RE: Xăng hay gas
Tôi thấy xe tải chở bình ga gia đình chạy ngoài quốc lộ suốt, vừa nóng vừa xóc, mà có nổ mấy đâu? (Trừ 1 vài vụ là do bình rởm hoặc nạp ga không đúng kỹ thuật)
Tôi thấy xe tải chở bình ga gia đình chạy ngoài quốc lộ suốt, vừa nóng vừa xóc, mà có nổ mấy đâu? (Trừ 1 vài vụ là do bình rởm hoặc nạp ga không đúng kỹ thuật)
RE: Xăng hay gas
Riêng tui thì vẫn thấy hơi run run. Tui nghĩ cái này các hãng taxi sẽ thích lắm, vì tiết kiệm thiền nhiên liệu.
Ở Ha Nội tui cũng đã thấy taxi chạy gas rùi. Đỗ và nạp gas ở trạm xăng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), chỗ gần trường ĐH Sư Phạm ấy.
Riêng tui thì vẫn thấy hơi run run. Tui nghĩ cái này các hãng taxi sẽ thích lắm, vì tiết kiệm thiền nhiên liệu.
Ở Ha Nội tui cũng đã thấy taxi chạy gas rùi. Đỗ và nạp gas ở trạm xăng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), chỗ gần trường ĐH Sư Phạm ấy.
RE: Xăng hay gas
Bacs Vuhn ôi. Hai cái khác nhau chứ. Một đằng nó để thoáng, chạy trên đường thì có gió làm mát. Nhiệt độ ngoài trời có 40 độ thì trên bình cũng chỉ thế thôi. Còn om trong xe thì khác đấy.Trích đoạn: vuhn2509
Tôi thấy xe tải chở bình ga gia đình chạy ngoài quốc lộ suốt, vừa nóng vừa xóc, mà có nổ mấy đâu? (Trừ 1 vài vụ là do bình rởm hoặc nạp ga không đúng kỹ thuật)
RE: Xăng hay gas
Em tính thế này HT xem có phải không nhé:
Ví dụ 1 ngày thời tiết 32 độ (theo dự báo) thì nhiệt độ trong bóng râm cao nhất sẽ là 32 độ. Lúc ấy ngoài trời nắng sẽ cao hơn, em ví dụ (cảm tính) là 42 độ. Xe chẳn may lại ở ngoài nắng sẽ thêm 1 lượng nhiệt do hấp thụ bức xạ. Bác ra sờ tay vào vỏ xe, suýt bỏng -> khoảng hơn 80 độ -> nhiệt độ trong thùng xe sẽ là xấp xỉ 70 độ. Có phải không ạ?
Trích đoạn: thich4banh
Bác phơi ở đâu mà lên đến 70 ~ 80 độ hả bác? [:-]
Em tính thế này HT xem có phải không nhé:
Ví dụ 1 ngày thời tiết 32 độ (theo dự báo) thì nhiệt độ trong bóng râm cao nhất sẽ là 32 độ. Lúc ấy ngoài trời nắng sẽ cao hơn, em ví dụ (cảm tính) là 42 độ. Xe chẳn may lại ở ngoài nắng sẽ thêm 1 lượng nhiệt do hấp thụ bức xạ. Bác ra sờ tay vào vỏ xe, suýt bỏng -> khoảng hơn 80 độ -> nhiệt độ trong thùng xe sẽ là xấp xỉ 70 độ. Có phải không ạ?
RE: Xăng hay gas
Tính làm giề. bác lấy cái nhiệt kế loại trong phòng thí nghiệm ấy, chỉ có nó mới có vạch 100 độ. Bác bỏ vào trong xe rồi mang xe ra phơi. Khoảng vài tiếng ra ngó là biết liền àTrích đoạn: Patriot
Trích đoạn: thich4banh
Bác phơi ở đâu mà lên đến 70 ~ 80 độ hả bác? [:-]
Em tính thế này HT xem có phải không nhé:
Ví dụ 1 ngày thời tiết 32 độ (theo dự báo) thì nhiệt độ trong bóng râm cao nhất sẽ là 32 độ. Lúc ấy ngoài trời nắng sẽ cao hơn, em ví dụ (cảm tính) là 42 độ. Xe chẳn may lại ở ngoài nắng sẽ thêm 1 lượng nhiệt do hấp thụ bức xạ. Bác ra sờ tay vào vỏ xe, suýt bỏng -> khoảng hơn 80 độ -> nhiệt độ trong thùng xe sẽ là xấp xỉ 70 độ. Có phải không ạ?
RE: Xăng hay gas
...nhiệt độ trong xe tăng lên khi phơi năng là chuyện không quá khó hiểu...cia này tương tự như hiệu ứng nhà kính ấy mà...tuy nhiên nhiện độ tại cabin xe và nhiệt độ của cốp sau xe sẽ không giống nhau bởi cabin chịu ảnh hưởng trực tiếp của các tia mặt trời trong khi cốp sau thì không...do vậy nếu nhiệt độ trong cabin (cứ giả sử là lên tới 75o đi) là 75o thì theo các bác nhiệt độ của cốp sau sẽ là bi nhiêu? Iem nghĩ cớ nửa của con số kia là nhiều...
...nhiệt độ trong xe tăng lên khi phơi năng là chuyện không quá khó hiểu...cia này tương tự như hiệu ứng nhà kính ấy mà...tuy nhiên nhiện độ tại cabin xe và nhiệt độ của cốp sau xe sẽ không giống nhau bởi cabin chịu ảnh hưởng trực tiếp của các tia mặt trời trong khi cốp sau thì không...do vậy nếu nhiệt độ trong cabin (cứ giả sử là lên tới 75o đi) là 75o thì theo các bác nhiệt độ của cốp sau sẽ là bi nhiêu? Iem nghĩ cớ nửa của con số kia là nhiều...
RE: Xăng hay gas
các bác toàn nghĩ thôi, tớ đã thấy thật rồi, xe của bác Đò phơi nắng từ 12h ~ 2h PM, thì cái nhiệt kế nó cũng báo có 42 độ thôi.
các bác toàn nghĩ thôi, tớ đã thấy thật rồi, xe của bác Đò phơi nắng từ 12h ~ 2h PM, thì cái nhiệt kế nó cũng báo có 42 độ thôi.