Hạng B2
16/7/07
195
0
0
Chán đời thật, sau vụ này lắm chú béo lắm đây. Em AudiTT này em gặp thường xuyên, vợ em kết em này lắm, kéo xe kiểu này dễ đi hộp số lắm.

Bác Hưng ơi, X5 của em đi qua chỗ nước ko chết máy nhưng có nên kiểm tra lại sợ nước vào dầu ko ạ và có phải đi kiểm tra, xịt gầm xe ko bác nhỉ ? Thanks bác.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Nước mà vào hộp số (hoặc động cơ) thì dầu nó sủi bọt và đổi sang màu kem sữa ngay. Bác thử rút thước thăm dầu ra xem sao. Nếu không tthấy hiện tượng đó thì yên tâm chạy tiếp. Nhưng để yên tâm hơn thì cứ sau đợt lũ này đi thay dầu và bảo dưỡng trước hạn
 
Hạng B2
23/8/07
308
0
16
0934.658.266
Ko cần đâu cụ ạh,thế khi cụ đi trời mưa qua vũng nước cụ tính seo ?tuần 3 lần đi kt à?
 
Hạng C
12/6/08
600
0
0
otosaigon.com
hung_ng nói:
Các bác xem mấy bác chủ xe ngây thơ không này :D[:-]
http://dantri.com.vn/Sukien/Cuu-ho-ngay-lut-Duc-nuoc-beo-co/2008/11/258186.vip

người ta chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng mang xe đi được thôi bác ạ bất kể giá cả ra làm sao
 
Hạng B2
20/5/08
323
0
16
41
Germany
buonbanonline.vn
Parker Nguyen nói:
Bài viết của bác hung_ng hay lắm!

X5 của em hôm trước đã bị tèo rồi song may mà thoát ra được.

Chuyện là e đi qua đoạn nước sâu, nghĩ rằng mình cứ về số M1 rồi phóng nhanh để cố gắng qua đoạn sâu đấy, ai ngờ xe bị sặc nước và chết máy. E loay hoay 1 vài giây để cố gắng nổ lại máy, may sao xe nố được máy. E đã cố gắng làm như sau:
- Khi bị sặc nước, xe chết máy thì e thấy số tự động chuyển về N. Nếu cứ đạp phanh và cố gằng đề thì sẽ ko nổ nổi máy.
- E xử lý: Bằng cách chân trái đạp phanh, chân phải mồi ga và tay thì đề. Làm 2-3 lần như thế e đã may mắn đề được xe và rồ ga một lúc to cho nước trong pô ọc ra, sau đó đi bình thường được! Quá may mắn.

Kinh nghiệm của em: Khi nhìn thấy nước sâu khoảng 40cm thì ko nên cố gắng phóng nhanh để vượt qua, mà hãy về số M1 rồi từ từ cho xe đi, tránh để nước sóng đánh ập lên nóc capo, rất dễ bị chết máy như em!

Hy vọng là ok,

Good luck!

ac ac bác ơi hên xui thôi...làm như bác em không dám đâu...sợ lắm!!
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
X5, GL, Q7.........không phải là chuyên gia địa hình. Và người ta làm ra nó không phải để lội nước. Nên chết máy là chuyện bình thường.
 
Hạng B2
31/12/07
227
0
0
Các dòng xe cao cấp sinh ra đâu phải để lội nước đâu các bác!
Mức độ hiện đại càng cao, càng cần sự hiểu biết khi vận hành, sử dụng. Trong đó có hệ thống cảm biến hết sức phức tạp v.v...
Qua vụ nước ngập này mới thấy sự hiểu biết của nhiều chủ xe (về chính cái xe của mình), nhiều bác còn non quá - nhiều em xe cao cấp vì thế mà chết oan đấy!
Hic... các bác đừng đánh giá chất lượng xe qua khả năng lội nước mà oan gia cho các em nó!
Hic... Hic.... Em thấy khả năng lội này chỉ có.... xe ngựa là tốt nhất đấy!
 
Hạng B1
22/12/07
87
0
0
nhà em ở chỗ Phạm Ngọc Thạch ngập cũng khá sâu, nếu xe máy thì đến yên xe luôn, mấy ngày nay em chỉ thấy xe buýt và Landcruiser chạy được, thỉnh thoảng có mấy em Santa Fe chứ không thấy xe nào đủ tự tin qua đây!
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
53
HANOI
Các xe X5, X6, Q7, RX, đâu có phải xe địa hình như GX, LAND, SF 2 dòng xe khác nhau chứ k phải cứ gầm cao là SUV nên khi lội nước phải chú ý một chút. Đặc biệt mình đi xe nên biết về xe ví như vị trí cổ hút, quạt gió điều hòa cao hay thấp là những cái hay bị ảnh hưởng của nước ngập. xử lý xe khi chết máy (về số, kéo xe …) đặc biệt xe số tự động gọi cứu hộ thì chọn cứu hộ xe thùng k dùng xe kéo tèo ngay hộp số tự động (hoặc kéo chậm, khi kéo hộp số tự động tốc độ <50km/h).
Sau khi lội qua chỗ nước sâu thì khi về nên kiểm tra lại dầu máy và dầu hộp số xem có đổi màu k nếu đổi màu thì thay ngay. K cần BD ngay nhưng nói chung xe lội qua nươc ngập nhiều lần nên BD vì k chỉ dầu máy và dầu hộp số mà cả các khớp truyền động tuy có phớt bịt kín nhưng có thể nước vào chạy 1 thời gian hỏng mỡ bôi trơn làm phá bi, bạc chóng mòn giơ.