View attachment 2316615
Xin chào anh chị em,
Mình có tý bài gọi là góp vui với anh chị em chứ cũng không nghĩ đến chuyện thi thố gì.
Mình thích lái xe từ nhỏ, chính xác là thích ô tô từ lúc bắt đầu tự đạp xe đạp đi học (lớp 5). Với mình, chiếc ô tô dù thế nào đi nữa cũng che nắng, che mưa, đem lại cảm giác thoải mái hơn rất nhiều so với việc phơi thân ra nắng mưa trên những chiếc 2 bánh.
Đầu năm nay, cũng nhân tiện là mùa dịch, các phương tiện như bus, taxi, grab đều bị hạn chế mình bấm bụng mua chiếc xe đầu tiên. Chiếc Mercedes C200 đời 2001, biển số HN, mình ở SG.
Lần đầu mua xe, chọn 1 chiếc xe mà bao nhiêu người nói là hố vôi, con nghiện nhưng với mình sau 6 tháng cầm lái, em ấy đã phục vụ mình gần 10000km với nhiều trải nghiệm tuyệt vời (SG- Cam Ranh x1, SG-Phan Rang x2, SG - Gia Lai x1, SG -VT x5, SG- ĐL x1)
Chuyến gần nhất là ngày 21/8-23/8 với hành trình ngắn là SG-ĐL.
Sáng 20/8, nổi hứng chạy lên ĐL chơi để giải tỏa cơn bức bối của gần 1 tháng ko đi đâu vì dịch.
17h00 mình xuất phát từ Bitexco, Q1, bình xăng ở mức đèn vàng. Ra cây xăng báo bơm đầy bình, hết chẵn 840k.
17h30 bắt đầu leo lên Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, ngày Thứ Sáu nên xe về hướng về VT cũng khá thưa (may vãi) nên tốc độ trung bình đạt tầm 80km/h. Qua đoạn lối ra QL51 thì mình thoái mái xả ga 120km/h cho đến cuối con đường. Xe 20 tuổi nhưjg đã có Cruise Control, đạp nhàn thôi rồi.
Đường vắng nên xe đến Hồ Trị An, cầu La Ngà lúc 19h15 để dừng lại ăn cơm tối. Set cơm 180k cho 2 người với 3 món ngon lành.
Sau khi no nê, mình tiếp tục hành trình lên ĐL, suốt chặng đường dùng Cruise Control cho các đoạn 50km, 80km. Nhưng cũng đúng 1 đoạn sơ hở và bị thổi 60/50km ở Đức Trọng. Viết bản kiểm điểm xong thì lại tiếp tục phi lên ĐL. Đường vẫn vắng, cao tốc Liên Khương max 90km nhưng khá xấu.
View attachment 2312304
23h30 mình đã check in ở Ksan ở ĐL, ĐL vắng vẻ do mới mở hạn chế đông người. Tính ra tổng thời gian chỉ là 6h (cả ăn), quá ổn.
Ngủ 1 giấc đến 9am, chtrinh ăn bún riêu (rau sống cắt nhỏ ngon tuyệt), cafe, tham quan hái dâu, ngắm Hồ Xuân Hương và bắt đầu chtrinh ăn uống cùng mọi người... đoạn này thì ko lái đc xe nên ngưng report nhá.
Sáng 23/8, Chủ nhật, trời đẹp long lanh, sau ly cafe ở quán view đẹp và ăn sáng với bánh căn nhẹ nhàng, xe lại lên đường quay về SG.
Trời mát mẻ, xuống đèo thì em cài số tự động về Max là số 3, cruise control ở 40km/h, xe vượt qua đoạn đèo nhẹ nhàng, mình gần như ko cần căng thẳng đạp thắng nhiều. Chặng về này ko bị viết bản kiểm điểm lần nào. Cũng mất tầm 6h30 để về lại Q1 (do chiều CN nào thì trạm thu phí cũng bị kẹt xe)
Về đến nhà là xe cũng vừa báo đèn vàng, báo hiệu phần 840k mình đổ ban đầu đã hết. Vậy là hơn 700km chỉ hết 55 lít xăng, tương đương 7.8lit/km, quá chuẩn cho 1 chiếc xe 2.0, 163hp và 20 tuổi.
Do mình tập trung vào việc lái và ngắm cảnh, cảm nhận cung đường là chính nên khá ít hình ảnh, chỉ có vài tấm do người bạn ngồi ghế phụ bấm hộ thôi.
Mong rằng sẽ sắp xếp được thời gian để tiếp tục trải nghiệm những chặng đường xa hơn nữa và chia sẻ với anh chị em.
View attachment 2312305
View attachment 2312297View attachment 2312298View attachment 2312299View attachment 2312300View attachment 2312301View attachment 2312302View attachment 2312304
>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Qua cuộc thi “Xe & Những chuyến đi”, Otosaigon cùng Icar Vietnam, Mobile Car Care, Camera 360 DCT Việt Nam, Thiên Minh Autosafety, Autobis và Tín Mỹ Autofilm sẽ đồng hành cùng các bác trên những cung đường du lịch.
Chỉ cần chia sẻ những hình ảnh đẹp và kỷ niệm khi du lịch trên forum “Xe & Những Chuyến Đi” của diễn đàn Otosaigon.com, các bác sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và giá trị
Xem chi tiết cuộc thi “Xe & Những chuyến đi 2020” tại đây
>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<