Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Thưa các bác vợ em là Acc-86, khi em mới lấy về thì phanh đã không ăn, phải nhồi 2-3 phát thì mới ăn, em đã cho vào gara để thợ kiểm tra, em thấy thợ tháo ra xả e và có chỉnh mấy thứ gì đó ở dưới bánh ( em không rõ lắm về xe) nhưng vẫn không được. Hôm qua em đưa ra gara khác họ chạy thử và nói rằng xe em bị ở tổng phanh , sau khi tháo tổng phanh ra họ nói là xilanh bị mòn và rỗ rồi, bây giờ phải thay cái mới , em hỏi họ là giá bao nhiêu? họ nói vào tầm 1.5triệu, em nói đó là hàng mới sao? họ nói đó là hàng mới!!? Dến đây em thấy phân vân quá không biết thế nào, nếu không thay thì đi nguy hiểm quá , nếu thay thì giá cả là một chuyện nhưng chuyện em phân vân là xe em đời 86 thì làm gì có hàng mới ??!!
Vì vậy em xin phép các bác cho em được rõ là:

- Thứ 1: Họ nói là hàng mới là sao?( em đã hỏi đi hỏi lại họ đều nói thế )

- Thứ 2 : Giá cả thay tổng phanh xe em ACC-86 nếu thay hàng second hand thì bao nhiêu?

- Thứ 3: liệu có thay được tổng phanh của hãng khác hay loại xe khác vào được không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn các bác trước!
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
hàng mới chắc không phải hàng zin rồi, cái vụ tổng phanh này em chưa có thay nhưng em đoán chắc là có thể lắp lẫn của một số loại xe vì trông nó cũng khá dơn giản. nếu xylanh đã rỗ thì bác nên thay ngay kẻo có lúc đạp thấy mất phanh đó. có điều bác nên ràng buộc với thợ là thay xong phanh phải ngon, đạp thấy có độ căng chân . trước em có đi accord 87 đạp phanh thấy nó cứ mêm mềm như đạp côn ấy. muốn phanh ăn nhanh cứ phải nhồi 2 phát
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Hì, bác sắp bị thợ thuốc giống em hồi đó rồi :

1/ Hàng mới chắc là có nhưng không phải hàng xịn nên độ bền kô cao bằng độ xịn

2/ Giá hàng 2nd chỉ khoảng 500-700k cho 1 em hàng đã được phục hồi, chỉ việc lấy về gắn vào thôi

3/ Có thể thay được nếu có cùng mặt bích khớp với loại của xe và đầu ra tương tự, thay cái mới cũng nằm trong trường hợp này đó bác.

Cách làm tốt nhất : lấy cái cũ của bác bảo thợ tháo toàn bộ bên trong, có 2 lò xo và 4 cuppen nhá bác, bác cầm cái thắng tổng đó và 2 bộ lò mang tới tiệm chuyên đóng xylanh heo thắng bảo họ đóng lại cho, nếu có đóng nòng bằng inox thì sẽ tốt hơn (khi gởi xylanh thắng nhớ cầm 2 bộ lò xo về, mất cái là ốm đòn), trong quá trình chờ lấy xylanh thì đi mua 4 cái cuppen ở trên 2 bộ lò xo đó, ở tiệm bán phụ tùng oto nào cũng có nếu có cái mẫu. Sau đó mang tất cả về cho thợ ráp lại chi phí gồm : đóng xilanh thắng tổng : 150-200k (đóng thường); 250-350k (đóng inox), 4 cái cuppen : 8k x 4 = 32k


Còn như bác không có thời gian, cầm cái cũ ra mấy tiệm phụ tùng lớn đưa họ bảo mua cái 2nd, họ sẽ đưa bác 1 em đã làm sẵn các bước như ở trên em nói (chắc chắn là đóng xilanh loại thường thôi), về chỉ việc cho thợ ráp vào

Đánh giá chất lượng :

Nếu đóng thường : đảm bảo tốt ngang với hàng second hand, vì loại 2nd thợ cũng làm các bước tương tự xong rồi bán lại cho bác mà, cái chính là nó làm sẵn bác chỉ việc tới mua cầm về

Nếu đóng bằng inox : khỏi nghĩ đến chuyện hư hỏng do rỗ hay mòn đến hết đời xe (em nghĩ vậy), lần sau có hư chỉ việc thay mấy cái cuppen thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Em cũng có online bằng phone lúc đó với bác sidecar và cũng tư vấn với bác ấy y chang bác xe vo hai rồi. Không biết bác sidecar quyết định cách nào. Nói thêm, lòng xilanh tổng phanh ngâm trong môi trường dầu nên chuyện rỗ là gần như không có mà chỉ có xước hoặc mòn (thường thì piston mòn hơn) nên nếu thay tạm cupen mới vào cũng cải thiện được khá nhiều rồi sau đó đóng nòng inox sẽ giải quyết được triệt để và lâu dài hơn. Em còn nói bác ấy nếu ở ngoài bắc thợ chưa đóng nòng inox thì đánh xe về nhà, tháo tổng phanh ra rồi gửi vô đây (bác xevohai) đi làm giúp hi hi.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Thưa các bác ! khi thợ "phán" về tình trang và giá cá như trên em phải điện ngay cho bác mebca và được tư vấn tại chỗ y chang bác xe_ vohai (các bác tài thật - phán bệnh và cho toa thuốc y như nhau). Sau đó em có thay 4 cái cuppen nhưng không phải giá như bác Xe_vohai nói mà của em là 250Kcho 4 cái chưa kể tiền công( có khi em bị thuốc).Sau khi thay vào thì đúng là em thấy có cải thiện được một phần các bác ạ.

