Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
sidecar07 nói:
Bác ơi em hỏi khí không phải heo phanh là cái gì vậy? Từ ngữ chuyên môn em mù tịt. Có phải là cái lòng của 4 bánh không bác?
" Heo" là các cụm gồm xilanh,piston, cuppen...của hệ thống phanh thuỷ lực (dầu). Cái tổng phanh, chỗ tác động bởi chân đạp phanh gọi là "heo cái". Những cụm thừa hành ở các bánh xe gọi là "heo con". May mà xe nhỏ thường chỉ có 4 "heo con". Nhiều loại xe,ở mỗi bánh sau có 2 "heo", tổng cộng cả đàn. Mỗi lần sửa thật oải.
Từ "heo" : Heo thắng, heo dầu...có lẽ xuất phát từ thợ miền Nam,cũng đã nghe từ lâu rồi. Không thấy ai gọi là "Lợn phanh" cả...:)..!
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
em xin các bác giúp em cái này với ạ. xem em là Accord LX 91. em không hiểu về cái dây này ạ. em thấy nó không được cắm vào đâu các bác ạ. các bác giúp em với. không biết nó cắm vào đâu nhỉ các bác. em không biết. mong nhận được sự giúp đỡ của các bác ạ. thank!
01032009029.jpg
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Bác lần xem đầu còn lại nó đi vào đâu mới suy đoán ra được, ở loanh quanh khu đấy có thể nó liên quan đến cái Ga tự động mà ở VN mình Ga tự động hầu như ko dùng vì đường xá tốt quá.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
@Mr.Thiet: Em cảm ơn bác, bây giờ em đã hiểu cơ bản về các "danh từ" chỉ tên đồ vật rồi bác ạ. Kính chúc bác mạnh khoẻ

@ Nhua duong: oai choa, bác mua ở đâu mà rẻ quá thể, hôm nào bác dẫn em đi mua mấy chục bộ luôn và một số thứ như :Kích, bộ đồ nghề tháo lắp ... bác nhé

@mebca : em tìm mấy ngày nay mà chưa ra chỗ nào đóng lòng cả bác ahj, cứ cái đà này thì khéo em phải gửi vào trong đó cho bác giúp em thôi, khi nào chuản bị gửi em sẽ alo bác trước nhé

@ Xe_vohai : Em thấy có cái phanh tổng của bcas đúng là xe em rồi mà mới thế bác nhỉ, có mua được không bác? Heo thắng trước, em có để ý con ốc xả khí trên heo này rồi bác ạ, nhưng hôm nọ thợ tháo của em ra nhưnhg không thể tháo nổi, bảo nếu tháo ra có khi hỏng nên không dám tháo. Mấy bữa nữa em tháo heo thắng tổng gửi vào nhờ các bác giúp em bác nhé, mấy hôm nay em bận quá
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
@sidecar07 : anh thợ gara bác làm bố láo quá (nói theo kiểu bắc)

1/ 4 cái cuppen đấy giá chỉ 32k thôi, bác nhựa đường mua cũng bị mắc rồi

2/ Tháo thay cuppen thắng tổng mà không xả khí 4 heo con thì đúng là chả hiểu nổi anh thợ đó luôn

Em lưu ý bác con ốc đó đơn giản vì nó được mở ra vào nhiều lần nên dễ bị tuôn, khi tuôn nếu thay thì mua con khác bằng inox hoặc bằng sắt, tuyệt đối không mua cái bằng đồng vì rất dễ bị gãy. Hiện giờ không mở được thì dùng kìm cộng lực mà mở, kiểu gì thì cũng phải mở nó ra, nếu gãy thì bác tháo cụm heo đó mang ra tiệm tiện họ sẽ lấy phần chân nằm phía trong ra cho bác, tốn 5k em đã làm và thay bằng hai con ốc inox ở heo thắng sau như bác thấy ở trên.

Heo thắng mới em nói là rất nhiều, chỉ có điều chưa chắc tốt bằng zin mà mắc hơn.

Nếu có điều kiện bác mua bộ khóa xịn, chẳng hạn như Yeti để mở ốc, bộ từ 8-21 khoảng cỡ 300k, đừng sử dụng khóa Trung Quốc 15-18k một cây rất dễ tè đầu ốc vì ốc mình cũ nên đã bị rỉ sét, khóa đó kích thước không chuẩn nên dễ dẫn đến hư ốc.

Bác cứ đóng gói gởi vào, khi nào gởi bác gọi em cho bác địa chỉ. Nhưng em nói thiệt chứ đóng cái nòng này em nghĩ HN nhiều đấy, bác hỏi thử mấy anh thợ ở gara hoặc ra khu chợ buôn bán phụ tùng oto hỏi chắc chắn có. Trong này gọi là "phục hồi heo", không biết ngoài đó gọi là gì.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Em nghĩ HN không có đâu bác Xe Vo hai ạh, em sống ở đó em biết mà. Nhìn chung thợ cơ khí miền bắc ko thể chịu khó và tài như thợ miền nam được, họ chỉ thay và chém thôi, ko phục hồi hoặc chế độ gì đâu.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Mình không biết cái khu bán đồ phụ tùng ô tô trong và sau "Chợ Giời" hiện nay có còn không ? Hồi trước,vào khu ấy thì thứ gì cũng có...
Theo xu hướng KT thị trường, hiện nay các cửa hàng phụ tùng ô tô mở ra rất nhiều. Mình thấy,cần gì cứ vào các cửa hàng lớn, đồ đạc treo,sắp,thật nhiều mà hỏi. Giá cả cũng có quy luật,không phán ẩu như ở gara. Nhiều trường hợp,mua đồ mới còn rẻ hơn độ chế lại. Mình vốn là dân ưa độ chế, vậy mà nhiều năm rồi, chỉ thứ gì mua không có hoặc giá quá cao mới nghĩ đến chế biến. Nếu cầm "heo con" đi mua, sẽ có rất nhiều thứ tương đương thay được. Thường là coi bao nhiêu "inh" rồi ốc bắt gần trùng là thay được, nếu không tìm thấy loại gin đúng nhãn hiệu.
Để heo con lâu hư, phải chú ý mấy cái bọc chống bụi ở 2 đầu, chúng được làm bằng cao su tổng hợp,chịu được dầu thắng. Thiếu hoặc rách bọc này, bụi đất và nước chui vào sẽ đoạn ngoài xilanh rỉ rổ rất nhanh...
 
Tập Lái
3/2/09
11
0
0
Các bác ơi, cho em hỏi cái. Tại sao khi máy không nổ thì đạp phanh kô ăn vậy. Hệ thống phanh và máy là hại hệ thống độc lập nhau hay phụ thuộc nhau. Xe em là xe Cap và em mới biết chạy nên không biết nhờ các bác giải thích giùm em. Xin cảm ơn