Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Trận lụt vừa qua ở Hà Nội, các xe xịn như Porsche Cayenne, GL550, Audi Q7... chết như ngả rạ và có ít nhất 4-5 xe X5 và 1 xe X6 bị sặc nước chết, một số được cứu hộ nhưng cũng 1 số phải nằm ngâm trong nước. Đáng nói là các chủ xe có vẻ không biết về cách xử trí khi xe chết máy, cách thức kéo xe khi được cứu hộ. VD như chiếc X5 chết máy ở Nguyễn Lương Bằng ngâm trong nước suốt đến tối vì chủ xe không biết làm sao để đẩy xe được, do khi động cơ đã tịt thì số cũng tự động chuyển về P, trong khi nếu đọc kỹ manual thì sẽ biết có cái cần mở khoá hộp số ở cốp sau, chỉ cần cắm vào lỗ phía dưới ngăn để cốc xoay 1 cái là hộp số sẽ được mở và có thể đẩy, kéo xe được. Còn chiếc xe X5 chết ở Liễu Giai lại gọi cứu hộ kiểu xe gắp, 2 bánh sau vẫn lăn trên đường, như vậy sẽ làm hư hại hệ thống dẫn động và hộp số, thiệt hại không biết sẽ thế nào.
Việc hàng loạt xe xịn chết sặc khi lội nước cũng dễ hiểu vì thiết kế không phải để chuyên lội nước, cổ hút không cao nên khi vào chỗ ngập sâu hoặc bị sóng đánh là teo luôn. Do vậy em nghĩ không cứ là xe xịn, tốt nhất khi thấy nước sâu thì đừng nên mạo hiểm, còn một khi đã trót dại và đã sặc rồi thì cũng cần bình tĩnh và xem kỹ các hướng dẫn liên quan, kẻo còn làm thiệt hại nặng hơn.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Em nghĩ phần nhiều những trường hợp trên là do chủ quan. Vì nói gì thì nói, không thể bảo là cổ hút của những xe đó thấp hơn của sedan được
 
Hạng C
24/8/04
561
0
0
47
Gần ga, xa trường học!
Bài viết của bác hung_ng hay lắm!

X5 của em hôm trước đã bị tèo rồi song may mà thoát ra được.

Chuyện là e đi qua đoạn nước sâu, nghĩ rằng mình cứ về số M1 rồi phóng nhanh để cố gắng qua đoạn sâu đấy, ai ngờ xe bị sặc nước và chết máy. E loay hoay 1 vài giây để cố gắng nổ lại máy, may sao xe nố được máy. E đã cố gắng làm như sau:
- Khi bị sặc nước, xe chết máy thì e thấy số tự động chuyển về N. Nếu cứ đạp phanh và cố gằng đề thì sẽ ko nổ nổi máy.
- E xử lý: Bằng cách chân trái đạp phanh, chân phải mồi ga và tay thì đề. Làm 2-3 lần như thế e đã may mắn đề được xe và rồ ga một lúc to cho nước trong pô ọc ra, sau đó đi bình thường được! Quá may mắn.

Kinh nghiệm của em: Khi nhìn thấy nước sâu khoảng 40cm thì ko nên cố gắng phóng nhanh để vượt qua, mà hãy về số M1 rồi từ từ cho xe đi, tránh để nước sóng đánh ập lên nóc capo, rất dễ bị chết máy như em!

Hy vọng là ok,

Good luck!
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
Bác Nguyễn liều quá, lỡ em nó bị sặc nước do nước vô pô e, bác ép em nó đề máy như vậy, nước mà vô trong buồn đốt là coi như tèo cây dên hic hic.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Đọc quyển owner’s manual là cần thiết nhưng mà nó được viết toàn tiếng Anh nên không phải ai cũng có thể đọc và hiểu được. Đến lúc xảy ra chuyện thì lại không biết xử lý như thế nào là đúng cách. Thế thôi bác nào có thời gian thì dịch ra những gì cần thiết quan trọng hoặc những cách xử lý tình huống rồi post lên cho mọi người cùng đọc.
 
Hạng B2
7/8/08
333
1
0
54
bác parker nguyễn quá hên..!!..bác đừng làm vậy nữa ...ko thì bác mất trên 200 chai và tốn kém thời gian lắm .....khi xe tắt máy ko phải là do nước vô ống bô mà là do nước vào intake của xe , tức là cổ hút gió và bụng gió ..., có thể xe bác lượng nước vào khá ít chưa đủ để gây nên hiện tượng thủy kích ...khi bác mồi ga lớn và đề thì hiện tượng kích nổ trong buồng đốt xảy ra nhanh và mạnh và lúc đó chắc chắn cổ hút gió xe bác ko còn bị nước vào ....thấy nước sâu hơn quá nữa bánh xe thì ko nên cho xe lội ....nếu các bác rành 1 tí thì thay luôn intake của xe bằng short ram intake, nằm gọn trong khoang máy ...honda civic của em đã thay short ram ..nên cũng yên tâm hơn khi lội nước ..., máy bác honda fc em cũng ko hiểu sao mà thay cold air intake cho civic với điều kiện ngập nước như VN ..vì đầu hút gió của cold air nằm ngay dười đèn sương mù , nước chỉ cần qua đèn sường mù là tèo .
 
Hạng B2
16/7/07
195
0
0
X5 của em băng qua mấy vũng nước ngon lành ko chết máy, lúc đó thấy mấy em Jolie và Innova đều qua được, ko hiểu sau đây có cần đi kiểm tra lại ko các bác nhỉ, có sợ nước vào dầu ko ạ ???

Trận mưa thế này thì em nghĩ xe nào cũng tèo thôi chứ ko phải X5 lội nước kém xe khác, quan trọng là mình biết tìm đường đi hoặc theo em thì gọi luôn cứu hộ cẩu cả mình cả xe về tận nhà chứ cần gì phải chết máy rồi mới gọi.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Các bác xem mấy bác chủ xe ngây thơ không này :D[:-]
http://dantri.com.vn/Sukien/Cuu-ho-ngay-lut-Duc-nuoc-beo-co/2008/11/258186.vip
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
hung_ng nói:
Các bác xem mấy bác chủ xe ngây thơ không này :D[:-]

Vâng , thật sự là em khg thích cái kiểu quá công tử của nhiều chủ xe . Chỉ biết leo lên lái và chấm hết . Khg biết qua 1 chút KT cơ bản nào . Em dám cá với bác có nhiều chú thậm chí còn khg biết cách thay bánh xe cho đúng cách nữa á .:mad: