Hạng B2
18/11/19
110
169
43
Ủng hộ anh chủ xe. Cứ gọi CSGT đến cho nhanh vào việc.

Mấy ông dịch vụ đúng thì đòi người khác đền sát sườn. Sai thì lôi cái bài miếng cơm manh áo ra nghe phát chán.
gọi CSGT hả? hên xui thôi. Tui bị đâm từ phía sau, mất hơn 2h đứng chờ, gọi từ CA phường , CSGT không 1 thằng xuống, gọi số 115 nó cho chờ máy 2 phút méo có thằng nào nghe, cuối cùng phải tự thỏa thuận.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.883
113
Chẳng có ai đàng hoàng mà chịu trách nhiệm lỗi mình để đền cho người ta cả.
Dẫn đến cứ để xe nằm ì ngoài đường chờ nhà nước qua làm việc.
:) thiệt. ghét nhất nghe câu "anh có bảo hiểm mà", bảo cmm, bộ bảo hiểm tao mua bằng lá mít hay j cho m hưởng. mà có bảo hiểm kêu bảo hiểm tới nó lập hiện trường đòi tiền sửa xe cho mình còn dc nhận thêm hoa hồng k ngon hơn à :p. Ông anh đang dừng bên lề trả khách lúc nửa đêm bị thằng 4turn tông cái đùng xong bảo hiểm nó lại lập hiện trường đòi tiền sửa xe hết 23tr cut lại cho ổng 3tr :p
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Sau va chạm nhẹ, các xe thường có xu hướng tự giải quyết, hoặc 1 bên khác năn nỉ tự giải quyết rồi rời xe đi. Nhưng tình huống cách phản ứng của chủ xe đi đúng dưới đây khiến mình vỗ tay ủng hộ.

View attachment 3216522


Thành viên Otosaigon Huy Dang đã chia sẻ trong nhóm Otosaigon - trên đường thiên lý về vụ va chạm của anh với một xe taxi trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn chuẩn bị rẽ về cầu Tân Thuận 2. Đáng chú ý khi xe xảy ra va chạm, tài xế xe taxi liên tục thuyết phục anh hòa giải trước khi CSGT tới hiện trường, và cách hành xử "cứng" của chủ xe khiến nhiều người ủng hộ.

Cụ thể chủ xe chia sẻ như sau:
"Vụ tối hôm qua, tui gửi lời xin lỗi làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông bị chậm trễ hành trình.
Quan điểm đúng sai không có chuyện ra đường mỗi người nhường nhau 1 chút, thấy được cứ chen hoài tập xếp hàng ý thức cho quen. Tui chạy ông cúp vô, tui đạp thắng nhường ông xe sau ủi đít thì 2 người đang xếp hàng đúng lại rắc rối, thằng đi ẩu thì vọt đâu có được?.

Va chạm với taxi thì tui giữ nguyên hiện trường khỏi mắc công cù nhây. Đứng nghe đủ combo ngành ca của mấy anh taxi:
- Sáng giờ em mới chạy được mấy trăm —> chạy được nhiêu kệ ông.
- Em tài mới —> tài mới chạy cho kỹ đừng chạy ẩu.
- Khách hối ra sân bay —> vô kêu khách phụ đền tiền đi ông ( xui cho taxi khách “nước ngoài“ đồng hồ 111k trả bằng thẻ xong bắt xe khác).
- Em biết sai giờ em phụ mấy trăm —> (tui bắt đầu quạo)mày sai hay tao sai đòi phụ?

- Anh đợi đi tui kêu pháp chế xuống —> kêu lẹ đi CSGT sắp tới rồi để họ làm việc.
- Anh chụp hình đi rồi tấp xe vô chớ kẹt —> không giữ hiện trường đi mày. Lát không còn hiện trường CSGT với pháp chế bên mày kêu tự giải quyết rồi tao đứng đây với mày tới mai hả.

- Này anh xe nhà có bảo hiểm mà —> tiền tao có phải lá ngoài đường mày ẩu kêu tao làm bảo hiểm. Đợi lấy biên bản công an đi tao báo bảo hiểm mới giải quyết, miễn thường 2tr/1 vụ, thêm tiền kéo xe giữ xe chơi không.
- Em đưa anh 500 anh giữ giấy tờ mai em gửi số còn lại —> dẹp đi mày giấy tờ cơ quan có thẩm quyền giữ, tao không có chức năng đó.

