Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Gửi các bác đường link của HKS USA giới thiệu về tuning và các công đoạn tuning (step 1,2,3 menu bên trái). Tuy là bản tiếng Anh nhưng được cái hình ảnh và hướng dẫn rất vui nhộn, thực tế nên đọc cũng khá dễ hiểu, bác nào mà tiếng Anh nó k hiểu các bác thì xem hình thôi cũng hiểu được ạ. :D
Hy vọng phong trào tuning xe của OS nói chung cũng như hội KIAFC nói riêng ngày càng phát triển
033102beer_1_prv.gif

http://www.hks-power.co.jp/en/basic_tuning/01.html
Keypoints:
<span style=""color: #0000ff;"">STEP 1: MUFFLER AND INTAKE CHANGE </span>
10_a.png



010.png
011.png
012.png


014.png


015.png


033.png



<span style=""color: #0000ff;"">STEP 2: STEP1 + "BOOST UP" </span>
10_b.png


029.png

<span style=""color: #0000ff;"">STEP 3: STEP2 + TURBO CHANGE </span>
10_c.png


019.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
superboy1201 nói:
Qua Sing kiếm được hàng gì rùi? Khoe đi anh ơi!
Topic này để các chú các bác thảo luận về công nghệ, về tuning xe, đề nghị thằng cháu đi chổ khác mà spam, k spam ở đây :mad:
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Cerato5921 nói:
Gửi các bác đường link của HKS USA giới thiệu về tuning và các công đoạn tuning (step 1,2,3 menu bên trái). Tuy là bản tiếng Anh nhưng được cái hình ảnh và hướng dẫn rất vui nhộn, thực tế nên đọc cũng khá dễ hiểu, bác nào mà tiếng Anh nó k hiểu các bác thì cũng đọc được ạ. :D
Chúc phong trào tuning xe của OS nói chung cũng như hội KIAFC nói riêng ngày càng phát triển
033102beer_1_prv.gif

http://www.hks-power.co.jp/en/basic_tuning/01.html
Keypoints:
STEP 1: MUFFLER AND INTAKE CHANGE
10_a.png


STEP 2: STEP1 + "BOOST UP"
10_b.png


STEP 3: STEP2 + TURBO CHANGE
10_c.png
Thanks for sharing, bác chủ hình như đã độ cold air intake, bác làm cái turbocharge nữa là có thể đua với mấy chiếc GTi đc roài.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
@ Skint: Xe em còn phải làm nhiều lắm bác ui, còn phải thay bộ ống xả nữa mới xong step 1 :(, nhưng em lại làm được 1 ít step 2 rồi, còn step 3 thì phải re-map ECU trước khi thay turbocharger, em hỏi bên này http://www.obd-tuning.com.sg/
thiệt hại cho việc re-map ECU là 1100$ SGD, tăng 13bhp và 15Nm torque, nhưng cái đó là để một hai năm sau, hiện phải cày gom lúa xử xong cái step1 đã hihi

07173759510734593944.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Cái muffler hình như ở VN mình chỉ làm cho cái tiếng giống xe đua thôi (Marco), còn tăng HP thì hình như em chưa thấy. Nếu chỉ giảm cái bend của exhaust thì em nghĩ có thể làm đc fai ko anh!?
Còn thay luôn bộ muffler thì em nghĩ sẽ mất khả năng lọc khí thải -> ô nhiễm môi trường. Chắc ở VN chưa làm cái muffler + lọc khí thải đc, em nghĩ vậy.

Step 2 : anh đã làm gì rồi. Show up đi anh.

Step 3: SGD$1100 =18 chai mà tăng lên 13 bph em nghĩ cũng ok, lúc đó là anh có thể đề pa xoay bánh và dính lưng vào ghế rồi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Anh hỏi kỹ tụi tuning xem có hại gì máy ko!?
Anh nhớ chụp hình rồi update vào thread này để AE tham khảo nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
skint nói:
Cái muffler hình như ở VN mình chỉ làm cho cái tiếng giống xe đua thôi (Marco), còn tăng HP thì hình như em chưa thấy. Nếu chỉ giảm cái bend của exhaust thì em nghĩ có thể làm đc fai ko anh!?
Còn thay luôn bộ muffler thì em nghĩ sẽ mất khả năng lọc khí thải -> ô nhiễm môi trường. Chắc ở VN chưa làm cái muffler + lọc khí thải đc, em nghĩ vậy.

