Đây là chủ đề hết sức nhạy cảm. Thớt này có thể sẽ bị đóng sớm.
Vấn đề chất lượng xăng dầu đụng chạm lớn và rộng lắm các bác.
Cái tiêu chuẩn xăng và dầu của VN và quốc tế nó khác xa nhau lắm (cùng 92 hay 95). Cách đây 3 năm mình dã đọc 1 bài báo viết về chuyện này. Sau đó thấy ko bao giờ vấn đề đc nhắc lại nữa. Nôm na: RON92 và RON95 theo tiêu chuẩn của QT khác theo tiêu chuẩn của VN (chỉ 1 số chỉ tiêu chính là giống còn các tiêu chuẩn kỹ hơn thì ko quy định - nhưng chính các tiêu hcuaanr này lại rất qua trọng với môi trường). Bác nào làm trong ngành môi trường có thể tìm hiểu kỹ hơn.
Bởi vậy tại sao VN ko nên mua máy chạy dầu (hãng sx xe máy dầu cho tiêu chuẩn dầu quốc tế, nhập về Vn chạy dầu tiêu chuẩn vn, 2 năm sau thấy xe xuống cấp cỡ nào biết liền!).
Vấn đề chất lượng xăng dầu đụng chạm lớn và rộng lắm các bác.
Cái tiêu chuẩn xăng và dầu của VN và quốc tế nó khác xa nhau lắm (cùng 92 hay 95). Cách đây 3 năm mình dã đọc 1 bài báo viết về chuyện này. Sau đó thấy ko bao giờ vấn đề đc nhắc lại nữa. Nôm na: RON92 và RON95 theo tiêu chuẩn của QT khác theo tiêu chuẩn của VN (chỉ 1 số chỉ tiêu chính là giống còn các tiêu chuẩn kỹ hơn thì ko quy định - nhưng chính các tiêu hcuaanr này lại rất qua trọng với môi trường). Bác nào làm trong ngành môi trường có thể tìm hiểu kỹ hơn.
Bởi vậy tại sao VN ko nên mua máy chạy dầu (hãng sx xe máy dầu cho tiêu chuẩn dầu quốc tế, nhập về Vn chạy dầu tiêu chuẩn vn, 2 năm sau thấy xe xuống cấp cỡ nào biết liền!).
E làm trong ngành xăng hơn 10 năm đây. Và e đang đi xe máy dầu đây. Và vì sao thì chắc e là người rõ nhất. Ko như bác suy đoán làm ảnh hưởng suy nghĩ của nhiều ngườiĐây là chủ đề hết sức nhạy cảm. Thớt này có thể sẽ bị đóng sớm.
Vấn đề chất lượng xăng dầu đụng chạm lớn và rộng lắm các bác.
Cái tiêu chuẩn xăng và dầu của VN và quốc tế nó khác xa nhau lắm (cùng 92 hay 95). Cách đây 3 năm mình dã đọc 1 bài báo viết về chuyện này. Sau đó thấy ko bao giờ vấn đề đc nhắc lại nữa. Nôm na: RON92 và RON95 theo tiêu chuẩn của QT khác theo tiêu chuẩn của VN (chỉ 1 số chỉ tiêu chính là giống còn các tiêu chuẩn kỹ hơn thì ko quy định - nhưng chính các tiêu hcuaanr này lại rất qua trọng với môi trường). Bác nào làm trong ngành môi trường có thể tìm hiểu kỹ hơn.
Bởi vậy tại sao VN ko nên mua máy chạy dầu (hãng sx xe máy dầu cho tiêu chuẩn dầu quốc tế, nhập về Vn chạy dầu tiêu chuẩn vn, 2 năm sau thấy xe xuống cấp cỡ nào biết liền!).
May quá gặp bác chuyên gia, để mình cũng bớt võ đoán đi. Từ hồi đọc bài báo cứ bị ám ảnh hoài...E làm trong ngành xăng hơn 10 năm đây. Và e đang đi xe máy dầu đây. Và vì sao thì chắc e là người rõ nhất. Ko như bác suy đoán làm ảnh hưởng suy nghĩ của nhiều người
Bác làm ơn cho mình hỏi, bác có phải chuyên gia về sản phẩm, hay môi trường trong ngành xăng ko bác? Vì ngành xăng dầu cũng rộng lắm bác, có cả kế toán, hành chính, kinh doanh bán hàng, KTS, xây dựng, ....
