Nơi bàn luận về các giải pháp kỹ thuật cho chiếc xe yêu dấu WIN100
Để tránh làm loãng các bài viết bàn luận về WIN100. Em xin mạn phép chia thành 3 cái topic để anh em có thể tập trung chuyên môn
1. Góc kỹ thuật : http://www.otosaigon.com/forum/m1989343.aspx
2. Thông tin về offline + offroad: http://www.otosaigon.com/forum/m1989351.aspx
3. Hàn huyên tâm sự: http://www.otosaigon.com/forum/m1989356.aspx
Giới thiệu sơ bộ
Honda Win 100Model
Engine Type: 4 Stroke,OHC Air Cooled
Piston Displacement: 97.2 cc.
Bore x Stroke: 50 mm. x 49.5 mm
Compression Ratio: 8.8 : 1
Gear System: 5 Speed
Ignition System: CDI AC
Starter System: Kick Start
Suspension System
Front : Telescopic
Rear : Swingarm
Brake System
Front : Drum Brake
Rear : Drum Brake
Dry Weight: 83 kg.
Fuel Capacity: 8.5 Liter
Dưới đây là các hỏng hóc thường gặp mà anh em Winclub đã bàn luận và tổng kết lại
A. Phuột nhún trước và sau:
Cặp phuột nhún kêu khi sốc ổ gà:
1. Kiểm tra bạc đạn cổ: siết cổ hoặc thay chén + đạn:
- Nếu chén cổ đã đóng chấu thì có thể mua chén cổ Cub81 nhờ thợ tiện dớt lại cho đúng với kích cỡ rồi lắp vào
2.Rơ giữa ty phuột trước và vỏ nhôm lâu ngày bị mòn gây ra va chạm: Ty phuộc (phần mạ xi) và vỏ phuộc ( phần bằng nhôm) khi lồng vào nhau phải thật là khít khao không bị rơ lắc, sử dụng lâu ngày do ty phuộc hoạt động nhiều dẫn đến bị mòn: mòn ty hoặc mòn vỏ nhôm, hoặc cả hai. Xe chạy khi xuống ổ gà thì dẫn đến rơ lắc giữa ty và vỏ sinh ra tiếng kêu
- Dùng vòng số 12 nới lỏng ty phuộc (chổ bắc vào chảng ba) + dùng tuýp số 14 nới lỏng con bu lông phía trên đầu phuộc (chổ gần cái đồng hồ)-----> sau đó xoay nhẹ ty phuộc khoảng 1/4 vòng---->xiết chắc chắn lại. Làm cho từng phuộc để xác định tiếng kêu ở cây nào. (Mục đích là xoay ty phuộc đi chỗ khác để tìm chỗ mòn ít hơn)
3. Lò xo phuột trước đàn hồi kém:
- Chêm thêm để tăng độ đàn hồi cho lò xo: Tháo cặp phuột trước, nhún thử xem 2 lò xo có nhún với biên độ đều nhau hay không, dùng khoá 14 mở bulông đầu ty phuột (cẩn thận kẻo bị bắn vào mắt), dùng 1 miếng sắt hoặc vật liệu cứng với độ dày thích hợp ép lò xo xuống rồi xiết chặct bulông đầu ty.
- Nếu không khắc phục được thì thay mới.
Vệt bánh xe trước và sau bị lệch (hai hàng), tay lái bị đảo khi di chuyển, xe bị trựot khi qua gờ giảm tốc:
- Kiểm tra 4 bulông ghi đông + cao su đệm ghi dông
- Kiểm tra chén cổ và bạc đạn.
- Kiểm tra bạc đạn bánh trước và sau.
- Kiểm tra chảng ba, phuột trước và sau.
- Kiểm tra gắp sau
ON BUILD