Hạng B2
28/4/10
203
2
16
BÌNH THUẬN
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

xecatang nói:
Help me!Help me.....
Hôm qua chạy xe vào quán nhậu vẫn ok, lúc xỉn xỉn ra đạp mãi không nổ...Kiểm tra xăng, lửa đều có nhưng đạp thì không thấy hơi hám gì...
Dắt vào thằng thợ tìm không ra nguyên nhân, đành thuê xe ôm kéo về nhà hết 10k. Bác nào rành giúp em cái..
Lâu lắm roài nó mới chịu hư đây.
bash.gif

NẾU XĂNG LUA ĐỀU CÓ MÀ ĐẠP KHÔNG NỔ HOẶC NÓ NỔ MỘT CHÚT RÙI TẮT THÌ XE BÁC BỊ HƯ CÁI Ổ KHOÁ RÙI . VÌ Ổ KHOÁ XÀI LÂU NGÀY NÊN VẬT LIỆU CÁCH ĐIỆN GIUA HAI CỰC GIẢM TUỔI THỌ CỘNG VỚI ĐI NHIỀU TRONG MÔI TRƯỜNG ẨM ƯỚT NÊN ĐÃ BỊ HỞ , KHI BÁC BẬT KHOÁ VÀ ĐẠP MÁY THÌ NÓ SẼ CHẠM VÀ GÂY RA SỰ PHÓNG ĐIÊN GIUA HAI CỰC VỚI NHAU VÌ THẾ BÁC CÓ ĐẠP LÁT HÁN NÓ CŨNG KHÔNG NỔ HOẶC NÓ NỔ NHƯNG BÁC VÍT GA LÀ NÓ TẮT NGAY . ĐỪNG CHO MẤY THẰNG THỢ NÓ LÀM TÙM LUM CON XE CUẢ BÁC , BÁC CỨ ĐI MUA Ổ KHOÁ CUB82 MỚI LOẠI TỐT LẮP VÀO WIN LA OK KINH PHÍ LÀ 50 K . EM DÁM CHẮC XE BÁC BỊ NHƯ THẾ VÌ EM ĐÃ TỪNG LÊN BỜ XUỐNG RUỘNG VỚI TÌNH TRẠNG NÀY NÊN GIỜ NHỚ ĐỜI LUN .
 
Tập Lái
27/4/10
30
0
0
TP HCM
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Chào bà con!
Bà con chi giáo cho tui với!
Mói làm máy lai, ép dên, thay bố nồi 210k, thay bộ nhông hú 480k(ko biet made in ở đâu, vì nhờ thợ đi mua)................... số mà thì ok mà máy cú kêu xào xào, thi thoàng lên ga chuẩn bị sang số thì lại xoạch xoạch là sao ta. Làm hết tất cả 1,2chai chỉ mong máy móc ngon lành để yên tâm mà cày ải ai dè ko được như ý. hjchjc
Thay bộ nhông hú rồi mà vẫn hú đều. bó tay.com
bác nào biết chỉ giáo dùm với để làm lại cho e nó hoàn thiên hơn!
Buồn thiệt là buồn!
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

thanhtq1980 nói:
Chào bà con!
Bà con chi giáo cho tui với!
Mói làm máy lai, ép dên, thay bố nồi 210k, thay bộ nhông hú 480k(ko biet made in ở đâu, vì nhờ thợ đi mua)................... số mà thì ok mà máy cú kêu xào xào, thi thoàng lên ga chuẩn bị sang số thì lại xoạch xoạch là sao ta. Làm hết tất cả 1,2chai chỉ mong máy móc ngon lành để yên tâm mà cày ải ai dè ko được như ý. hjchjc
Thay bộ nhông hú rồi mà vẫn hú đều. bó tay.com
bác nào biết chỉ giáo dùm với để làm lại cho e nó hoàn thiên hơn!
Buồn thiệt là buồn!

