Chính xác là phải tuỳ theo tình huống mà xử lý, theo em một số bước sau nên làm khi phát hiện xe báo áp suất lốp (với xe kg có bánh dự phòng):
1. Dừng xe, kiểm tra ngay bánh báo áp suất lốp, kiểm tra mặt lốp bị thủng/đâm bởi gì, bơm bù áp nếu lốp non.
2. Nếu phát hiện có vật cắm vào mặt lốp, xem nó cắm thế nào? To hay nhỏ? Có hình dạng L có thể phá lốp khi chạy kg? Có cắm mặt hông kg?
3. Chỉ rút ra nếu đã đến chỗ vá lốp hoặc xe vá lốp lưu động đến.
4. Nếu phải di chuyển, tìm cách cắt (bằng kìm cắt) cây đinh sát đến mặt lốp để nó giảm phá lốp khi di chuyển, tuyệt đối kg rút ra. Bơm bù liên tục khi di chuyển, cứ chạy vài km xuống kiểm tra áp suất và bơm thêm.
5. Nếu phải bắt buộc rút ra mới chạy tiếp được thì nên thủ thêm bộ cao su non chọc vá tạm bánh, chú ý là có dùng cái này lốp cũng xì khi di chuyển.
1. Dừng xe, kiểm tra ngay bánh báo áp suất lốp, kiểm tra mặt lốp bị thủng/đâm bởi gì, bơm bù áp nếu lốp non.
2. Nếu phát hiện có vật cắm vào mặt lốp, xem nó cắm thế nào? To hay nhỏ? Có hình dạng L có thể phá lốp khi chạy kg? Có cắm mặt hông kg?
3. Chỉ rút ra nếu đã đến chỗ vá lốp hoặc xe vá lốp lưu động đến.
4. Nếu phải di chuyển, tìm cách cắt (bằng kìm cắt) cây đinh sát đến mặt lốp để nó giảm phá lốp khi di chuyển, tuyệt đối kg rút ra. Bơm bù liên tục khi di chuyển, cứ chạy vài km xuống kiểm tra áp suất và bơm thêm.
5. Nếu phải bắt buộc rút ra mới chạy tiếp được thì nên thủ thêm bộ cao su non chọc vá tạm bánh, chú ý là có dùng cái này lốp cũng xì khi di chuyển.