Chủ đề tương tự
Nguyên tắc dòng điện:
- Dòng điện đi từ nơi có điện áp cao đến nơi có điện áp thấp
- Hầu hết các chất lỏng đều dẫn điện ( ngoại trừ dầu cách điện ), tùy thuộc tính chất của chất lỏng, độ nhớt,.....và các tạp chất có trong chất lỏng. Chất lỏng như xăng dẫn điện còn ác hơn
- Nếu nhà SX đã có can đảm nhúng cái bơm xăng có 2 sợi dây điện vào cả bình xăng thì họ phải tính trước đến chuyện phát sinh tia lửa điện
- Chuyện gì xảy ra nếu dây tróc vỏ, cọ quẹt phát sinh ra tia lửa điện trong bồn xăng: ...y như phim Hô ly út.......buuuuuuùmmmmm

- Dòng điện đi từ nơi có điện áp cao đến nơi có điện áp thấp
- Hầu hết các chất lỏng đều dẫn điện ( ngoại trừ dầu cách điện ), tùy thuộc tính chất của chất lỏng, độ nhớt,.....và các tạp chất có trong chất lỏng. Chất lỏng như xăng dẫn điện còn ác hơn
- Nếu nhà SX đã có can đảm nhúng cái bơm xăng có 2 sợi dây điện vào cả bình xăng thì họ phải tính trước đến chuyện phát sinh tia lửa điện
- Chuyện gì xảy ra nếu dây tróc vỏ, cọ quẹt phát sinh ra tia lửa điện trong bồn xăng: ...y như phim Hô ly út.......buuuuuuùmmmmm
Em nghĩ khi sản xuất thì người ta đã tính rồi, 2b cũng đã xài mấy chục năm rồi đâu có gì đâu mà lo Bác .
Để phát sinh tia lửa điện phải có dòng điện, điện áp và khoảng cách giữa hai cực điện và môi trường hợp lý mới có khả năng phóng tia lửa điện, với điện áp và dòng thấp của Ô tô cái này nhà thiết kế, sản xuất đã tính toán và thực nghiệm hợp lý rồi. Còn một trường hợp có khả năng sinh tia lửa điện nữa đó là Mô-ve đó là hiện tượng ô xi hóa tại điểm nối dây hoặc nối cực khi hai vật nối có tính oxi hóa và tính khử khác nhau, nhưng được ngâm trong xăng hoặc dầu thường xuyên thì môi trường oxi hóa là hoàn toàn không có nên cung không có Mô-ve.
Không ngờ bác nhát hơn cả em. Hàng chục năm nay có hàng triệu cái bơm xăng trong thùng xăng ngay dưới băng sau được sản xuất... chạy ngoài đường, chưa có trường hợp nào "bùm". Ngay cả Auto-Gas cũng chưa có cái nào "bùm". Bác cứ yên tâm. Nếu bác còn lo nghĩ đến điều này, em gửi bác 1 chai 2say, uống xong là quên luôn. Hic hic.