Xào máy là chuyện thường của win, như bệnh dọng nồi vậy. Có thể sên cam mòn quá, chùng quá. Khi mua nhông hú bác phải bắt bao hú chứ, không thì tại bác thôi. Nếu khi chuẩn bị sang số mà kêu xoạch xoạch thì bác kiểm tra xem dây côn có đủ căng không, có cắt hết không.
bác chẳng để lại thông tin gì nhỉ, giống như người qua đường đến rồi đi vậy.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

@anh Toàn: Đạp không thấy hơi hám gì là do thiếu hơi rồi, có thể bị đội xupap hoặc hỏng xupap. Giờ anh mở bugi ra, bịt tay vào lỗ bugi đạp thử, nếu nhẹ hều, hơi xì xì mà không đủ mạnh bụp bụp thì chắc chắn hở xupap. Lửa vẫn đêù chứng tỏ bên điện vẫn ok. Còn lại những gì liên quan đến tạo áp suất thôi.
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

quangvinhq7 nói:
chao bac ! e di win 10 nam roi e co ti kinh nghiem ve dong nay . Neu ranh bac nghe qua q7 e noi thang ban e no lam lai mot chieu la ok ngay ! dt e :Lưu trọng Quang Vinh :0918584466

Nhập hội đá bóng luôn đi bác.gặp gỡ anh em rồi tính tiếp.
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

xecatang nói:
Đạp gần giống như là bóp côn đạp vậy, bu-gi có lửa tốt...vậy mà không nổ mới tức chứ
bash.gif

Thế là anh bị tuột bố nồi rồi.
Lần trước em bị tuôn cốt nhông, đạp máy nổ, nhưng vào số kéo ra xe không chạy (do cốt nhông còn hết răng không kéo được sên => dĩa sau =>bánh sau. Lúc đầu em nghĩ là do tuột nồi (đoán là vậy tại chưa bị lần nào nên ko biết tuột nồi ra sau) Thế là em alo cho ông thợ của em ngay: Ổng hỏi:
- Sao mày biết tuột nồi?
- Em đạp xe nổ máy,vào bất kì số nào kéo ga cũng ko chạy.
- Mày đạp xe mà máy nổ thì ko phải tuột nồi rồi. Tuột nồi thì đạp máy ko có hơi, giống như khi bóp côn đạp máy vậy!

Như anh nói đạp máy giống như là bóp côn thì theo lời ông thợ của em nói anh thử kiểm tra lại bố nồi xem sao.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

@Toàn: Xe nó đến hồi đớp lại chủ rồi, thịt đi thôi, mua mobilet mà đi cho nó lành:D làm gì có chuyện win đạp không nổ chứ ??
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

mrtranthu nói:
xecatang nói:
Đạp gần giống như là bóp côn đạp vậy, bu-gi có lửa tốt...vậy mà không nổ mới tức chứ
bash.gif

Thế là anh bị tuột bố nồi rồi.
Lần trước em bị tuôn cốt nhông, đạp máy nổ, nhưng vào số kéo ra xe không chạy (do cốt nhông còn hết răng không kéo được sên => dĩa sau =>bánh sau. Lúc đầu em nghĩ là do tuột nồi (đoán là vậy tại chưa bị lần nào nên ko biết tuột nồi ra sau) Thế là em alo cho ông thợ của em ngay: Ổng hỏi:
- Sao mày biết tuột nồi?
- Em đạp xe nổ máy,vào bất kì số nào kéo ga cũng ko chạy.
- Mày đạp xe mà máy nổ thì ko phải tuột nồi rồi. Tuột nồi thì đạp máy ko có hơi, giống như khi bóp côn đạp máy vậy!

Như anh nói đạp máy giống như là bóp côn thì theo lời ông thợ của em nói anh thử kiểm tra lại bố nồi xem sao.

Có lẽ chú Thư nhầm, hoặc bác thợ kia nhầm, vì ở Win cốt đạp ăn qua bộ số vào bộ nồi, rồi từ bộ nồi qua nhông hú tới cốt dên, phát điện ăn vào cốt dên, đạp có điện chứng tỏ nồi vẫn bắt. Bệnh về hơi là chắc chắn, quanh quẩn cam cò, xupap, bạc, pitong, xi lanh thôi.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

gần đây có nhiều bác có nhu cầu tráng bình xăng bằng keo AB nên em lục lại topic cũ, post lên cho anh em tham khảo.

