Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

WinOnly nói:
Xe em nó cứ đốt bóng pha hoài các bác ạ, trước chuyến các bác đi cần thơ em mua cả hộp về để ở nhà. Thế mà giờ chỉ còn 1/2 hộp bực lắm :mad:.
Nếu các tiếp điểm của cục sạc như lời bác phúc nói tiếp xúc ko tốt thì có hiện tượng đốt bóng ko? chứ bữa giờ em tìm hoài vẫn chưa tìm ra cục sạc dzin hixhix (cục sạc xe 81 và 86 như bác tranthetai79 nói mua về có cần phải đi lại dây ko hay cứ dây đúng màu là mình múc ợ?).
Chắc phải mượn xe mẫu đi 15 phút quá :D

OK, thế chân 11chai.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

oạch, bác tuấn chạy sô đâu lâu nay mới ngoi lên vậy?
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

WinOnly nói:
longwin nói:
1. Có bác nào rành niềng dzin của Win không???? Nếu em không nhầm thì em đã gặp và đang gặp 1 cặp niềng trước và sau hiệu ARAYA
080402cool_prv.gif

Loại này em đang dùng nè bác!
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Cho em hỏi, xe oto và xe hơi đời mới có đèn passing, vậy đèn đó là dùng bóng riêng hay dùng chung bóng pha, cos luôn?

Cái vụ giải nhiệt nhớt cho xe Win em thấy dùng két nhớt của Suzuki FX 125 cho chắc cú, cái kia hàng trôi nổi thì ko biết chất lượng thế nào. Hỏi ông thợ ổng tư vấn, ổng bảo thay cái bơm + lốc nồi của Future. Ko biết ổng chế cháo sao nữa còn lỗ côn ko biết tính sao đây, hôm nào qua hỏi lại mới đc
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Hồi chiều này em đi làm bố nồi cho chiếc custom 50, đang dùng 2 lá rưỡi ( có 1 lá bố chỉ có 1 mặt) ông thợ ổng mua 2 miếng bố mới rồi lắp vào cùng với 1 miếng bố cũ của em ( 2 mặt) thế có đảm bảo ko hả các anh?
Còn vụ nồi Win đi 5 lá bố thì có khác gì so với 4 lá ko, như anh Sơn nói là bóp côn nặng hơn, nồi bắt mạnh hơn đồng thời cũng dọng hơn, thế còn gia tốc, tốc độ tối đa có ảnh hưởng gì ko, độ bền? Lên 5 lá có phải chế cháo gì ko? Hay chỉ ép lò xo thêm vào 1 lá nữa thôi?
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

mrtranthu nói:
Còn vụ nồi Win đi 5 lá bố thì có khác gì so với 4 lá ko, như anh Sơn nói là bóp côn nặng hơn, nồi bắt mạnh hơn đồng thời cũng dọng hơn, thế còn gia tốc, tốc độ tối đa có ảnh hưởng gì ko, độ bền? Lên 5 lá có phải chế cháo gì ko? Hay chỉ ép lò xo thêm vào 1 lá nữa thôi?

Câu này em không nói anh Thư ơi ời, nhầm roài, xe em đi nồi 5 lá thì đúng, chế lại cái bát nhôm, bóp nặng lắm
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

mrtranthu nói:
Còn vụ nồi Win đi 5 lá bố thì có khác gì so với 4 lá ko, như anh Sơn nói là bóp côn nặng hơn, nồi bắt mạnh hơn đồng thời cũng dọng hơn, thế còn gia tốc, tốc độ tối đa có ảnh hưởng gì ko, độ bền? Lên 5 lá có phải chế cháo gì ko? Hay chỉ ép lò xo thêm vào 1 lá nữa thôi?

5 lá thì tất nhiên khả năng bắt tốt hơn và bền hơn 4 lá không có gì phải bàn cãi, phải thay lại cái miếng nhôm để đủ chỗ thêm 1 cái lá bố và một lá sắt nữa. Bóp côn nặng hay không là do 4 cái lò xo mềm hay cứng, dây côn có vệ sinh, vỏ dây có sạch sẽ và đủ trơn hay không, tay bóp cũng phải chỉnh cho hợp lý. Còn cái vụ dọng, em thấy xe 4 lá của anh em có khi còn dọng hơn xe nồi 5 lá của anh Minh. Dọng một phần là do cái bánh đà phía ngoài nhông hú, nó không có cái gì đỡ, lâu ngày rơ, kêu òng ọc. Côn của chú Thư 4 lá nhưng hôm mình bóp thử còn nặng hơn 5 lá của anh Sơn đấy.
 
Hạng B2
2/5/08
371
0
16
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

duc67 nói:
mrtranthu nói:
Còn vụ nồi Win đi 5 lá bố thì có khác gì so với 4 lá ko, như anh Sơn nói là bóp côn nặng hơn, nồi bắt mạnh hơn đồng thời cũng dọng hơn, thế còn gia tốc, tốc độ tối đa có ảnh hưởng gì ko, độ bền? Lên 5 lá có phải chế cháo gì ko? Hay chỉ ép lò xo thêm vào 1 lá nữa thôi?

5 lá thì tất nhiên khả năng bắt tốt hơn và bền hơn 4 lá không có gì phải bàn cãi, phải thay lại cái miếng nhôm để đủ chỗ thêm 1 cái lá bố và một lá sắt nữa. Bóp côn nặng hay không là do 4 cái lò xo mềm hay cứng, dây côn có vệ sinh, vỏ dây có sạch sẽ và đủ trơn hay không, tay bóp cũng phải chỉnh cho hợp lý. Còn cái vụ dọng, em thấy xe 4 lá của anh em có khi còn dọng hơn xe nồi 5 lá của anh Minh. Dọng một phần là do cái bánh đà phía ngoài nhông hú, nó không có cái gì đỡ, lâu ngày rơ, kêu òng ọc. Côn của chú Thư 4 lá nhưng hôm mình bóp thử còn nặng hơn 5 lá của anh Sơn đấy.

