Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Dragontu78 nói:
Nhìn hình đoán: để tăng lượng gió thì có thể thay nguyên cụm (như Kombat đã làm) hoặc là thay miếng lọc gió zin bằng 1 loại khác thoáng hơn....vậy loại đó là loại nào nhỉ ? Hay lấy loại lọc zin ra độ cho thưa bớt ?
độ cho thưa bớt là bụi hạt bự nó vào buống đốt luôn nha bác. Thay K&N cho loc gin. Còn ko thì làm nguyên bộ Cold air intake
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Dragontu78 nói:
Nhìn hình đoán: để tăng lượng gió thì có thể thay nguyên cụm (như Kombat đã làm) hoặc là thay miếng lọc gió zin bằng 1 loại khác thoáng hơn....vậy loại đó là loại nào nhỉ ? Hay lấy loại lọc zin ra độ cho thưa bớt ?
Làm bộ CAI intake torcon như của Kombat luôn đi Gồng ui, chơi nửa vời, được 1 thời gian ngắn k happy phải bỏ, chơi lại, tốn kém lắm.
Như em trước kia cũng làm cái filter AEM, thiệt hại 1tr8 thấy cũng ngon nhưng sau khi nghiên cứu lại, em mới giật mình vì phần filter đó nằm gần exhaust manifold, toàn khí nóng (ít oxy), thêm cái nữa là cái ống nhựa lấy khí từ filter vào động cơ, hàng theo xe là ống ruột gà, khi nóng lên sẽ giãn nở k đều, khi xe chạy phần ruột gà đó lại rung rung làm quẩn khí (turbulent). Thế nên em đành bỏ, coi như mất 1tr8 :(. Qua bên này e cũng làm 1 bộ Full C.A.I Torcon (filter, alu tube, ECU bracket...) cho vợ 2 rồi, đợi tuần sau về là tét thôi :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/10
1.500
66
48
TPHCM
Kinh nghiệm hay. Học hỏi được nhiều thứ quá ạ! Nhưng nếu mình độ air intake thì phải độ thế nào mới gọi là đủ bộ và có 1 chút khác biệt ạ?
 
Hạng C
4/6/07
780
7.884
93
54
Cai bo CAI TORCON bac dat ben Sing het nhieu vay? Em cung dag gan K&N filter nhung dang tinh neu duoc lam bo do luon, ben sing thay review tot :).
Neu lam exhaust system thi em nghi nen lam het tu header, nhu bo Junbl lam tu header den tan exhaust tip, ton khoang 20 chai nhung duoc cai da duoc nguyen cuu phu hop voi Forte. Sorry e danh khong co dau
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
redangelmth nói:
Cai bo CAI TORCON bac dat ben Sing het nhieu vay? Em cung dag gan K&N filter nhung dang tinh neu duoc lam bo do luon, ben sing thay review tot :).
Neu lam exhaust system thi em nghi nen lam het tu header, nhu bo Junbl lam tu header den tan exhaust tip, ton khoang 20 chai nhung duoc cai da duoc nguyen cuu phu hop voi Forte. Sorry e danh khong co dau
350$ SGD bác ợ.
Nếu thích, bác có thể nhờ bác Kombat đặt trực tiếp từ nhà máy Torcon (giá cả em k biết nhé).
Bác xem lại xem, bộ exhaust JUNBL chỉ có phần headers và CAT-back (sau Catalytic Converter) chứ k có thay Catalytic Converter . Em cũng kết bộ exhaust của JUNBL vì chỉ là ống xả đơn, phù hợp với lực thoát của máy 1.6L (có thể làm thêm 1 ống xả giả cho đẹp) và quan trọng là vì đơn, JUNBL nhẹ hơn bộ xả kép của 7ISM.

7ism dual CAT-back: (k biết tăng bao nhiêu BHP)
Muffler%20Set-Forte%201.jpg

Muffler%20Set-Forte%202.jpg


JUNBL single exhaust:
Front section (exhaust manifold-headers): tăng 2.9 BHP
8_resize.jpg

Rear section: tăng 4 BHP
3.jpg

2_resize.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/07
780
7.884
93
54
Forte 1.6 thì nên chơi Single exhaust hoặc straight through thôi, chơi 2 bên thì em nghĩ không nên vì giảm áp lực thoát, trừ khi bác làm tất lại từ CAI, engine,... thì mới sản sinh ra air để thoát mới không mất áp lực.

Gắn thêm cái bên kia cho đẹp cũng được mà bác :D
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Gửi các bác clip 43 ngày tuning Subaru Impreza của Ken Block:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=kTB6tpnmveo[/tube]

Kết quả thế nào nhỉ:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=HQ7R_buZPSo[/tube]