Thảo Luận Chung Xăng E5, vì sao khó bán?

Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Em chỉ quan tâm đến chất lượng xăng thôi. "không nên tích tụ xăng E5 quá lâu trong xe để đề phòng thành phần ethanol hút ẩm trong không khí gây nên hiện tượng tách lớp nước trong nhiên liệu, khó khởi động máy." Lâu là bao lâu? Nếu đổ xăng rồi chạy chưa hết lại đổ tiếp thì có bị coi là tích tụ lâu không? Khi bị tích nước có gây hại gì cho xe ngoài việc khó nổ không? Một chút nước vô buồng đốt có thể gây gãy tay biên vậy chút nước do xăng E5 bị tích tụ này có gây ảnh hưởng gì không? E5 có gây hại cho hệ thống ống cao su dẫn xăng không? E5 có đúng là E5 hay E15? Dùng E5 có giúp gì cho môi trường không khi phải tốn rất nhiều nguyên liệu và hoá chất để tạo ra ethanol? Trồng cây để lấy nguyên liệu cho nhà máy ethanol có làm kiệt quệ đất đai, có dùng phân hoá học, có tạo rác thải? Nhà máy ethanol có tạo ra chất thải độc hại? Hiệu quả giảm ô nhiễm có bằng lấy diện tích đất đó trồng rừng không? Các bác ở trên trả lời được em sẽ xem xét mua xăng E5.
anh hỏi như vậy thì mấy ông trên đó làm sao mà trả lời được...
mà thực ra anh có hỏi ít hơn thì mấy lão đó cũng có biết đách gì đâu mà trả lời...

em đổ xăng 95 cũng được hơn năm rồi... tập đi là vừa...
 
Hạng C
7/4/13
865
625
93
Em thấy cây xăng Petrol toàn là E5 (thay A 92) chứ e có thấy A 92 đâu bác. Thì để vậy ai quan sát đổ 95 không quan sát, rẻ đổ E5.
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.374
113
Em thấy cái link này trên internet gửi các bác tham khảo (từ năm 2012).
https://www.carsguide.com.au/car-advice/can-my-car-use-e10-ethanol-fuel-23625
Chú ý đây là dữ liệu của Úc, không tính đến các yếu tố khác biệt của xe ô tô và chất lượng xăng ở Việt Nam.
[xtable=border:0]
{tbody}
{tr}
{td=top}
BRAND
{/td}

{td=top}
MODEL
{/td}

{td=top}
E5
{/td}

{td=top}
E10
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Alfa Romeo{/td}
{td=top}All models post 1998{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Alfa Romeo{/td}
{td=top}All models pre 1998{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Audi{/td}
{td=top}Audi A3 1.8L (engine code 'APG' 2000 onwards)
Audi A4 2.0L (engine code 'ALT' 2001 onwards){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Audi{/td}
{td=top}All models post 1986 except the above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Bentley{/td}
{td=top}All models post 1990{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}BMW{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Citroen{/td}
{td=top}All models post 1998{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Chrysler{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Daihatsu{/td}
{td=top}Charade (September 2004 onwards)
Terios (September 2004 onwards)
Copen (October 2004 onwards)
Sirion (November 2004 onwards){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Dodge{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Fiat{/td}
{td=top}Punto{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Ford{/td}
{td=top}Focus (2002-2004)
F-Series (1986-1992)
Ka (all models)
Maverick (all models)
Transit (1996-2004){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Ford{/td}
{td=top}Mondeo (prior to 2007){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Ford{/td}
{td=top}Capri (all)
Courier 2.0L and 2.6L (all)
Econovan (pre-2002)
Festiva (all)
Laser 1.3L, 1.5L and 1.6L (all)
Raider (all)
Telstar (all){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Ford{/td}
{td=top}All models post 1986 except the above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}GMDaewoo{/td}
{td=top}All models{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Holden{/td}
{td=top}Astra SRi 2.2L (11/2006 onwards)
Astra 2.2L Twin Top Convertible (11/2006 onwards){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Holden{/td}
{td=top}Apollo (1/87-7/89)
Nova (2/89-7/94)
Barina (1985-1994)
Drover (1985-1987)
Scurry (1985-1986)
Astra (1984-1989){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Holden{/td}
{td=top}All models post 1986 except above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Honda{/td}
{td=top}Insight - 2004 onwards
Civic range (including Civic Hybrid) - 2004 onwards
S2000 - 2004 onwards
CRV - 2003 onwards
MD-X 2003 onwards
Accord & Accord Euro 2003 onwards
Integra – 2002 onwards
Odyssey – 2004 onwards
Jazz – 2004 onwards
Legend – 2006 onward{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Hyundai{/td}
{td=top}All models post October 2003{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Jaguar{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Jeep{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Kia{/td}
{td=top}All models post 1996{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Land Rover{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Lexus{/td}
{td=top}IS200 pre May 2002{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Lexus{/td}
{td=top}All models post 1986 except above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Lotus{/td}
{td=top}Elan (1989-1991)
Esprit (4 cyl – 1987-1999)
Elise (Rover engine – 1996-2004)
340R
Exige (Rover engine – 2001, 2002 & 2004)
Europa (2006 onwards){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Lotus{/td}
{td=top}Esprit (V8 – 1998-2004)
Exige (Toyota engine – 2004 onwards)
Elise (Toyota engine – 2004 onwards){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Mazda{/td}
{td=top}May 2005 build onwards
Mazda3
Mazda6
RX-8
MX-5 July 2005 build onwards
Tribute April 2006 onwards
CX-7
CX-9{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Mazda{/td}
{td=top}All models except above{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Mercedes-Benz{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}MG{/td}
{td=top}All models{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}MINI{/td}
{td=top}All models{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Mitsubishi{/td}
{td=top}All fuel injected models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Nissan{/td}
{td=top}All models post 2004{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Peugeot{/td}
{td=top}All models post July 1997 except above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Peugeot{/td}
{td=top}306 (XU engine only){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Porsche{/td}
{td=top}All models pre MY2007{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Porsche{/td}
{td=top}All models from MY2007{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Proton{/td}
{td=top}All models{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Rover{/td}
{td=top}All models{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Renault{/td}
{td=top}All models post 2001{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Rolls Royce{/td}
{td=top}All models between 1990 and 2002{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Saab{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Ssangyong{/td}
{td=top}Rexton, Stavic & Chairman models with
3.2 litre petrol engine{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Subaru{/td}
{td=top}All Subaru (before 1990)
Liberty B4 (2002 to 2003)
Liberty GT (2004 - 2006)
Impreza WRX STI (1999 to 2005){/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Subaru{/td}
{td=top}
All models post MY1990 except above
provided the model-specific minimum
octane rating is maintained.{/td}

