Em tin E5 thân thiện với môi trường, nhưng em k tin chất lượng các bác nhà ta pha, hehe.
Chính phủ bắt đầu áp dụng bán xăng sinh học E5
Đây là một loại nhiên liệu của tương lai với rất nhiều ưu điểm
Tuy nhiên, lăn tăn không ít đó là
1, Nhiệt lượng giảm làm động cơ yếu hơn chút ít
2, Xe ít đi thì xăng bay hơi và tạo hiệu ứng nước
3, Cảm biến xăng của các xe phun điện tử nhận biết thế nào - nếu chúng ta đang chạy 95 mà đổ chung với E5???
4, Đang dùng E5 nhưng khi hết, vào cây xăng mà không có E5 thì dùng loại nào? 92 hay 95
Mời các Bố cò vào đây chém gió thử nhé
2. Xe ít đi + lượng xăng trong bình xăng ít thì hơi nước trong khoảng trống của bình xăng sẽ bị lôi cuốn tan trong ethanol, hỗn hợp ethanol + nước sẽ phân lớp (do tỷ trọng > tỷ trọng xăng) => lâu ngày sẽ lắng xuống đáy bình xăng, gây khó khởi động động cơ.
3. X95 pha X92 E5 chẳng sao cả, và hệ thống phun xăng điện tử cũng không liên quan đến việc X92 E5 hay X92 hoặc X95. Theo em biết thì hệ thống phun xăng điện tử nó chỉ điều phối lượng xăng phun vào buồng đốt thôi.
4. Đang dùng X92 E5 mà hết thì vào cây xăng đổ thằng nào cũng được, tất cả các loại xăng trên thị trường bây giờ phù hợp cho xe hết (X92, X92 E5, X95) còn X83 cấm lưu hành rồi.
Trên đây là ý kiến của em ^^
không, người ta đã bỏ qua E5 từ lâu rồi và chuyển sang sử dụng tới E10 cả chục năm rồi bác. Nhiều nước xem E10 như là xăng tiêu chuẩn bình thường luôn, xăng nguyên chất vẫn có bán nhưng ít người đổ, đa số là mấy bác dùng xe high performance đổ thôi. Ở Thái, xe phổ thông toàn chơi E10, E20, thậm chí E85 không thôi, và các hãng đang bắt đầu đua nhau ra những mấy chiếc đời mới đều có thể sử dụng E85 luôn, Mazda 3 SkyActiv là một ví dụ.CHo hỏi hỏi ngu phát : Xăng E5 này ở nước ngoài có sử dụngko các bác ?
V
Vậy là Vn mình vẫn ko ngừng học hỏi nhỉ ! chỉ phát triển thua nước bạn có 80 ...... thui ( E85 - E5) = 80.không, người ta đã bỏ qua E5 từ lâu rồi và chuyển sang sử dụng tới E10 cả chục năm rồi bác. Nhiều nước xem E10 như là xăng tiêu chuẩn bình thường luôn, xăng nguyên chất vẫn có bán nhưng ít người đổ, đa số là mấy bác dùng xe high performance đổ thôi. Ở Thái, xe phổ thông toàn chơi E10, E20, thậm chí E85 không thôi, và các hãng đang bắt đầu đua nhau ra những mấy chiếc đời mới đều có thể sử dụng E85 luôn, Mazda 3 SkyActiv là một ví dụ.
bác cứ nghe lời chính phủ, em theo trái tim mìnhChính phủ bắt đầu áp dụng bán xăng sinh học E5
Đây là một loại nhiên liệu của tương lai với rất nhiều ưu điểm
Tuy nhiên, lăn tăn không ít đó là
1, Nhiệt lượng giảm làm động cơ yếu hơn chút ít
2, Xe ít đi thì xăng bay hơi và tạo hiệu ứng nước
3, Cảm biến xăng của các xe phun điện tử nhận biết thế nào - nếu chúng ta đang chạy 95 mà đổ chung với E5???
4, Đang dùng E5 nhưng khi hết, vào cây xăng mà không có E5 thì dùng loại nào? 92 hay 95
Mời các Bố cò vào đây chém gió thử nhé
Thôi, cứ khi nào Chính phủ t/báo, toàn bộ xe Chính phủ, xe biển xanh, đã chuyển sang dùng E5, lúc đó chuyển sang cũng chưa muộn mà lại có tinh thần toàn quốc, toàn dân ủng hộ E5
Có thời gian e chạy Camry 3.0V6 dc 3 năm, e đổ xăng E5 thường xuyên từ lúc đầu tiên nhà nước thí điểm chứ không phải bây giờ thì thấy mọi thứ OK, bình thường. bên nước ngoài ng ta dùng từ thời tám hoánh nào rồi bây giờ mình mới thử nghiệm. Quan trọng là mấy đại ka pha xăng chuẩn cho dân nhờ thôi, chứ A95 mà cứ đen như nước cống thì xe nào cũng chết