nhiều khi hết xăng : tấp cây xăng nhè lúc
mua lon người đi 2 bánh đụt mưa kín mít, mình đành phải ngừng hơi xa chút cho cụ nhơn viên cây xăng kéo vòi ra bơm xăng : mưa nó tạt cũng chui vô chút đỉnh
xe hùi trước xài carburator + vít lửa : sặc nước (ít) có khi nó ... khục khục phát ... rùi chạy tiếp .... lại khục khục ... cho tới khi hết nước (tức là không chết máy lúc đang chạy)
còn xe các thế hệ sau này thì "khó tính" kiểu này :
Ha Sonata nói:
Xe Honda Accord của em có lần ...cứ vô tới số 2 là tắt máy, chờ chút đề êm re vô số chạy là tắt.
Thợ mở thùng xăng, dưới đáy có 1 xô gần 10l nước!
.... càng ngày xe cộ càng hoàn thiện (vì bển cả ông già bà lão, các mợ chưn zài cũng lái) nên nó phải làm vậy thôi
ngay cả khi bộ phận tăng-đơ sên cam mòn, sên cam chùng cũng báo đèn táp-lô
ắc co cụ Ha đời nào dzị
trước đây tui ôm cái ắc co 1992 MT Mỹ : phải đạp côn mới đề được
phê nhứt là trợ lực lái rất ngon : nhẹ hơn cả Camry 1989
sau này ôm Land Cruiser đời 1995 viện trợ hổng có trợ lực lái : lúc nào mà xoay vô-lăng nhẹ hều bằng 2 ngón tay như ắc co 92 (lấy lái nguội) là biết tỏng : 2 bánh trước em Land đang bơi trong ... cát Offroad (vùng sâu xa)
hoặc U-turn đường đất bờ đê ốm nhom : 2 bánh sau xuống mép ruộng nước lấp xấp, cái xe ngóc đầu 45 độ lia đèn pha lên .... Ngọc hoàng Thượng đế (nếu có ổng ở trển) , chừng dzọt lên lấy hết lái qua 1 bên : 1 bánh trái nó .... chạm nhẹ dốc ta-luy ruộng bên kia - lúc này cái xe vắt xéo 45 độ so đường đê - còn cặp đèn de thì soi sáng ... khoảng không tối hù cách đầu ngọn lúa dưới ruộng cả thước
thường các cụ láp sau tay lái rất sâu, không cần de nhiều lần như láp trước hay 4WD, ví dụ các cụ Mẹc các đời trước : lấy hết lái : thiếu điều 2 bánh trước nó vuông góc 90 độ cái xe luôn