Em lôi bài này lên lại vì phát hiện 1 điều khá thú vị.
Như em nói ở trên, xe em bị trễ chân ga khi tăng tốc, đã hơn 1 lần em có ý kiến với bên EA và yêu cầu chạy lại chương trình, nhưng sự đáp ứng có vẻ không nhiệt tình cho lắm, hẹn khi thay nhớt lần thứ nhất thì tiến hành kiểm tra lại đã, với lại sẽ có chương trình cập nhật mới vào khoảng giữa tháng 11. Thôi thì chờ vậy, nhưng thực sự là chẳng hài lòng tí nào với tính thiếu ổn định của chân ga, mỗi lần chạy lại sau khi dừng đèn đỏ cứ phải nhấn nhả nhấn nhả chân ga.
Thôi thì cứ như lời khuyên của bác kimacmilan ở trên, chạy xe bằng cái key fob khác thử xem sao, vì em thấy cái profile của cái fob em đang dùng vẫn ở vị trí thứ 2 nhìn cũng ngứa mắt, lâu nay lười vì phải làm lại setting, rồi chỉnh ghế nên không muốn đổi fob.
Sau khi chỉnh xong mọi thứ, chạy xe với fob có profile ở vị trí 1 trên cùng, vận hành khác hẳn, chân ga rất ngọt, chẳng bị lag tí nào nữa. Hệ thống treo có vẻ cứng hơn, như là lái chế độ sport vậy đó haha. Sướng ghê, tối nay ngủ ngon rồi hehe
Như em nói ở trên, xe em bị trễ chân ga khi tăng tốc, đã hơn 1 lần em có ý kiến với bên EA và yêu cầu chạy lại chương trình, nhưng sự đáp ứng có vẻ không nhiệt tình cho lắm, hẹn khi thay nhớt lần thứ nhất thì tiến hành kiểm tra lại đã, với lại sẽ có chương trình cập nhật mới vào khoảng giữa tháng 11. Thôi thì chờ vậy, nhưng thực sự là chẳng hài lòng tí nào với tính thiếu ổn định của chân ga, mỗi lần chạy lại sau khi dừng đèn đỏ cứ phải nhấn nhả nhấn nhả chân ga.
Thôi thì cứ như lời khuyên của bác kimacmilan ở trên, chạy xe bằng cái key fob khác thử xem sao, vì em thấy cái profile của cái fob em đang dùng vẫn ở vị trí thứ 2 nhìn cũng ngứa mắt, lâu nay lười vì phải làm lại setting, rồi chỉnh ghế nên không muốn đổi fob.
Sau khi chỉnh xong mọi thứ, chạy xe với fob có profile ở vị trí 1 trên cùng, vận hành khác hẳn, chân ga rất ngọt, chẳng bị lag tí nào nữa. Hệ thống treo có vẻ cứng hơn, như là lái chế độ sport vậy đó haha. Sướng ghê, tối nay ngủ ngon rồi hehe
Không phải không được chạy lại chương trình, nhưng được tư vấn là kiểm tra online xe không bị vấn đề gì cả, BMW AG không khuyến khích việc chạy lại chương trình cho xe khi không có vấn đề gì cả khi kiểm tra. Khi update chương trình vẫn có khả năng thất bại dù là xác suất cực nhỏ khi đó toàn bộ hệ thống điện bị tê liệt hoàn toàn, với lại có vẻ là BMW không bảo hành nếu như thất bại khi yêu cầu update nhưng xe không có vấn đề gì bla bla bla, thử hỏi bác nhận thông tin như vậy bác còn muốn yêu cầu update không.
Nói thật, lái BMW, xe mới toanh, lần đầu sở hữu BMW mà bực mình với cái vụ trễ chân ga, rồi đành sống chung với lũ. Thằng bạn em khen xe bảo xe này rất "nhân bản", em cảnh báo ngay: "nhân bản" cái cóc khô với cái sự thực rành rành nó tao phải ráng làm quen với lối của nó", may mà hôm qua phát hiện ra điều thú vị của cái key fob thứ hai, chư không thì...ăn quả đắng với ...ai không biết EA hay BMW bây giờ nhỉ?
Nói thật, lái BMW, xe mới toanh, lần đầu sở hữu BMW mà bực mình với cái vụ trễ chân ga, rồi đành sống chung với lũ. Thằng bạn em khen xe bảo xe này rất "nhân bản", em cảnh báo ngay: "nhân bản" cái cóc khô với cái sự thực rành rành nó tao phải ráng làm quen với lối của nó", may mà hôm qua phát hiện ra điều thú vị của cái key fob thứ hai, chư không thì...ăn quả đắng với ...ai không biết EA hay BMW bây giờ nhỉ?
Để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bác Bee, có sự khác nhau giữa các key fob không. Hôm nay em làm chuyến Sài gòn - Sa đéc và trở về với 2 chuyến đi và về là 2 fob khác nhau. Chiều tối nay, em sẽ viết review cho các bác rõ.