Quy trình tráng bình xăng lớn bằng keo Epoxy AB:

1. Ra chợ Kim Biên Q5 hoặc cửa hàng bán các loại keo tổng hợp, những chỗ bán sơn PU cũng hay bán, mua khoảng 1 Kg keo Epoxy AB, mua loại trong không màu – loại này khi khô sẽ không màu như không tráng vậy, còn loại màu đỏ thì có màu như hổ phách (nếu tráng mỏng thì chỉ cần 0.5kg, nhưng theo em tráng mỏng sẽ dễ bong tróc hơn, khoảng 0.8kg là đẹp, nhiều hơn cũng không sao nhưng nó lâu khô và chiếm diện tích). Mua thêm chất đóng rắn (thường gọi là teta). Loại màu đỏ thì em không biết tỷ lệ pha, còn loại trong không màu thì pha theo tỉ lệ 1/10. Tức là 0.8kg keo A thì cần 80g chất đóng rắn B. Nếu ít đóng rắn hơn thì lâu khô và nhiều đóng rắn hơn thì keo mau khô và nóng đến nỗi bỏng tay nếu sờ vào bình xăng. Trường hợp này là dư đóng rắn, keo nhanh bị vỡ, và hỏng bề mặt và có thể gây hỏng bình xăng.

2. Tháo bình xăng ra, tháo khóa xăng, xúc thật sạch bình bằng cách cho khoảng 10 con bu lông, đai ốc lớn vào và lắc, xoay đủ mặt cho sạch hết mọi chỗ trong bình, nên xúc bằng xăng sẽ mau khô, nếu xúc bằng nước sẽ rất mất thời gian chờ bình khô. Có điều kiện thì tốt nhất là đi bắn cát. Nếu cho ốc vào thì phải nhớ lấy ra hết, bình Win có cài gờ ngay miệng xăng nên lấy ốc ra khó vô cùng. Khắc phục bằng cách buộc những con ốc bằng một sợi dây mềm và dai, không đứt khi lắc mạnh. Sau đó dùng thứ gì như dọc cây khoai nước, xốp, tốt nhất là lấy ruột cây sắn (khoai mì) cái lõi xốp bên trong, loại cây to thì lõi sẽ đủ nhét vừa khít với cái lỗ xăng … nhét vào cái lỗ chỗ khóa xăng, cho nhô lên bên trong bình khoảng 1cm. Nếu bên trong không nhô lên thì keo tráng sẽ bít kín toàn bộ. Lúc khô sẽ cứng như đá => phải đi khoan lại lỗ, có khi còn gây vỡ keo.

3. Đảm bảo bình đã sạch sẽ không còn rỉ bong tróc và khô ráo thì tiến hành pha keo theo đúng tỉ lệ, khuấy đều cho hai loại keo tan hoàn toàn vào nhau (lưu ý nên pha vào vật gì có miệng lớn và dễ khuấy) khuấy khoảng 3 phút đảm bảo hai loại keo đã trộn kĩ với nhau thì đổ vào bình. Tránh làm dơ ra bên ngoài vì không có gì tẩy rửa được.

4. Lắc, nghiêng bình cho keo tràn ngập hết các bề mặt trong bình, lưu ý lắc khéo để keo không rớt, dây ra ngoài theo đường nắp xăng và không được đạy nắp xăng lại, cứ nghiêng bên này rồi nghiêng bên kia cho keo tràn tới phủ kín bề mặt mọi nơi trong bình cho tới khi nào bình nóng lên và thấy keo không còn chảy nữa (đã đông cứng thì dừng lại). Phơi bình khoảng vài tiếng nữa là ok. Lưu ý nếu khi lắc mà bình không nóng (thiếu chất đóng rắn) thì keo sẽ không khô hoặc nóng đến bỏng tay (dư đóng rắn) thì coi như toi cái bình, nó ấm vừa là Ok.

Sau khi khô hoàn toàn thì tháo cái chỗ bít ống xăng ra, lắp vào và xài vô sờ tư.
Thắc mắc thì anh em call: 0939 69 79 29 - Duc67

Chúc anh em thành công.
 
Tập Lái
27/4/10
30
0
0
TP HCM
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Cảm ơn DUC67 đã chỉ giáo!
Để mình mang ra cho nó xem lại xem thế nào. Mình mù tịt về kỹ thuật nên giao xe cho thợ là tin tường tuyệt đối thôi. Mà nghe đồn tiệm đó sửa chữa rất uy tín nên ko lo lắng j cả. Cũng có thể họ ko làm nhiều về Win nên chưa chuẩn lắm.
Mình ngang qua topic để học hỏi kinh nghiệm và rất mong bà con chỉ giáo để giữ gìn CON NGỰA BẤT KHAM của mình thôi.
Có j sai xót mong bà con lượng thứ!