Công Nghệ WANKEL PISTON XOAY

Tập Lái
28/3/06
1
0
0
RE: WANKEL PISTON XOAY

bác chú ý suy nghĩ tập trung giải thích cho em khỏi thắc mắc nhé:
ý tứ bác nói "momen sẽ được truyền từ bánh răng trục cơ 4 ra trục khủyu." có nghĩa là bánh răng trục cơ 4 sẽ có liên kết với trục khuỷu ,nhưng mà theo hình động thì bánh răng trục khuỷu màu đen ( bánh răng 4 ) luôn đứng yên trong suốt quá trình hoạt động của động cơ thì làm sao nó truyền mô men được .
còn cái vành răng của bác người ta còn gọi là bánh răng trong .
bác muốn xem rõ hình bé bé thì click right len hình rồi sẽ biết
bác làm ơn giúp em , em còn non dại lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/3/06
64
0
0
39
RE: WANKEL PISTON XOAY

wankel5cc26ye.gif

nếu không nhìn rõ thì vất vã vào cái này http://img458.imageshack.us/img458/3552/wankel5cc26ye.gif
 
RE: WANKEL PISTON XOAY

...trang chủ sống lại rồi các bác ui...các bác vào trang chủ theo link này nhé: http://www.otosaigon.com/home/index.aspx
Em đố bác bab tìm được cái đường link đấy:D:D:D
carmagic
bác chú ý suy nghĩ tập trung giải thích cho em khỏi thắc mắc nhé:
ý tứ bác nói "momen sẽ được truyền từ bánh răng trục cơ 4 ra trục khủyu." có nghĩa là bánh răng trục cơ 4 sẽ có liên kết với trục khuỷu ,nhưng mà theo hình động thì bánh răng trục khuỷu màu đen ( bánh răng 4 ) luôn đứng yên trong suốt quá trình hoạt động của động cơ thì làm sao nó truyền mô men được .
còn cái vành răng của bác người ta còn gọi là bánh răng trong .
bác muốn xem rõ hình bé bé thì click right len hình rồi sẽ biết
bác làm ơn giúp em , em còn non dại lắm.
Giải thích ban đầu bánh răng trục cơ 4 của em là đúng .:D
Em có trao đổi lại với một vài thầy hiện đang làm công tác giảng dạy trong trường BK có giảng dạy về cấu tạo oto thì đúng vậy đó bác carmagic , cái bánh răng trục cơ 4 (màu den ) nó quay và truyền momen ra ngoài trục khuỷu đấy bác.Cái hình động bên dưới ko hiểu sao nó làm ko quay thôi,cái hình động này của của bác thì nhìn rõ hơn này[8|]
3drotor10ih15kl.gif
 
Hạng B1
27/3/06
64
0
0
39
RE: WANKEL PISTON XOAY

cũng tiện đường hỏi các thầy em cũng nêu đây một ông thầy có tên , địa chỉ rõ ràng :
theo ông NGUYỄN OANH ở cơ sở dạy nghề máy nổ AN PHÚ viết trong sách KỸ THUẬT SỮA CHỮA OTO VÀ ĐỘNG CƠ NỔ HIỆN ĐẠI tập 1 TRANG 47 thì : " trục khuỷu ráp xuyên qua và quay trơn trong bạc lót bánh răng cố định , roto quay trơn trên phần lệch tâm đặc biệt của trục khuỷu . roto còn có vành răng trong , khi hoạt động , vành răng trong 'đi' quanh bánh răng ngoài cố định ".
hơn nữa : trên sơ đồ ở post #:12 thì đúng là bulong 19 cố định vành 18 có lắp bánh răng , vậy thì trục khuỷu không hề có liên kết với bánh răng này thì làm sao "Qua bộ truyền bánh răng 3,4 momen được truyền ra trục cơ ra ngoài" theo như bác nói và "cái bánh răng trục cơ 4 (màu den ) nó quay và truyền momen ra ngoài trục khuỷu " theo như bác kể lại lời các thầy được.
 
Hạng B1
27/3/06
64
0
0
39
RE: WANKEL PISTON XOAY

hình động ở post 16 của bác người ta không vẽ nắp máy tức là chi tiết 15-24 ở sơ đồ của em (post 12 ) chính vì thế mà không có cái bánh răng cố định của em hay bánh răng trục cơ của bác ở cái hình động này đâu bác ạ .

quê em không có điện nên chắc không trao đổi được với mấy thầy ở bk , bác xem thế nào giúp em với , mai ra ruộng về được con rô con trạch gì em biếu bác làm quà .
 
Last edited by a moderator:
RE: WANKEL PISTON XOAY

Thôi được rồi tôi sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này và trao đổi lại với bác,hôm đó lên trao đổi với các bác giáo ,anh em chỉ vẽ hình rồi tranh luận nên có thể chưa hiểu được kỹ vấn đề,để hôm này tôi xuốn xưởng xem,mô tê nó cho kỹ.:D:D
 
RE: WANKEL PISTON XOAY

Một vài ưu điểm của ĐC piston quay gửi bác nguyenthuan:D:D:Dvụ kia để em từ từ trả nhời :
- Roto quay nên dễ dàng cân bằng đối trọng nên tốc độ vòng quay của động cơ có thể rất cao vận tốc vòng của động cơ Wankel có thể lớn gấp 3 lần của động cơ piston thông thường
- Ưu điểm lớn nhất của động cơ Wankel chính là ở kích thước nhỏ gọn và có công suất cao .
Nhỏ hơn rất nhiều so với động cơ piston chuyển động tịnh tiến có cùng dung tích, cấu tạo đơn giản và ít gây tiếng ồn.
- Chất lượng thải nạp cao vì dùng cửa nạp - thải (ko phải dùng xupap nên tiết diện lưu thông lớn)

Còn về nhược điểm :
- Khuyết điểm chủ yếu của ĐC piston quay là do các chi tiết bao kín dạng thanh ở các đỉnh roto và bề mặt xylanh mòn rất nhanh vì vận tốc trượt lớn vì khó bôi trơn nên tuổi thọ của ĐC không cao.
-ĐC nhỏ nhưng uống xăng khá nhiều điều này là do đc có tỷ số nén thấp dẫn tới nhiên liệu không dc đốt hết(1 phần do buồng đốt kéo dài)dẫn đến khó mà đáp ứng dc các tiêu chuẩn về khí thải rất khắt khe của Mỹ và Châu Âu. Nhược điểm của động cơ Wankel làm nhười ta không thể bỏ qua được, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ Wankel cao hơn một động cơ piston thông thường, do đó tính kinh tế không cao. Ngoài ra, động cơ Wankel cũng không đáp ứng được đòi hỏi của môi trường trong tiêu chuẩn về khí thải
-Giá thành sản xuất cao khiến các nhà sx ko mặn mà lém. Còn thực tế ở các forum của nước ngoài các bác ấy có nhận xét rằng đc này khi cũ thì không những hao xăng mà còn hao cả dầu máy nữa.