm tra lại sensor còn hay mất, nếu mất thì thay bằng loại biến trở nhiệt khác (rẻ thôi, hình như 70k, lâu quá rồi em không nhớ).
- Cửa lấy gió ngoài không quan trọng, trừ khi bác cần lấy gió ngoài, chứ em thì lấy luôn bằng ... cửa sổ cho nó máu.
- Lọc bụi máy lạnh bác mua lọc gió bô air của Suzuki 2 bánh, loại tốt = 35k, thay vô là ok.
Những giải pháp trên mà không khắc phục được thì ... mang ra tiệm để xử lý. Giới thiệu bác chỗ Anh Năm, chuyên về lạnh ô tô, tuy hơi xa (em từ Thủ Đức cũng chạy xuống đấy) nhưng được cái là có lương tâm, giá cả cũng same same mấy chỗ kia, có rẻ hơn ở chỗ có cafe hoặc beer. Nó nằm ngay góc bùng binh đường Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh, bác cứ nói Anh Khanh ở Cty Điện thoại giới thiệu là thành "người nhà" ngay.
Hy vọng bác khắc phục được. Thân
Thôi, vậy là cũng yên tâm bác nhỉ. Mình thì thích tự vọc hơn, lúc mới mua xe về, mình cũng đã tự tháo dàn lạnh để vệ sinh và kiểm tra sensor nhiệt, những gì mình chia xẻ với bác là do mình tự làm, mệt nhưng được cái có kinh ... nghiệm, về sau còn làm "lang băm " cho anh em nữa. Hôm nào ọp ẹp bác cố đi, bàn chuyện xe pháo cho vui.haudinh nói:sorry em xin đổi nick _xerua_ ---> haudinh
@ All : Mấy hôm rồi bận quá nên em ko online đọc reply của các bác. Thành thật cám ơn các bác đã tận tình tư vấn. Em đã kiểm tra và đúng là bệnh đóng băng dàn lạnh, nguyên nhân do sensor nhiệt bị hư.
_ đã thay sensor cơ
_ sẵn tiện tháo dàn lạnh ra vệ sinh luôn vì em thấy dơ quá. (giống như bám rong)
_ thay lọc ga (vì thấy lỡ làm thì làm cho tới luôn, vì xe mua lại nên em....lo xa..hi)
_ kiểm tra và bơm ga.
Tổng chi phí : 950k (làm tại garage Tam Tiến)..hix.. coi như em đã đóng học phí rồi các bác nhỉ...
@ hoangnhimgia: cám ơn bác đã chỉ em chổ sửa máy lạnh nhé. Phải ghi vô sổ mới được, quan trọng là câu thần chú để thành "người nhà"....hihi.
1. Em vẫn chưa hình dung ra như thế nào phải có hình em mới biết đượcDạ em mới tham gia, các bác cho em hỏi chút ạ:
- Xe nhà em chủ cũ ngắt cái vòi chữ T ra, không cho vào chế hòa khí nữa, chỉ có thông từ máy đến lọc gió thì có sao không ạ.
- Xe chủ cũ đệm cao su lên phuộc nhún để cho cao xe, nhưng chạy bị dằn, nay tháo ra có được không ạ.
- Xe chạy ổ gà nghe cục cục là do đệm cao su giảm chấn hay là do gì vậy ạ.
- Xe bị kim xăng không lên, chỉ lên khi đổ đầy xăng nhưng chạy được một lúc lại tụt kim xăng. Đến một gara đã tháo bình xăng ra xem và test thì vẫn thấy phao, và bộ điện của nó vẫn đo được lên xuống, nhưng khi ráp vào vẫn không được. Thợ máy bảo phải tìm thợ điện chuyên môn về loại này (ý nói là đến chỗ sửa điện mở táp lô ra xem). Các bác có biết chỗ nào sửa được cái này không chỉ giúp em với ạ.
- Các bác có biết chỗ nào ở SG chuyên sửa hoặc có thợ rành xe loại này không ạ.
Em cảm ơn các Bác rất nhiều.