Cái vấn đề bóp côn nặng hay nhẹ thì lò xo các xe cơ bản như nhau nó chỉ biến dạng khi bị đốt nóng bằng lửa
Bác duc67 nếu gặp đuợc thợ nào giỏi chỉ cần xử lý 1 tí là nhẹ (100% ko can thiệp 4 lo xò ) và sẽ đính chính lại bài viết này hjhjhj
 
Hạng B2
2/5/08
371
0
16
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

WinOnly nói:
Xe em nó cứ đốt bóng pha hoài các bác ạ, trước chuyến các bác đi cần thơ em mua cả hộp về để ở nhà. Thế mà giờ chỉ còn 1/2 hộp bực lắm :mad:.
Nếu các tiếp điểm của cục sạc như lời bác phúc nói tiếp xúc ko tốt thì có hiện tượng đốt bóng ko? chứ bữa giờ em tìm hoài vẫn chưa tìm ra cục sạc dzin hixhix (cục sạc xe 81 và 86 như bác tranthetai79 nói mua về có cần phải đi lại dây ko hay cứ dây đúng màu là mình múc ợ?).
Chắc phải mượn xe mẫu đi 15 phút quá :D

Lấy về cắm vào chạy thôi vì 3 chân như nhau chỉ hơi to hơn ti ko ảnh hưởng j
Bác xài vànhARAYA hả mua ở đâu vậy vành trước 18 có ko bác giá cả thế nào
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

tranthetai79 nói:
duc67 nói:
mrtranthu nói:
Còn vụ nồi Win đi 5 lá bố thì có khác gì so với 4 lá ko, như anh Sơn nói là bóp côn nặng hơn, nồi bắt mạnh hơn đồng thời cũng dọng hơn, thế còn gia tốc, tốc độ tối đa có ảnh hưởng gì ko, độ bền? Lên 5 lá có phải chế cháo gì ko? Hay chỉ ép lò xo thêm vào 1 lá nữa thôi?

5 lá thì tất nhiên khả năng bắt tốt hơn và bền hơn 4 lá không có gì phải bàn cãi, phải thay lại cái miếng nhôm để đủ chỗ thêm 1 cái lá bố và một lá sắt nữa. Bóp côn nặng hay không là do 4 cái lò xo mềm hay cứng, dây côn có vệ sinh, vỏ dây có sạch sẽ và đủ trơn hay không, tay bóp cũng phải chỉnh cho hợp lý. Còn cái vụ dọng, em thấy xe 4 lá của anh em có khi còn dọng hơn xe nồi 5 lá của anh Minh. Dọng một phần là do cái bánh đà phía ngoài nhông hú, nó không có cái gì đỡ, lâu ngày rơ, kêu òng ọc. Côn của chú Thư 4 lá nhưng hôm mình bóp thử còn nặng hơn 5 lá của anh Sơn đấy.

Cái vấn đề bóp côn nặng hay nhẹ thì lò xo các xe cơ bản như nhau nó chỉ biến dạng khi bị đốt nóng bằng lửa
Bác duc67 nếu gặp đuợc thợ nào giỏi chỉ cần xử lý 1 tí là nhẹ (100% ko can thiệp 4 lo xò ) và sẽ đính chính lại bài viết này hjhjhj
Bác Tài79 sao ít thấy lên 888 với ae vậy? Bác vẫn phẻ chứ?
Còn vụ nặng/nhẹ, Bác nói cũng đúng, mà Bác duc67 cũng đúng, tức có nhiều cách. Nhưng theo em thì 4 cái lò xo cứng (đổi 4 cái khác có độ cứng hơn) sẽ lợi hại hơn ở chổ tăng lực ép giữa các lá bố/lá sắt, giúp giảm khả năng trượt của nồi, tuổi thọ của bố tăng ít nhiều. Nhưng hại là hao dây amrrayya :(. Xe em từ lúc chuyển qua 5 lá lâu lắm mới thay bố một lần.
- Còn Bác Duc67 nói chỗ tô đen (thay miếng nhôm...), thật ra là không ai thay miếng nhôm cả :( mà cái phải thay là thay 3 lá sắt loại mỏng, và mua thêm 1 lá nữa (4 lá bố thì 3 lá sắt, 5 lá bố thì 4 lá sắt), chế cháo chút xíu nữa là OK con tê tê.. :D.
Còn muốn ngon thì mua bộ nồi của nova lắp vào, không lấy cái vỏ nhôm có gắn cái nhông lớn vì nó khác, chỉ lấy phần ruột gồm: 4 lá sắt mỏng của nova, hai cái mặt nhôm zin của nova là đủ, giá chừng 150K. Về mua thêm 5 lá bố mới nữa là xong cái nồi 5 lá.
-----------------
Còn cái niềng Araya mà Bác Tài79 hỏi là hàng hiếm à nghen!!! quả là Bác rất sàng điệu, chất lượng anh này khỏi chê... Nhưng lâu lắm rồi không thấy xuất hiện hiệu này nữa. Vả lại Araya chưa được gặp ở niềng 18 inches (theo em biết là hình như không có), chỉ thấy 17' mà thôi. Còn lúc trước thì thấy Araya đi theo các xe Cub nhập nghĩa địa về VN. Từ đó em thấy nó tuyệt chủng luôn.