Step 2 : anh đã làm gì rồi. Show up đi anh.

Step 3: SGD$1100 =18 chai mà tăng lên 13 bph em nghĩ cũng ok, lúc đó là anh có thể đề pa xoay bánh và dính lưng vào ghế rồi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Anh hỏi kỹ tụi tuning xem có hại gì máy ko!?
Anh nhớ chụp hình rồi update vào thread này để AE tham khảo nha.
Gửi bác sơ đồ của một hệ thống xả đơn giản:
exshaust.gif


Nếu như độ air intake, giúp xe lấy khí được nhiều hơn (ăn nhiều hơn) thì việc thay bất cứ phần nào trong hệ thống xả từ exhaust manifold đến muffler bằng sản phẩm độ (giúp khí xả được nhiều và trơn tru) đều góp phần làm tăng công suất xe vì khi đó xe sẽ exhaust - ị nhiều hơn mà các bác biết đấy, ị nhiều hơn sẽ ăn tốt hơn :D, nhưng phải ị vừa phải, có tính toán chứ cứ ị như tào tháo rượt thì tụt áp suất, mất mã lực là cái chắc hihi...
Trên thị trường, sp độ thường là riêng cổ góp (exhaust manifold) hoặc CAT-back system (từ CATalytic converter đến hết), chứ ít có sp thay Catalytic converter vì đây là nơi xử lý, lọc tạp chất, khí thải có hại đến môi trường (k nên thay, vừa ô nhiễm, vừa ồn và dễ fail khi đưa xe đi đăng kiểm)
Ở ta, độ macro từ Muffler đến cuối chỉ giúp cải thiện chất âm, chứ mã lực thì k đáng kể (có thể xem như k có) vì dòng khí xả đã bị "thắt cổ chai" từ exhaust manifold rồi.
Tuning xe nói chung, cứ thiệt hại 100$ để thêm được 1HP là hợp lý .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Ở trang web này em đọc thấy họ viết như vầy :
" If you do not have a turbo there is very little to be gained by a remap alone - perhaps only a few BHP so TorqueCars recommendation for non turbo cars is to modify everything else first (cams,pistons, increase compression, engine balance, air intake, exhaust, head work, bigger valves etc...) after these things have been done you can then consider a remap which will help you get the full benefit from them."

Link : [link]http://www.torquecars.com/tuning/remapping-ecu.php[/link]

Vậy anh phải làm step 3 rồi mới nghĩ đến remap ECU.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
skint nói:
Ở trang web này em đọc thấy họ viết như vầy :
" If you do not have a turbo there is very little to be gained by a remap alone - perhaps only a few BHP so TorqueCars recommendation for non turbo cars is to modify everything else first (cams,pistons, increase compression, engine balance, air intake, exhaust, head work, bigger valves etc...) after these things have been done you can then consider a remap which will help you get the full benefit from them."

Link : http://www.torquecars.com/tuning/remapping-ecu.php

Vậy anh phải làm step 3 rồi mới nghĩ đến remap ECU.
Cái này để cuối tuần rảnh em ghé OBD hỏi cụ thể, em hiện đang ở Sing nhưng vì chưa có nhu cầu re-map ECU ngay nên mới ngại k muốn đến trực tiếp mà hỏi trước qua email để biết đường mà gom lúa ợ.:D
Nhưng theo link em đưa thì re-map ECU là ở STEP 2 "Boost up" đó bác
Em làm được 1 phần của Step 2 là tìm được nơi và giá cả để re-map ECU hiihi :p. Đủ lúa làm 1 chuyến qua Sing, mang con ECU thân yêu theo để họ giải phẩu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Nhìn hình đoán: để tăng lượng gió thì có thể thay nguyên cụm (như Kombat đã làm) hoặc là thay miếng lọc gió zin bằng 1 loại khác thoáng hơn....vậy loại đó là loại nào nhỉ ? Hay lấy loại lọc zin ra độ cho thưa bớt ?