Chủ đề tương tự
Ông nào nhất trí với dự thảo thì hiện thân giúp người dân biết "dung nhan" với ạ .
1 lít xăng cõng 4.000 đồng tiền thuế: Đa số ý kiến đồng tình
Thứ Bảy, ngày 31/03/2018, 16:45
Tại báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về dự án Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT), trong đó, mức thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu dự kiến tăng lên kịch khung từ từ ngày 1.7.2018, Bộ Tài chính cho biết: “Đa số ý kiến nhất trí với nội dung dự thảo”.
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 3336/2018 báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT) sau khi nhận được 60 ý kiến tham gia, trong đó có 14 ý kiến tham gia của bộ, ngành; 42 ý kiến của các địa phương; 4 ý kiến của hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.
1 lít xăng có thể cõng 4.000 đồng tiền thuế BVMT kể từ 1.7.2018
Cụ thể, đối với xăng dầu, mỡ nhờn, tại dự thảo Nghị quyết lấy ý kiến về việc điều chỉnh mức thuế BVMT xăng tăng từ 3.000 đồng/lít lên mức trần trong khung 4.000 đồng/lít, tăng 1.000 đồng/lít.
Dầu mazut, dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần trong khung 2.000 đồng/lít, tăng 1.100 đồng/lít. Mỡ nhờn tăng từ 900 đồng/kg lên mức trần trong khung 2.000 đồng/kg, tăng 1.100 đồng/kg.
Đánh giá các ý kiến tham gia, Bộ Tài chính cho biết: “Đa số ý kiến nhất trí với nội dung dự thảo”.
Trước ý kiến đề nghị cần có lộ trình tăng thuế BVMT đến năm 2020 để phù hợp với nền kinh tế và sức mua của người dân. Bộ Tài chính cho rằng, việc điều chỉnh mức thuế đối với từng hàng hóa chịu thuế tại dự thảo nghị quyết, trong đó có mặt hàng xăng tăng 3.000 đồng lên 4.000 đồng/lít là đảm bảo trong khung mức thuế BVMT và phù hợp với nguyên tắc quy định mức thuế BVMT. Cụ thể, tại khoản 2 Điều 8 Luật thuế BVMT.
“Với phương án điều chỉnh trên dự kiến có hiệu lực từ 1.7.2018, thì việc điều chỉnh thuế BVMT sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7.2018 (so với tháng 6.2018) là khoảng 0,27% - 0,29% và sẽ tác động đến CPI bình quân cả năm 2018 là khoảng 0,11% - 0,15%.
Tuy nhiên, việc tăng thuế BVMT sẽ khuyến khích sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả; góp phần khuyến khích sản xuất, tiêu dùng hàng hóa thân thiện với môi trường. Từ đó, sẽ giảm phát thải ô nhiễm môi trường, đảm bảo phát triển kinh tế bền vững, phát triển kinh tế đi liền giảm ô nhiễm môi trường và thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về BVMT”.
Trước một số ý kiến về việc sử dụng nguồn thu từ thuế BVMT, Bộ Tài chính từng phản hồi: “Khoản thu từ thuế BVMT không phải là khoản thu mang tính đối giá và hoàn trả trực tiếp, không quy định sử dụng cho các nhiệm vụ chi cụ thể mà để thực hiện các nhiệm vụ chi theo quy định của Luật NSNN và được Quốc hội phê duyệt hàng năm.
Luật NSNN quy định các khoản thu từ thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật được tổng hợp đầy đủ vào cân đối NSNN, theo nguyên tắc không gắn với nhiệm vụ chi cụ thể.
Tổng chi NSNN cho các nhiệm vụ BVMT giai đoạn 2012-2016 (bao gồm cả các khoản vay, viện trợ đã đưa vào NSNN để chi thường xuyên cho BVMT hoặc chi đầu tư phát triển BVMT; chưa tính chi các hoạt động kinh tế, chi đầu tư phát triển, chi dự phòng của ngân sách địa phương (NSĐP) cho các nhiệm vụ BVMT và các khoản vay, viện trợ chi trực tiếp cho dự án về BVMT không đưa vào NSNN) khoảng 131.857 tỷ đồng, bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT giai đoạn 2012-2016. Trong đó, tổng số chi thường xuyên cho BVMT khoảng 89.131 tỷ đồng”.
Nguyên Phương
http://m.danviet.vn/kinh-te/1-lit-xang-cong-4000-dong-tien-thue-da-so-y-kien-dong-tinh-862072.html
1L xăng cõng 4000 đ thuế BVMT thay vì đang cõng 3000 đ/L , từ 1-7 xăng tăng thêm 1000 đ/L !!!!!!!!
Ps : không phải tăng thêm 4000 đ/L
Ông nào nhất trí với dự thảo thì hiện thân giúp người dân biết "dung nhan" với ạ .
1 lít xăng cõng 4.000 đồng tiền thuế: Đa số ý kiến đồng tình
Thứ Bảy, ngày 31/03/2018, 16:45
Tại báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về dự án Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT), trong đó, mức thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu dự kiến tăng lên kịch khung từ từ ngày 1.7.2018, Bộ Tài chính cho biết: “Đa số ý kiến nhất trí với nội dung dự thảo”.