- Vậy mà pháp chế xuống cái lật liền. “Tui xi nhan vô rồi mà ổng rướn lên mới đụng ..” —>Ròi mày để đó để lát CSGT họ nói 5-10p quay lại nói y vậy cho t nha.
Xi nhan là xin hay cướp đường —> pháp chế còn nói “ ở đây bị quài mệt với mấy ông đã sai xuống năn nỉ xin lỗi đền chớ đứng đó cãi”
Kết quả cuối: Móc tiền đền cho tui"

View attachment 3216521

Ta nói đọc bài mà đã cái nư, cứ phải cứng rắn như chủ xe này thì mấy anh kia mới hết lí lẽ. Đặc biệt nhiều tài xế nghe câu này "tấp vào lề có kẹt xe" là dễ nhẹ lòng rồi di chuyển xe lắm nè, mấy anh mà di chuyển hiện trường, có gì lúc bảo hiểm hoặc CSGT cần hiện trường là mấy anh thua đó.

Va chạm mà nhắm muốn bên kia bồi thường thì các anh cứ đứng im, chờ CSGT tới lập biên bản cho chắc. NHiều vụ nghe họ khuyên rời xe đi này nọ sau này đền bù là dễ bị hố lắm. Sau này thiệt là ở mình.
Hoàn toàn ủng hộ những anh cứng như này, nhiều người cũng muốn cứng để mấy thằng đi mất dạy nó chừa nhưng số đông lại ngại phiền phức mất thời gian nên đành cho qua. Phải nhìn nhận rằng vì nhiều người cho qua nên bọn mất dạy nó mới cứ nhiều thế. Vậy nên anh nào cứng thì chuyện đền bù có khi ko nhiều, mà cái công sức thời gian chấp nhận bỏ ra để xử đẹp mấy thằng mất dạy mới đáng quý.

Ngoài ra các anh nhìn thấy tính chất mất dạy của bọn mất dạy đấy, lúc trước thì nó lạy lục xin xỏ, sau khi có cơ hội là nó lật mặt ngay (dù vẫn ngu, xi nhan là xin, mấy thằng ngu mới mở mồm lý sự kiểu thằng taxi này).

Nói chung, bọn mất dạy nó sẽ ko tử tế được phút nào.
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Nói thật nếu bị nhẹ thì tôi cũng giải phóng hiện trường để nó đi. Nguyên tắc thì giữ hiện trường là đúng rồi nhưng gây tắc đường cho bao người nhỡ việc, tốn kém.

Có thời gian thì cứng như anh trong bài để mấy anh đi ẩu rút kinh nghiệm lần sau. Nhường riết mấy ảnh "chia sẻ kinh nghiệm" lẫn nhau xong rồi thói đi ẩu vẫn thế không sửa được.
2 cái quotes này bổ sung cho nhau, có thể anh 6 nhiều tiền ít thời gian (kiểu như Bill Gates ko nhặt tiền rơi trên đg vì cúi xuống là mất mẹ $100 rồi :D), nhưng hệ luỵ là khuyến khích bọn nó đi mất dạy.

Tất nhiên ko ai thống kê nhưng chắc 9/10 thằng đi mất dạy như mấy thằng taxi nó sẽ nghĩ là 1./ cứ hùng hổ chen lấn xe khác sẽ ngại va chạm nên phải nhường, 2./ lỡ có va chạm thì khóc lóc xin xỏ thường sẽ xong.

Nếu có nhiều người cứng như anh Huy ở trên thì bọn đi mất dạy chắc chắn nó sẽ nghĩ khác hơn :D (nếu bị nhẹ và ko cố ý, tức là đúng là tai nạn, thì em đồng ý với anh 6).
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.814
113
Hay ho gì thứ anh hùng rơm....


Công An ra lập biên bản va chạm, chưa biết đúng sai gì lôi về bãi 10-15 ngày là thấy mệt rồi, mất thời gian rồi....
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
6/8/16
2.579
19.814
113
Ngày nào chở vợ đi làm ở đoạn chuẩn bị quẹo lên cầu Tân Thuận này là nóng mặt ngày đó. Đi sau mà cứ đòi tới trước, ngta thì xếp hàng còn mấy con 4 chân khôn lỏi thì toàn lên cúp đầu người khác.
lỗi này trước nhất ở bọn giao thông công chánh, gắn biển mà NU chết mẹ...

