Các bác chém gió kinh quá.
Quan điểm của em từ trước tới nay có sự nhất quán như sau:
1. Là 1 tổ chức mở, XNL không đặt ra các luật lệ chung cho các member, chỉ có 1 slogan: "Nhà lá đơn sơ, tấm lòng rộng mở".
2. Trong mỗi sự kiện, người được chọn làm Trưởng Ban Tổ chức sẽ đặt ra các luật lệ, sau khi tham khảo với Hội Trưởng và các thành viên khác trong BTC. Các luật lệ này nhằm đảm bảo thành công của chuyến đi, trong đó yêu cầu an toàn được đặt lên hàng đầu.
-------
Giờ chém gió chuyến Ninh Chữ nha:
Trong chuyến đi Ninh Chữ, em ít khi lên tiếng với vai trò Trưởng BTC bởi em và các bác ToyZace, Đàm, HuyGB, mợ thích, PhD là khá ăn ý (từ xưa đến nay). Các vấn đề phức tạp đã được bọn em trao đổi rất kỹ bằng các phương tiện trực tiếp. Phạt cũng là 1 nội dung đã được thống nhất, lý do: chuyến đi Ninh Chữ có số lượng tham gia quá lớn, nếu không nghiêm khắc sẽ khó kiểm soát quá trình đi lại. (Em bị phạt với tình tiết tăng nặng là đúng lý còn tình thì phải tạm gác qua 1 bên, nhất là lý do của em lại không thể nói
)
Cũng do các luật tương đối rõ ràng nên chuyến đi Ninh Chữ đã thu được thành công.
---------
Lại nói về 1 quy tắc chung cho các chuyến đi: Thực ra, mỗi chuyến đi có 1 mục đích khác nhau, nhưng vẫn chỉ là nhằm vào việc tạo sự vui vẻ cho các thành viên tham gia. Do vậy BTC sẽ phải cân nhắc, tính toán các vấn đề đủ toàn diện để quyết định, có trường hợp phải gay gắt, có trường hợp phải giảm nhẹ, khó thành công thức chung được. (Đây mới thật sự là chuyện nhức đầu của BTC.) TD: với các chuyến đi như Suối Lam, Nhà Sò ghẻ thì có thể bỏ gần hết luật lệ. Với chuyến đi kiểu BMT (số lượng xe ít nhưng đường xa) thì cũng nên có chút luật lệ để đảm bảo an toàn hành trình. Với chuyến đi phức tạp kiểu Ninh Chữ thì cần áp dụng luật gắt gao.
---------
Về các tranh cãi giữa các quan điểm, theo em thì không nên quá thoáng nhưng cũng không nên quá chặt chẽ, XNL nên nhiều khi phạt cũng phải tính tới túi tiền của khổ chủ