Hì, bác sắp bị thợ thuốc giống em hồi đó rồi :
1/ Hàng mới chắc là có nhưng không phải hàng xịn nên độ bền kô cao bằng độ xịn
2/ Giá hàng 2nd chỉ khoảng 500-700k cho 1 em hàng đã được phục hồi, chỉ việc lấy về gắn vào thôi
3/ Có thể thay được nếu có cùng mặt bích khớp với loại của xe và đầu ra tương tự, thay cái mới cũng nằm trong trường hợp này đó bác.
Cách làm tốt nhất : lấy cái cũ của bác bảo thợ tháo toàn bộ bên trong, có 2 lò xo và 4 cuppen nhá bác, bác cầm cái thắng tổng đó và 2 bộ lò mang tới tiệm chuyên đóng xylanh heo thắng bảo họ đóng lại cho, nếu có đóng nòng bằng inox thì sẽ tốt hơn (khi gởi xylanh thắng nhớ cầm 2 bộ lò xo về, mất cái là ốm đòn), trong quá trình chờ lấy xylanh thì đi mua 4 cái cuppen ở trên 2 bộ lò xo đó, ở tiệm bán phụ tùng oto nào cũng có nếu có cái mẫu. Sau đó mang tất cả về cho thợ ráp lại chi phí gồm : đóng xilanh thắng tổng : 150-200k (đóng thường); 250-350k (đóng inox), 4 cái cuppen : 8k x 4 = 32k
Còn như bác không có thời gian, cầm cái cũ ra mấy tiệm phụ tùng lớn đưa họ bảo mua cái 2nd, họ sẽ đưa bác 1 em đã làm sẵn các bước như ở trên em nói (chắc chắn là đóng xilanh loại thường thôi), về chỉ việc cho thợ ráp vào
Đánh giá chất lượng :
Nếu đóng thường : đảm bảo tốt ngang với hàng second hand, vì loại 2nd thợ cũng làm các bước tương tự xong rồi bán lại cho bác mà, cái chính là nó làm sẵn bác chỉ việc tới mua cầm về
Nếu đóng bằng inox : khỏi nghĩ đến chuyện hư hỏng do rỗ hay mòn đến hết đời xe (em nghĩ vậy), lần sau có hư chỉ việc thay mấy cái cuppen thôi.