Tập Lái
31/12/08
37
0
0
Xe em X5 đời 2007, mấy hôm nay em vào số nó cứ giật đùng đùng, đặc biệt mà cài số lùi chân đạp phanh thì nó giật nữa, vòng tua cứ lên xuống hãi lắm, nặng nhất là chết máy. Em đưa vào kiểm tra thì test ko có lỗi gì cả. Vậy là sao các bác ???
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Bác đưa vào hãng mà còn bó tay thì anh em sao biết bệnh đây? Bác thử mô tả thêm tình trạng xe khi có hiện tượng đó: tay lái thẳng hay đánh hết lái, khi tiến có bị giật không? Chỉ bị khi mới khởi động xe thì bị hay cả khi đã nóng máy?...
 
Hạng C
24/8/04
561
0
0
47
Gần ga, xa trường học!
Ơ, sao của bác cũng giống của e thế!
E cũng mới bảo dưỡng thì ko vde gì. E suy luận:
- Xe chỉ bị hiện tượng này khi nổ máy vào buổi sáng trời lạnh
- Khi khởi động e thường để khoảng 1-2 phút mới bắt đầu đi, ban đầu vòng tua khoảng 1200 sau đó giảm xuống khoảng 800. Những lúc giật giật thì vòng tua nó thường nhảy lên nhảy xuống ở quãng 400/500 đến 1100/1200. Một lúc sau nóng máy thì có vẻ như ok như bình thường.

Còn bệnh gì thì e chịu! Chắc của bác cũng giống của e, e thấy cũng ko có vde gì cả!
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Ô thế sao xe em không thấy hiện tượng này nhỉ, hay xe của các bác xịn hơn nên nó mới thế?:D
 
Tập Lái
31/12/08
37
0
0
thường là hết lái thì hay bị hơn, tuy nhiên em thấy nhiều khi thẳng lái vẫn dính. Khó hiểu quá, mỗi lần giật như vậy, em phải bình tĩnh về P và nhả phanh cho nó ổn định. Nhưng khi đã lăn bánh ngon lành rồi thì chạy ngoài đường vô tư ko lúc nào bị hết, kể cả khi tắc đường, nhấp nhả phanh bình thường. Chỉ hay dính lúc tiến lùi trong phạm vi hẹp, đánh lái trái phải. Chưa tìm ra nguyên nhân nhưng thấy có bác cũng bị vậy nên em cũng đỡ lo, hehe.
 
Hạng B2
11/11/05
166
22
18
40
Hiện tượng này là bình thường nếu bác để xe không đi trong khoản thời gian 1-2 tuần. Lúc trước xe em cũng bị tình trạng này! cách khắcc phục là lúc đề máy nếu phát hiện máy rung giật thì bác bồi thêm ga ( nhấn giữ khoản 2-3s ở vòng tua 4k) vài lần rồi đợi cho máy đều hẳn rồi hẵn lăn bánh, tránh tắt chìa khóa lúc máy đang rung ( vì nhiều khả năng là nếu tắt máy sẽ ko đề nổ lại được,em đã bị 1 lần và phải kéo xe ra hãng để ngta chùi bơm xăng). Các bảo trì là bác nên để trong xe vài chai phụ gia xăng ( tăng chỉ số octan) cứ đi khoản 1-2k km thì đổ vào bình xăng, cách bảo quản hiệu quả nhất là phải nổ máy xe hằng ngày nếu bác công tác dài ngày thì nhớ nhắc người nhà cứ 2-3 ngày vào xe đề máy khoản 2-3phút rồi tắt,em đảm bảo là sẽ ko còn hiện tượng rung giật gì nữa đâu ạh!