Cái dòng lưu lượng lớn là dòng quẹo trái qua cầu Tân Thuận 2 để vào Q4 thì nó đi nó gắn cho 2 lanes trong cùng --> làn xe di chuyển đang thẳng phải chuyển lanes --> xung đột giao thông.

Trong khi dòng đi vào Khu chế xuất, vào cảng Bến Nghé thì ít lưu lượng hơn nhiều thì đi vào 3 lanes thẳng.

Sáng nào đi qua đây chỉ muốn chửi thề.

Giải pháp:

5 lanes ô tô cần chia ra như sau: (làn 1 là sát con lươn; làn 5 là gần sát lề kế lane xe thô sơ)
- Làn 1 chỉ dành cho làn xe quay đầu, hoặc quẹo trái lên cầu Tân Thuận (cấm container và xe ben quay đầu; các xe này muốn quay đầu thì phải chạy vào trong khu chế xuất để quay),
- Làn 2,4 rành cho đi thẳng
-Làn 3,5 rành cho quẹo trái lên cầu Tân Thuận

Đảm bảo anh nào cắm biển ở trên này làm theo mình là giảm xung đột giao thông đi rất nhiều
 
Hạng B1
27/10/20
81
100
33
Nhà tôi ở đoạn này, nên thường xuyên đi vào làn rẻ trái (có 2 làn) để rẻ lên cầu Tân Thuận 2. Mình thì đi nghiêm túc, nên lúc nào cũng nhập làn ở đầu làn. Nhiều xe cứ chạy lên tận trên đầu rồi ép vào, rất bực mình luôn. Vì những người đi như vậy mà có khi tôi phải chờ 2-3 lượt đèn mới đi được.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
:) thiệt. ghét nhất nghe câu "anh có bảo hiểm mà", bảo cmm, bộ bảo hiểm tao mua bằng lá mít hay j cho m hưởng. mà có bảo hiểm kêu bảo hiểm tới nó lập hiện trường đòi tiền sửa xe cho mình còn dc nhận thêm hoa hồng k ngon hơn à :p. Ông anh đang dừng bên lề trả khách lúc nửa đêm bị thằng 4turn tông cái đùng xong bảo hiểm nó lại lập hiện trường đòi tiền sửa xe hết 23tr cut lại cho ổng 3tr :p
Đúng rồi.
Tôi có bảo hiểm nhưng tôi còn cần nhận bồi thường cho chính tôi vì mày tông tao một cách vô lý do lỗi mày.
Bảo hiểm nó sửa xe chứ có đền cho tao đâu.
Ngoài ra bảo hiểm nó làm khó làm khổ tao thì ai đứng ra chịu điều đó nữa.
Bữa có thằng tông đuôi mình lúc xe đang đỗ, vậy mà cũng ráng thối mồm kêu lỗi do anh đỗ xe.
Nó phóng 60km/h không thắng.
Vậy là nhà nước ra chứng nhận, xong chờ ra toà thôi.
Vậy là nó xin đền 5t.
Bảo hiểm sửa xe, mình nhận 5t đền bù.
2 xe lưu bãi rác hết 10 ngày cho nhà nước làm giấy.
Khổ ghê, cũng vì những con người không hảo hán như thế.
 
Hạng C
11/3/16
994
1.379
93
33
Cái này tuỳ xem thiệt hại xe mà xử lý nhưng có 1 điều, dù đòi bồi thường cũng phải đòi cao chứ ko phải 500-1 củ lấy lệ. Để làm gì, để mấy thằng chạy ẩu nó nhớ đời . Hôm nay là nhẹ nhàng mình ko ảnh hưởng nhưng tương lai có thể là vợ con thân thích ng quen của mình, mặc dù tỷ lệ siêu nhỏ nhưng nhiều ng tha cho mấy thpruong hợp thế này thì tỷ lệ trúng lại cao lên.
Nếu có thời gian rảnh vaf ko ngại xe bị giam thì ủng hộ làm cứng. Cho tụi lái ẩu nó chừa .
 
  • Like
Reactions: nttanmam