Bác đã là người rõ nhất, nên giúp ae các thông tin sau (mà bài báo em đã đọc có đề cập, nhưng mờ ảo):
Bộ tiêu chuẩn RON95 của VN có bao nhiêu tiêu chí? Tương tự như RON95, bên SIN có bộ tiêu chuẩn gì tương tự nhất (tên), có bao nhiêu tiêu chí? RON95 TCVN giống tiêu chuẩn của SIN bao nhiêu tiêu chí, khác bao nhiêu, tiêu chí, và ko quy định bao nhiêu tiêu chí?
Nếu bác ko có Bộ tiêu chuẩn của SIN thì lấy tạm Mã Lai hay Nhật hay nước nào đó ở châu Âu ra cũng được.
Ônh anh ruột mình là kỹ sư động lực BK HN thế hệ cũ, rất thích máy dầu, đã hai lần mua xe máy dầu. Lần 1 chia tay sau 1 năm sử dụng vì xuống nhanh quá.E làm trong ngành xăng hơn 10 năm đây. Và e đang đi xe máy dầu đây. Và vì sao thì chắc e là người rõ nhất. Ko như bác suy đoán làm ảnh hưởng suy nghĩ của nhiều người
Lần 2, sau khi sang Đức thăm ông em họ, thấy ông em họ chạy mẹc máy dầu 5 năm mà máy vẫn êm, ko xả khói, thích qúa về SG lại chơi 1 em máy dầu nữa. Lần này giữ đc 2 năm cũng phải chia tay nốt. Cả 2 lần đều mất kha khá....
Ko có lần 3 vì sau 2 lần sài ổng thừa nhận "dầu ở ta khác dầu ở tây".
Thông tin cuối, ổng làm ở PetroVetnam 20+ năm, mới về hưu năm ngoái.
Vâng.. Vì VN rất nổi tiếng về nhiều kỹ sư, giáo sư tiến sĩ. Lãnh đạo giỏi.. Suy nghĩ cao siêu so với thế giới. Nên mới có xăng bẩn. Xăng tạp chất, xăng pha cồn. Tiết kiệm và bảo vệ môi trường.. Xe mua 2 năm là tả.Ônh anh ruột mình là kỹ sư động lực BK HN thế hệ cũ, rất thích máy dầu, đã hai lần mua xe máy dầu. Lần 1 chia tay sau 1 năm sử dụng vì xuống nhanh quá.
Lần 2, sau khi sang Đức thăm ông em họ, thấy ông em họ chạy mẹc máy dầu 5 năm mà máy vẫn êm, ko xả khói, thích qúa về SG lại chơi 1 em máy dầu nữa. Lần này giữ đc 2 năm cũng phải chia tay nốt. Cả 2 lần đều mất kha khá....
Ko có lần 3 vì sau 2 lần sài ổng thừa nhận "dầu ở ta khác dầu ở tây".
Thông tin cuối, ổng làm ở PetroVetnam 20+ năm, mới về hưu năm ngoái.
Bác bữa nào rãnh ra đứng đường ít bữa đi ạ. Biết đâu lần đầu được mở rộng tầm mắt..
Bác thật là vi diệu, chúc mừng bác thỉnh kinh thành công! God bless you.Mình thì cái gì muốn cho chắc thì cứ đun sôi để nguội rồi dùng nên xăng mình nghĩ cũng thế, trước khi xài cứ đun xôi để nguội rồi xài cho chắc ăn
Vậy túm lại là nên đổ 92 hả các bác? Liệu nó có pha nhựa giống 95 ko?
"nó" có pha hay không thì chỉ "nó" mới biết. Nhưng hiện tại thì mới a95 bị. Khi nào cả a92 bị thì anh em mình đi xe đạp cho giống triều tiên.