{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Suzuki{/td}
{td=top}Alto
Mighty Boy
Wagon R+
Swift/Cino
Sierra
Stockman
Vitara
X-90
Jimny (SOHC)
Super Carry
Suzuki Baleno and Baleno GTX{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Suzuki{/td}
{td=top}All models except above (providing RON
requirements are met){/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Toyota{/td}
{td=top}Camry with carburettor engines pre July 1989
Corolla pre July 1994
Supra - pre May 1993
Cressida - pre Feb 1993
Paseo - pre Aug 1995
Starlet - pre July 1999
Land Cruiser - pre Aug 1992
Coaster - pre Jan 1993
Dyna - pre May 1995
Tarago - pre Oct 1996
Hilux
Hiace & 4 Runner - pre Aug 1997
Townace - pre Dec 1998{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{td=top}
cross-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Toyota{/td}
{td=top}All models except above{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Volkswagen{/td}
{td=top}All fuel injected models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}Volvo{/td}
{td=top}All models post 1986{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{td=top}
tick-sml.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.374
113
Cái này còn hay hơn nữa:
http://www.globalwarming.org/2015/08/07/gasoline-or-ethanol-which-is-more-polluting/
Although combustion emissions from ethanol are lower than those of gasoline, production emissions from ethanol are higher. So much so that on a life-cycle basis, ethanol is the larger source of five different air pollutants: primary fine particulate matter (PM2.5), nitrogen oxides (NOx), amonia (NH3), volatile organic compounds (VOCs), and sulfur oxides (SOx).

Đại khái là khi sử dụng thì ethanol thải ít hơn. Nhưng tính toàn bộ lượng khí thải từ khi sản xuất tới khi đốt cháy trong động cơ thì ethanol gây ô nhiễm nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: profi and nta139
Hạng B2
2/2/17
351
691
93
38
Nói chung các bác cứ đổ E5 đi tầm 2 bình xăng, sau đó chuyển về đi A95, là biết khác hay không à.
Em đã thử E5 cách đó ở 2 cây xăng gần chỗ làm và gần nhà em vài bình xăng rồi chuyển qua E5 rồi lại về A95 đi thấy A95 thấy khác hẳn.
E5 đi thấy nóng máy hơn vài độ ở Morning tại Morning em có gắn HUD còn Honda City thì ko.
E5 đi cảm giác hao hơn tầm 0.3-0.5L/100 cây với Honda City so với A95. Morning thấy ko khác biệt.
E5 đi cảm giác xe tăng tốc và chuyển số ko ngọn với Morning AT. Máy hơi gầm hơn về cuối số trước khi nhảy số. City thấy ko khác gì, chắc do CVT. Các bác nào hỏi em sao biết máy gầm hơn thì là vì em có cái giá đỡ đt, thường vào cuối tua máy trước khi nhảy số 4 nó bị rung nên nó kêu lịch kịch 1 tiếng ngắn rồi nhảy số 4 rồi thôi. Hồi đổ E5 cái tiếng kêu của cái giá điện thoại ở cuối tua máy trước khi nhảy số nó kêu dài hơn 1-2s
Đi E5 thỉnh thoảng nghe tiếng máy có cảm giác tiếng nó hơi lạch cạch sao ấy ko biết ai có cảm giác đó ko
Mà nếu các bác có đọc bài độ Impreza của Long oh_my_god thì các bác cũng biêt ngay cả xăng A95 của mình cũng chỉ tương đương xăng chuẩn A86 hay A88 gì đó à
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/10
1.493
1.338
113
Đổ cho xe máy còn thấy khác, xe chạy ko bốc, lâu lâu lại bị hụp, sáng khó nổ....
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Có 3 lý do:
1. Xăng E5 sử dụng cho ô tô chưa tạo được tâm lý an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng và thực tế là ko an toàn và hiệu quả hơn xăng khoáng.
2. Giá ko rẻ tương ứng với tính an toàn và hiệu quả của nó . Ko đủ thắng tâm lý người tiêu dùng.
3. Còn bán xăng A 92. Khi ngưng bán A92, giá A 95 sẽ tăng vì cầu tăng hơn cung, E5 giá rẻ hơn sẽ bán được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/4/13
646
230
43
sách hướng dẫn của GM Chevrolet khuyến cáo không sử dụng xăng pha cồn.
Xăng E5, vì sao khó bán?