Theo toa thuốc của các bác có khi em sẽ chữa bệnh cho em nó theo phác đồ như sau:

- Em cứ để đi tạm thế này một thời gian

- Đợi mấy hôm nữa bác mebca về với gấu em tháo tổng phanh ra và nhờ bác mebca tư vấn tiếp

- Nếu ở ngoài này không đóng được lòng inox thì em gửi vô đó nhờ bác Xe_vohai giúp em vụ này ( bác giúp em bác nhé!)

@ hat65: Em cũng nghĩ như bác là làm gì có hàng mới mà họ cứ khăng khăng, em bảo cho xem, họ nói anh đồng ý tôi mới đi lấy về ----> bó tay

@Xe_vohai: việc em đi tìm mua cái cũ đã làm lại như bác chỉ dẫn cũng được nhưng mà em thích tự tay mình đem đến hàng nó đóng lại lòng cơ bác ạh, vì nếu mình khắc phục được cái này mình sẽ có động lực làm thứ khác nữa , trừ khi nào không tìm được ra chỗ đóng lòng inox ngoài này thì em mới dám nhờ bác

@mebca: Đúng như bác nói,lòng nó không bị rỗ mà chỉ bị xước thôi, khi em sờ tay vào thấy phần xilanh mà cuppen chạy đi chạy lại có chút gợn nhỏ ở tay, em soi đèn vào thấy bị xước

Phần em xử lý tiếp theo có được không nhờ các bác cho ý kiến ah
Chúc các bác mạnh khỏe!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Đúng bệnh,đúng thầy rồi còn gì.Bác Sidecar bây giờ chỉ cần kiếm đúng thợ nữa là NGON _ BỔ_ RẺ thôi nhỉ!Chúc thành công!:)
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Giá cuppen làm gì trên trời dữ vậy, theo em biết cuppen chả có loại 1 loại 2 gì đâu, giá cũng tầm em nói thôi. Để tối em về chụp hình 2 cái hôm vừa rồi em mới thay.

À, nếu bác tự làm thì phải 2 người mới làm được khi thực hiện xả khí nha bác, kêu bà xã cũng được.

Tối về em chụp hình mấy cái cuppen em thay và cách xả khí tiết kiệm, vệ sinh để bác ngâm cứu. Còn chuyện gởi vào trong này đóng nòng inox chỉ là chuyện nhỏ, bác kô phải bận tâm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
các đại gia ơi. em mới ra nhập diễn đàn ạ. chuyện là em có một con accord LX đời 91 xe mầu ghi sáng. hiện giờ xe em đi có vấn đề thế này ạ. mới đầu đi thì xe giựt một cái. do chân ga. e mang ra gara họ bảo xe em bị mất một nhịp ga. nhưng đi rùi thì ok à. lại có người bảo em chỉnh lại tubo máy. em viết tin này mong có cao thủ nào giúp đỡ em tý. em rất cám ơn và hậu tạ ạ. thân chào các bác cao nhân. số DT của e là 0984303500 Kiên ạ.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
@ Bác Sidecar: Nếu tìm ko ra chỗ đóng nòng inox thì bác đánh xe về chỗ gửi, tự tháo tổng phanh ra, bọc gói nguyên cụm lại rồi gửi vô đây luôn cũng được (ra đường Giải Phóng, gần bến xe Giáp Bát gửi Cty vận tải Hoàng Long- chi phí khoảng 50.000đ. Hi hi xóm nhà lá mà). Không nhất thiết đến lúc em ra đâu, gửi vào đây rồi em với bác xe vo hai đi làm cho bác. Bác chịu khó nhịn cưỡi vợ 2 khoảng 1 tuần là ok mà chứ để phanh mà ko tự tin đi cũng khó chịu hỉ.
@khkdgss: Bệnh tình mỗi xe mỗi khác, có những xe biểu hiện rất đơn giản nhưng tìm nguyên nhân và cách khắc phục lại rất phức tạp. Bác có thể mở một thớt riêng ra bên ngoài, mô tả bệnh xe càng chi tiết càng tốt để ở ngoài đó còn có nhiều bác có kinh nghiệm và kĩ thuật cùng tư vấn giúp.
Xe bác + thông tin bác đưa em chỉ tạm đoán có thể ở bộ phận ly hợp (côn).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
dạ em cám ơn các bác đã giúp em ạ. số là em mới tậu xe thôi. accord LX 91, em cho mấy người đi thử họ nói xe em máy 2.0 tubo. nó bị tubo gì đó em không hiểu. nhưng họ bảo mang ra gara họ làm cho. hình như chỉnh lại tubo gì đó ấy. huhu xe em mua 114 000 000vnd. có ai có lòng tốt thì giúp em với. em rất vui và cảm ơn các bác. em Kiên ạ. 0984303500.
Thân chào các bác.
chúc các bác một ngày may mắn