Phê duyệt cho nhóm BDS bên đây NVL, NL tự bỏ vốn làm cầu BOT thu phí ăn tiền, thu chính từ khối mua BDS và 1 phần nhu cầu người dân đi qua, vừa ko ảnh hưởng NS, vừa đạt mục tiêu giải cứu tránh thành KĐT ma gây lãnh phí, cũng như tăng tính kết nối giao thông hiện nay chia sẽ bớt cho đường cao tốc, và cho xe máy thô sơ có thể kết nối 2 bên, cái này ko ảnh hưởng gì đến cảng bên HCM, tuy nhiên để BOT hiệu quả thì cần nhiều xem xét yếu tố, 2 vị trí có thể triển khai nhờ lòng sông ngắn và tính kết nối nhất:
- trục ngang phía trên chỗ izumi qua nguyễn xiển, làm cái này thì phải xẻ sân golf qua LVV thì may ra mới hiệu quả, chứ ko lại đổ vào NX ra XLHN thì kẹt càng thêm kẹt, vị trí này thuận lợi do đường dẫn cầu phía DN có sẵn, nhưng phía Q9 thì đất ở nhiều hơi căng, ngoài ra vị trí này hơi gần XLHN qua cầu đồng nai cũ sẽ bị chia bớt nhu cầu đi đường cũ.
- trục ngang phía dưới đoạn NVL qua Long phước kết nối vào được liên phường, cái này ngược lại phía Q9 thì tiện triển khai do phần lớn đất NN còn trống chi phí giải tỏa rẻ, nhưng phía DN thì đường kết nối, đường dẫn cầu khá ngắn.
vấn đề còn lại căng nhất có lẽ là vấn đề đầu tiên có tiền để làm không, DN cần bỏ vốn và thu hồi thời gian dài, nhu cầu chưa cao do bị chia sẽ bởi cao tốc và XLHN, và ít phương tiện thu phí lớn như xe công nên rất khó hoàn vốn, trừ phi DN chịu chia sẽ từ lợi nhuận BDS qua thì may ra khả thi.
- trục ngang phía trên chỗ izumi qua nguyễn xiển, làm cái này thì phải xẻ sân golf qua LVV thì may ra mới hiệu quả, chứ ko lại đổ vào NX ra XLHN thì kẹt càng thêm kẹt, vị trí này thuận lợi do đường dẫn cầu phía DN có sẵn, nhưng phía Q9 thì đất ở nhiều hơi căng, ngoài ra vị trí này hơi gần XLHN qua cầu đồng nai cũ sẽ bị chia bớt nhu cầu đi đường cũ.
- trục ngang phía dưới đoạn NVL qua Long phước kết nối vào được liên phường, cái này ngược lại phía Q9 thì tiện triển khai do phần lớn đất NN còn trống chi phí giải tỏa rẻ, nhưng phía DN thì đường kết nối, đường dẫn cầu khá ngắn.
vấn đề còn lại căng nhất có lẽ là vấn đề đầu tiên có tiền để làm không, DN cần bỏ vốn và thu hồi thời gian dài, nhu cầu chưa cao do bị chia sẽ bởi cao tốc và XLHN, và ít phương tiện thu phí lớn như xe công nên rất khó hoàn vốn, trừ phi DN chịu chia sẽ từ lợi nhuận BDS qua thì may ra khả thi.