Lustigbee nói:sao lai phải tắt máy lạnh truoc khi on/of vay bac?
Em đc lời khuyên của salon xe, tại vì xe bmw nên hệ thống điện khó khăn, tắt mở đột ngột, hệ thống lạnh trục trặc hư IC gì đấy. Nói chung chịu khó làm vậy cho yên tâm đi bác.
Trước em cũng cưới 1 em X5 4.8 chạy vô tư,cảm giác rất sướng, chả cần tắt máy lạnh trước khi on off gì ráo.
Theo en thì chuyện hỏng vặt xe nào cũng có . Khg riêng gì VN mà khắp nơi ai cũng phải chấp nhận chuyện này . Tỉ như xe em là camry 3.5 nổi tiềng là bền , vậy mà chạy mới có hơn 1 năm nó đã hư mịa cái mo tơ kéo kiếng bên cửa phụ . May mà còn BH nên vào hãng nó thay cho cái mới.
Có điều chi phí thay đồ cho xe Đức quá mắc nên gây ra nhiều e ngại cho khách hàng yếu "tiền năng"
Cha hàng xóm sát vách em ra tận cảng lái 1 con X5 về . Chạy chừng 1 năm thì nghe nói bấm sao đó nó hư luôn cái sunR , khg kéo lại được . Thế là xe đành nằm nhà mấy tua62n chờ hàng nhập về thay , vào EU khg có hàng . Mùa nóng đi cũng khg được , mùa mưa thì chết chắc . Đôi khi vướng vào chuyện này mới thấy chán ngán cho cái chuyện xe cộ .
Có điều chi phí thay đồ cho xe Đức quá mắc nên gây ra nhiều e ngại cho khách hàng yếu "tiền năng"
Cha hàng xóm sát vách em ra tận cảng lái 1 con X5 về . Chạy chừng 1 năm thì nghe nói bấm sao đó nó hư luôn cái sunR , khg kéo lại được . Thế là xe đành nằm nhà mấy tua62n chờ hàng nhập về thay , vào EU khg có hàng . Mùa nóng đi cũng khg được , mùa mưa thì chết chắc . Đôi khi vướng vào chuyện này mới thấy chán ngán cho cái chuyện xe cộ .
Lustigbee nói:em ít thấy ai thò tay tắt máy lạnh trước khi on/off ; trừ những người siêu kỹ
biết làm thế là tốt , nhưng em nghĩ chắc cũng ko ảnh hưởng gì mấy nhỉ
Thật ra em coi sách báo , các chuyên gia vẫn khuyện vậy đó bác à . Nhưng em nghĩ đó là xe cũ . Còn xe mới thì để ý bao giờ máy nổ rồi , vài khắc sau máy lạnh , đèn đài gì đó nó mới lên . Tuy nhiên em vẫn thích tắt tất trước khi off
Còn máy lạnh thì chính xác là về cách nhà chừng 100m , em tắt AC , còn quạt thôi . Mục đích cho mau khô nước còn trong ống để tránh mục và mùi hôi mổi khi xe để lâu khg sd
Last edited by a moderator:
adco nói:Lustigbee nói:em ít thấy ai thò tay tắt máy lạnh trước khi on/off ; trừ những người siêu kỹ
biết làm thế là tốt , nhưng em nghĩ chắc cũng ko ảnh hưởng gì mấy nhỉ
Thật ra em coi sách báo , các chuyên gia vẫn khuyện vậy đó bác à . Nhưng em nghĩ đó là xe cũ . Còn xe mới thì để ý bao giờ máy nổ rồi , vài khắc sau máy lạnh , đèn đài gì đó nó mới lên . Tuy nhiên em vẫn thích tắt tất trước khi off
Còn máy lạnh thì chính xác là về cách nhà chừng 100m , em tắt AC , còn quạt thôi . Mục đích cho mau khô nước còn trong ống để tránh mục và mùi hôi mổi khi xe để lâu khg sd
đúng là về vụ tắt mở AC là rất nên làm, và tôi thường làm việc này, vì đơn giản khi vừa đề máy mà kéo luông máy lạnh là không ổn. Còn tắc AC trước khi tắt máy, là để tránh cho việc khởi động máy và AC cùng lúc, hi!
Về việc hay hỏng vặt, chắc tôi cũng phải điều tra thêm 1 số anh bạn nữa, vì xe là phục vụ mình, chứ mà mình phục vụ nó thì không ổn.