Sau 1 vòng cung đường Sài Gòn - Sa Đéc - Sài Gòn, với mỗi nữa cung đường là 1 chìa khoá khác nhau, sau đây là cảm nhận của em:
Chính xác là có sự khác biệt trong vận hành, mặc dù với khoảng cách không quá xa, nhưng đủ để các bác nhận ra sự khác biệt. Với chìa khoá chính ( em gọi thế cho chìa có profile nằm trên cùng trong profile list trên màn hình iDrive), xe tăng ga rất ngọt như em mong muốn khi điều khiển chân ga. Hệ thống treo và phuộc nhún cứng hơn hẳn, cảm nhận tình trạng mặt đường rất tốt, nhưng tất nhiên là xe chạy bị ồn hơn. Xe em không có chế độ sport, và em cũng chưa từng chạy ở chế độ sport của bất kỳ chiếc BMW nào khác, nhưng có đọc bài "Đánh giá X5 sau 5000 km" về chế độ sport, em có cảm giác tương tự như thế.
Em nghĩ chắc 2 chìa được cài đặt ở 2 chế độ vận hành khác nhau: sport và bình thường, không biết có đúng không, nhưng nó có sự khác biệt như em miêu tả ở trên.
Trong chuyến đi, em còn phá kỷ lục cũ xe chỉ tiêu thụ 7.0 l/100km, đưa cho bạn đi chiếc Lexus RX350, nó không tin nói là xe báo không chính xác, em cũng chẳng biết nói sao, xe nó khoảng 10.2 l.
Chính xác là có sự khác biệt trong vận hành, mặc dù với khoảng cách không quá xa, nhưng đủ để các bác nhận ra sự khác biệt. Với chìa khoá chính ( em gọi thế cho chìa có profile nằm trên cùng trong profile list trên màn hình iDrive), xe tăng ga rất ngọt như em mong muốn khi điều khiển chân ga. Hệ thống treo và phuộc nhún cứng hơn hẳn, cảm nhận tình trạng mặt đường rất tốt, nhưng tất nhiên là xe chạy bị ồn hơn. Xe em không có chế độ sport, và em cũng chưa từng chạy ở chế độ sport của bất kỳ chiếc BMW nào khác, nhưng có đọc bài "Đánh giá X5 sau 5000 km" về chế độ sport, em có cảm giác tương tự như thế.
Em nghĩ chắc 2 chìa được cài đặt ở 2 chế độ vận hành khác nhau: sport và bình thường, không biết có đúng không, nhưng nó có sự khác biệt như em miêu tả ở trên.
Trong chuyến đi, em còn phá kỷ lục cũ xe chỉ tiêu thụ 7.0 l/100km, đưa cho bạn đi chiếc Lexus RX350, nó không tin nói là xe báo không chính xác, em cũng chẳng biết nói sao, xe nó khoảng 10.2 l.
Savvy nói:Sau 1 vòng cung đường Sài Gòn - Sa Đéc - Sài Gòn, với mỗi nữa cung đường là 1 chìa khoá khác nhau, sau đây là cảm nhận của em:
Chính xác là có sự khác biệt trong vận hành, mặc dù với khoảng cách không quá xa, nhưng đủ để các bác nhận ra sự khác biệt. Với chìa khoá chính ( em gọi thế cho chìa có profile nằm trên cùng trong profile list trên màn hình iDrive), xe tăng ga rất ngọt như em mong muốn khi điều khiển chân ga. Hệ thống treo và phuộc nhún cứng hơn hẳn, cảm nhận tình trạng mặt đường rất tốt, nhưng tất nhiên là xe chạy bị ồn hơn. Xe em không có chế độ sport, và em cũng chưa từng chạy ở chế độ sport của bất kỳ chiếc BMW nào khác, nhưng có đọc bài "Đánh giá X5 sau 5000 km" về chế độ sport, em có cảm giác tương tự như thế.
Em nghĩ chắc 2 chìa được cài đặt ở 2 chế độ vận hành khác nhau: sport và bình thường, không biết có đúng không, nhưng nó có sự khác biệt như em miêu tả ở trên.
Trong chuyến đi, em còn phá kỷ lục cũ xe chỉ tiêu thụ 7.0 l/100km, đưa cho bạn đi chiếc Lexus RX350, nó không tin nói là xe báo không chính xác, em cũng chẳng biết nói sao, xe nó khoảng 10.2 l.
Về thực tế em không dám nói nhưng về logic thì em không nghĩ như vậy, không lý gì người thiết kế lại đưa lựa chọn chạy cách bình thường hay thể thao vào cái chìa cả. Nếu muốn người ta chỉ cần thiết kế một nút vặn trên xe là đủ.
Nếu đưa tính năng đó vào chìa thì mất chìa 1 thì không kích hoạt được chức năng kia thì sao? Ngược lại cũng vậy. Rồi đang chạy bình thường muốn chuyển qua thể thao thì phải thay chìa <-- thật là bất tiện.
hehe...em không có bmw để chạy chỉ nghĩ về logic nó thế thôi.