Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Bản chất độ bền nó kém đối với Mopin đời này. Nên thay bộ không thay lẻ nuôi bệnh. Còn Toyoota dưới 2010 Mopin bền như trâu nên nếu Odo chưa tới 300k Km thì đụng đâu thay đó . Giống xe Đức ,Hàn ,độ bền nó kém ,Giá đồ mới rẻ nên chết 1 cây coi Odo tầm 50k Km trở lên thường quất nguyên bộ
Ai nói xe Đức ...EU kém bền hơn Toyota VN, chết vào 50K 100K :):):) Xe Pháp/Ý thì có lẽ đúng
 
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Vụ này chắc nhiều anh em quan tâm nên em cũng có vài dòng góp vui cho anh em theo ít kinh nghiệm của.
Mobin đánh lửa trong xe trên mỗi cây sẽ có 1 hiệu điện thế và thông số cách điện. Khi 1 mobin gặp vấn đề thì nhiều gara hoặc ngay cả hãng cũng sẽ khuyên thay nguyên bộ chính là lý do khi thay lẻ 1 cây mới vô thì có khả năng gây sai số trong quá trình đánh lửa, dù nó rất nhỏ thôi, nhưng xe hơi động cơ hoạt động ở vòng tua cao, đánh lửa rất nhiều, VD động cơ 4 máy chạy 4000 vòng/phút thì phải dàn mobin đánh lửa bèo cũng 2000 lần/phút chẳng hạn, nên lâu dài sai số của mobin nó to dần ra, dễ ảnh hưởng lẫn nhau. Huống hồ tuy mobin là sản xuất hàng loạt nhưng tỷ lệ sai số là không thể tránh khỏi, và cây mobin mới có khi lại khác vật liệu với cây cũ cũng gây ra sự sai lệch về thông số điện trở.
Quay lại câu hỏi của bác chủ thì theo em, nếu có điều kiện thì bác cứ thay 4 cây mới 1 lần luôn, loại này mua gara ngoài hay hãng đều được, nhớ chọn loại có bảo hành, để 3 cây đang xài hiện tại sơ cua. Còn nếu không thì cứ thay 1 cây và đi tiếp cũng không thành vấn đề, vì vấn đề sai số của mobin không dễ gây ra trong thời gian ngắn được. Nếu là em thì em cũng chỉ thay 1 cây thôi, cái logo trên xe sẽ giúp cái mobin mới đi thêm 10 năm nữa :p Em xin hết ạ.