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 3336/2018 báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT) sau khi nhận được 60 ý kiến tham gia, trong đó có 14 ý kiến tham gia của bộ, ngành; 42 ý kiến của các địa phương; 4 ý kiến của hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.
1 lít xăng có thể cõng 4.000 đồng tiền thuế BVMT kể từ 1.7.2018
Cụ thể, đối với xăng dầu, mỡ nhờn, tại dự thảo Nghị quyết lấy ý kiến về việc điều chỉnh mức thuế BVMT xăng tăng từ 3.000 đồng/lít lên mức trần trong khung 4.000 đồng/lít, tăng 1.000 đồng/lít.
Dầu mazut, dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần trong khung 2.000 đồng/lít, tăng 1.100 đồng/lít. Mỡ nhờn tăng từ 900 đồng/kg lên mức trần trong khung 2.000 đồng/kg, tăng 1.100 đồng/kg.
Đánh giá các ý kiến tham gia, Bộ Tài chính cho biết: “Đa số ý kiến nhất trí với nội dung dự thảo”.
Trước ý kiến đề nghị cần có lộ trình tăng thuế BVMT đến năm 2020 để phù hợp với nền kinh tế và sức mua của người dân. Bộ Tài chính cho rằng, việc điều chỉnh mức thuế đối với từng hàng hóa chịu thuế tại dự thảo nghị quyết, trong đó có mặt hàng xăng tăng 3.000 đồng lên 4.000 đồng/lít là đảm bảo trong khung mức thuế BVMT và phù hợp với nguyên tắc quy định mức thuế BVMT. Cụ thể, tại khoản 2 Điều 8 Luật thuế BVMT.
“Với phương án điều chỉnh trên dự kiến có hiệu lực từ 1.7.2018, thì việc điều chỉnh thuế BVMT sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7.2018 (so với tháng 6.2018) là khoảng 0,27% - 0,29% và sẽ tác động đến CPI bình quân cả năm 2018 là khoảng 0,11% - 0,15%.
Tuy nhiên, việc tăng thuế BVMT sẽ khuyến khích sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả; góp phần khuyến khích sản xuất, tiêu dùng hàng hóa thân thiện với môi trường. Từ đó, sẽ giảm phát thải ô nhiễm môi trường, đảm bảo phát triển kinh tế bền vững, phát triển kinh tế đi liền giảm ô nhiễm môi trường và thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về BVMT”.
Trước một số ý kiến về việc sử dụng nguồn thu từ thuế BVMT, Bộ Tài chính từng phản hồi: “Khoản thu từ thuế BVMT không phải là khoản thu mang tính đối giá và hoàn trả trực tiếp, không quy định sử dụng cho các nhiệm vụ chi cụ thể mà để thực hiện các nhiệm vụ chi theo quy định của Luật NSNN và được Quốc hội phê duyệt hàng năm.
Luật NSNN quy định các khoản thu từ thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật được tổng hợp đầy đủ vào cân đối NSNN, theo nguyên tắc không gắn với nhiệm vụ chi cụ thể.
Tổng chi NSNN cho các nhiệm vụ BVMT giai đoạn 2012-2016 (bao gồm cả các khoản vay, viện trợ đã đưa vào NSNN để chi thường xuyên cho BVMT hoặc chi đầu tư phát triển BVMT; chưa tính chi các hoạt động kinh tế, chi đầu tư phát triển, chi dự phòng của ngân sách địa phương (NSĐP) cho các nhiệm vụ BVMT và các khoản vay, viện trợ chi trực tiếp cho dự án về BVMT không đưa vào NSNN) khoảng 131.857 tỷ đồng, bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT giai đoạn 2012-2016. Trong đó, tổng số chi thường xuyên cho BVMT khoảng 89.131 tỷ đồng”.
Nguyên Phương
http://m.danviet.vn/kinh-te/1-lit-xang-cong-4000-dong-tien-thue-da-so-y-kien-dong-tinh-862072.html
Hình như báo viết thiếu mấy từ: “người ngồi họp”, viết đủ là thế này:
“Đa số ta kiến người ngồi họp đồng tình”
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 3336/2018 báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT) sau khi nhận được 60 ý kiến tham gia, trong đó có 14 ý kiến tham gia của bộ, ngành; 42 ý kiến của các địa phương; 4 ý kiến của hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.
60/90.000.000 dân được là đa số hả trời ? Thằng này chắc học ngu lắm nè
60/90.000.000 dân được là đa số hả trời ? Thằng này chắc học ngu lắm nè
em không đồng tình nhé;
tiếc là tiếng nói không có kg nào hết
tiếc là tiếng nói không có kg nào hết
Theo em cứ tăng phát kịch trần là 8.000 đồng luôn cho tiện để bà con còn tính chuyện bán xe
So với các nước khác thì thuế, phí ở ta vẫn còn quá thấp ,lẽ ra tăng lên 16.000 mới đúng với nền kinh tế trẻ năng động như nước ta..
Được sống ở thiên đường thì tăng vài chục ngàn nhằm nhò gì. 30/6 em bán xeSo với các nước khác thì thuế, phí ở ta vẫn còn quá thấp ,lẽ ra tăng lên 16.000 mới đúng với nền kinh tế trẻ năng động như nước ta..