Toyota Alphard là mẫu xe tiêu biểu của Toyota ở phân khúc MPV cỡ lớn cao cấp, ngang hàng Nissan Elgrand và gần đạt đến tầm Mercedes-Benz V-Class. Chiếc Alphard, cùng biến thể Vellfire của nó, hiện khá thông dụng ở Thái Lan, Malaysia, Singapore... nhưng mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam với số lượng ít ỏi khi được nhập về qua các kênh không chính hãng.[pagebreak][/pagebreak]
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, sắp tới Toyota Alphard sẽ được bán chính thức ở Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe này sẽ ra mắt công chúng ngay trong khuôn khổ triển lãm VMS 2017, rồi sau đó bán ra thị trường trong khoảng thời gian cuối năm 2017, đầu năm 2018.
Bản Alphard bán chính thức ở Việt Nam nhiều khả năng sẽ là mẫu thế hệ thứ 3 mới nhất hiện nay, từng ra mắt lần đầu vào tháng 1/2015. Ngoại hình xe được thiết kế lại theo hướng hầm hố, "dữ dằn" và gây ấn tượng mạnh khi lưu thông trên đường phố. Xe có kích thước to lớn ở mức 4.915 x 1.850 x 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm, dài hơn 70 mm và rộng hơn 20 mm so với thế hệ thứ 2, trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm đến 50 mm.
Để vào khoang hành khách rộng rãi của Alphard, cần mở cửa trượt bằng điện ở 2 bên. Phía trong là 3 hàng ghế xếp theo cấu trúc 2+2+3, trong đó hàng thứ hai dạng thương gia, nâng hạ hoàn toàn bằn điện cũng như trang bị đỡ chân tựa đầu tùy chỉnh. Giữa hai ghế là giá đỡ cốc ốp gỗ có thể điều chỉnh gập lại cho gọn theo ý thích. Vị trí trước cửa sổ trời chỉnh điện là màn hình giải trí DVD 9 inch kèm đầu phát Blu-ray.
Tiện nghi trên xe chưa được tiết lộ. Một số tính năng nổi bật của Alphard ở thị trường nước ngoài gồm điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh JBL 17 loa. 2 cửa sổ trời chỉnh điện kết hợp đèn trần dạng LED 16 màu. Hệ thống an toàn gồm 9 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc...
Phiên bản Alphard dự kiến được phân phối chính hãng sẽ sử dụng động cơ 3.5 lít, V6, hộp số tự động 6 cấp hệ dẫn động cầu trước, cho công suất 270 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút.
Hiện nay ở Việt Nam, giá Alphard do các salon tư nhân bán ra khoảng 4 tỷ đồng. Xe chính hãng gần như chắc chắn phải thấp hơn mức này mới có hy vọng cạnh tranh, bởi lẽ người tiêu dùng Việt đang không thiếu lựa chọn với những Kia Sedona (1-1,3 tỷ đồng), Honda Odyssey (khoảng 2 tỷ đồng), Mercedes-Benz V-Class (khoảng 2,6 tỷ đồng).