Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Chiều hôm trước có một anh chắc mới lái, xe mới, đi chậm, ra đường Nguyễn Lương Bằng anh ấy cứ lane trái mà tà tà đi, xe sau còi thì anh ấy lại càng nép sát sang trái (chắc để nhường cho các xe sau vượt phải) :(

Cái này chắc do bọn dạy mất dạy ko nói cho ngừoi ta biết, chứ em nghĩ nếu biết rồi ít người mới lái, chạy chậm rề rề mà lại ôm lane trái làm gì.
Luật là phạt đươc rồi nhé, trong NĐ 46/2016 nó bảo đi chậm hơn tốc độ cho phép mà không nhường lane trái cho xe khác vượt là phạt mấy trăm k đấy em ko nhớ cụ thể.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Luật là phạt đươc rồi nhé, trong NĐ 46/2016 nó bảo đi chậm hơn tốc độ cho phép mà không nhường lane trái cho xe khác vượt là phạt mấy trăm k đấy em ko nhớ cụ thể.
Đường 2 lane làm gì có phạt zụ này bác.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Đường 2 lane làm gì có phạt zụ này bác.

Mục 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ


2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a).............
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c)........
 
  • Like
Reactions: ntt61 and nikenvt
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mục 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ


2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a).............
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c)........
Cái này dành cho đường 1 lane mà bác, nếu 2 lane thì chuyển lane thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu.
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Văn hóa lái xe ở mình đúng là kém, hồi trước có bác đưa chủ đề tương tự như thế này lại bị các bác cứng đầu thích đi lane trái tốc độ chậm cãi bướng nữa chứ. Thôi ráng kiếm tiền phi qua giãy chết đi cho sướng não.
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cái này dành cho đường 1 lane mà bác, nếu 2 lane thì chuyển lane thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu.
Không phải là dành cho đường 1 làn đâu bác.
Việc chuyển làn qua lại để vượt những xe chạy chậm ôm làn trái vừa mất thời gian, dễ gây ùn tắc, vừa gây nguy hiểm cho tất cả các xe d8ang cùng lưu thông.
Tụi văn minh nó qui định rõ khi ra cao tốc phải nhường làn ngoài cho vượt và chỉ dành cho vượt, vượt xong phải chuyển lại vào làn trong.

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a).............
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
3.1. Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
3.2. Phần đường dành cho xe cơ giới là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng qua lại.
3.3. Phần đường dành cho xe thô sơ là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông thô sơ đường bộ qua lại.
3.4. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không phải là dành cho đường 1 làn đâu bác.
Việc chuyển làn qua lại để vượt những xe chạy chậm ôm làn trái vừa mất thời gian, dễ gây ùn tắc, vừa gây nguy hiểm cho tất cả các xe d8ang cùng lưu thông.
Tụi văn minh nó qui định rõ khi ra cao tốc phải nhường làn ngoài cho vượt.

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a).............
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
3.1. Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
3.2. Phần đường dành cho xe cơ giới là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng qua lại.
3.3. Phần đường dành cho xe thô sơ là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông thô sơ đường bộ qua lại.
3.4. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường.
Phần đường mà có nhiều hơn một làn đường thì đương nhiên xe cần đi nhanh hơn sẽ chuyển sang lane phải rồi và lúc đó là xe được phép chạy nhanh hơn nhau, còn ý câu này là dành cho phần đường chỉ có 1 lane nên đi xe đi chậm hơn cần phải đi bên phải phần đường (1 lane) xe chạy.
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng B1
14/7/15
72
34
18
37
mấy cái vụ này sao mà phạt với cấm được, ai thích chạy nhanh thì cứ chuyển lane mà vượt, cao tốc chạy 80-90 là bình thường, đâu ai bắt chạy max 120 đâu, chỉ ngại mấy trường hợp 2 xe chạy chậm song song bít hết 2 lane mà không thấy ai tìm cách phạt cả.. chán..
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Vụ lane trái phải này theo cá nhân em đi đường quốc lộ 51 cũng hay chọn lane trái là do:
1- Lane trái ngoài cùng thường dành cho xe từ 16 chỗ trở xuống, xe nhỏ chạy chung với nhau đỡ sợ bị mấy anh to hấp diêm. Do lane trái ngoài cùng này xe nhỏ sử dụng nên đường ít bị hư, mặt đường tốt hơn 2 lane trong.
2- Lane thứ 2 (lane giữa) thì ngược lại với lane 1, toàn các ông cont, tải, xe khách... đi chung với mấy ông này thấy ớn ớn. Và đường mà mấy ông cont, tải cày thì các bác biết như thế nào rồi ấy, cứ như offroad ấy.
3- Lane thứ 3 (bên phải ngoài cùng sát với lane xe máy) thì do ko có dãy phân cách cứng giữa xe oto và xe máy mà mấy người đi xe máy ở mình thì chắc ko ai lạ gì. Với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h thì có bà chị , bà cô ninja, hay hay ông bác sương sương rồi vô tình chút thì mình cũng vô nhà đá luôn.
Vì các lý do trên nên em cũng hay chọn lane trái ngoài cùng, cố gắng chạy gần với tốc độ tối đa cho phép nhất có thể. Còn trên cao tốc long thành thì em lại hay chọn lane phải để đi, vì xe cỏ nên ít khi đi hết tốc độ cho phép!
Vậy nên, em nghĩ nếu cơ sở hạ tầng giao thông ở VN mà tốt như nước ngoài thì chắc mình cũng bỏ lane trái cho vượt, chứ chẳng ôm nó làm gì!