Tôi đoc trên mạng thấy chi phí bảo dưỡng trong vòng đời của xe BMW thấp hơn của Mec. Qủa thật tôi cũng có quen nhiều anh bạn không lăn tăn về tiền nhưng cũng ái ngại khi mua BMW thật các bác ạh.
Nói chung cần tìm hiểu hiểu tiếp, vì giá các loại này dù là lướt nhưng đời khá mới nên cũng khá cao, và chắc chắn khi x5 2011 đã bán đại trà, thì đời 2007 còn xuống tiếp, hi!
jayle156 nói:Lustigbee nói:sao lai phải tắt máy lạnh truoc khi on/of vay bac?
Em đc lời khuyên của salon xe, tại vì xe bmw nên hệ thống điện khó khăn, tắt mở đột ngột, hệ thống lạnh trục trặc hư IC gì đấy. Nói chung chịu khó làm vậy cho yên tâm đi bác.
Lustigbee nói:sao lai phải tắt máy lạnh truoc khi on/of vay bac?
Theo e thì nếu sử dụng kỹ thì nên làm vậy. E cũng chả khi nào làm vậy.
Còn về lý do vì sao làm vậy thì e hiểu tí xíu như thế này: Vì khi máy lạnh đang vận hành thì bộ hút sâu (e chẳng hiểu nó là gì) nó hoạt động nên độ lạnh tại cổ ống phun lạnh ( e tưởng tượng như ống đồng của máy lạnh gia dụng) là rất cao. Và tại vị trí đó hay xuất hiện mồ hôi (nước) và tạo kết tủa, nếu ta tắt A/C trước khi đừng xe vài phút thì nước ở vị trí này chịu hơi nóng của động cơ sẽ tan ra và thoát đi, còn nếu không thì kết tủa lâu ngày sẽ ăn mòn và xảy ra hiện tượng "dàn lạnh bị xì" nên không lạnh. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất là Mer các đời trước và các dòng sau này thì OK rùi...
legia nói:jayle156 nói:Lustigbee nói:sao lai phải tắt máy lạnh truoc khi on/of vay bac?
Em đc lời khuyên của salon xe, tại vì xe bmw nên hệ thống điện khó khăn, tắt mở đột ngột, hệ thống lạnh trục trặc hư IC gì đấy. Nói chung chịu khó làm vậy cho yên tâm đi bác.
Lustigbee nói:sao lai phải tắt máy lạnh truoc khi on/of vay bac?
Theo e thì nếu sử dụng kỹ thì nên làm vậy. E cũng chả khi nào làm vậy.
Còn về lý do vì sao làm vậy thì e hiểu tí xíu như thế này: Vì khi máy lạnh đang vận hành thì bộ hút sâu (e chẳng hiểu nó là gì) nó hoạt động nên độ lạnh tại cổ ống phun lạnh ( e tưởng tượng như ống đồng của máy lạnh gia dụng) là rất cao. Và tại vị trí đó hay xuất hiện mồ hôi (nước) và tạo kết tủa, nếu ta tắt A/C trước khi đừng xe vài phút thì nước ở vị trí này chịu hơi nóng của động cơ sẽ tan ra và thoát đi, còn nếu không thì kết tủa lâu ngày sẽ ăn mòn và xảy ra hiện tượng "dàn lạnh bị xì" nên không lạnh. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất là Mer các đời trước và các dòng sau này thì OK rùi...
Như vậy cần phải tắt A/C truớc khi tắt máy khoảng vài phút, vụ này em mới biết, cám ơn bác adco và Legia.
Ông em trai chạy Mec C trước đây thì đúng là máy lạnh rất dở, hay có vấn đề, ngàoi ra lâu lâu lại báo lỗi đèn, đang chạy đứt cả dây cu roa ( không thể đổ lỗi cho người dùng, vì bảo dưỡng theo định ký km), ngoài ra còn nhiều thứ lặt vặt, thỉnh thoảng lại thây cậu lái xe vào hãng, và thời gian phục vụ không cao bằng chiếc Premacy của tôi trước đây. Hiện xe này đã được bán đi, và lại Mec C 230, nhưng con đời sau thì lại rất ồn, và kể cả tính năgn chạy. Hy vọng BMW đời mới chỉ cần như vậy là ổn, hi!