Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Dốc ngắn thì không cần về manual làm gì cứ để D mà chạy.
Chắc chưa ai sử dụng hỗ trợ đổ đèo + cruise control nhỉ?
Nếu có chức năng này sử dụng rất hay mà không cần chế độ manual nhé các bác.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
Lái mới thì để cải thiện kỹ năng nên em đề nghị bác không dùng phanh mà đánh lái theo con dốc cho mượt tới khi xuống hết dốc. Thả vài lần quen con dốc rồi thì bác bơm thêm ga vào cho nó cứng tay lái nha :cool:
 
Hạng C
2/11/08
807
549
93
Haha chỉ toàn thấy các bác bàn đi số nào mà cái quan trọng nhất là khoảng cách bao nhiêu thì không thấy ai quan tâm.

Tuỳ thực tế như với dốc Vincom Đồng Khởi, lúc xuống em nhường 1/3 đường, lúc lên em nhường 1/2 đường để tránh sự cố xe mất phanh dồn toa hoặc xe đi trước hư dồn ngược vào đầu mình.
 
  • Like
Reactions: tmci5z6@1
Tập Lái
17/2/13
25
10
3
Xe m phải trên 50 mới kích hoạt được
Mà cruise chỉ tác động lên chân ga. Nếu đang cruise mà lao dốc thì tốc độ sẽ quá tốc độ mình set
Ko biết các hãng khác thế nào
khi nào có adaptive cruise mới hãm phanh tự động, còn cruise thường thì lao xuống dốc như bình thường thôi
 
Hạng F
7/8/17
7.842
10.945
113
Xe m phải trên 50 mới kích hoạt được
Mà cruise chỉ tác động lên chân ga. Nếu đang cruise mà lao dốc thì tốc độ sẽ quá tốc độ mình set
Ko biết các hãng khác thế nào
Cruise control chỉnh dc nha bác. Tầm 30 là kích hoạt dc rồi. Muốn thấp hơn thid bác bấm trừ về từ là xuống 20 cũng dc mà. Kếu quá tốc độ 7kph thì cc nó tự ghì máy lại mà
 
  • Like
Reactions: phomoi
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Cruise control chỉnh dc nha bác. Tầm 30 là kích hoạt dc rồi. Muốn thấp hơn thid bác bấm trừ về từ là xuống 20 cũng dc mà. Kếu quá tốc độ 7kph thì cc nó tự ghì máy lại mà
Uh 2 cái mẹo đấy m chưa thử
Vì chỉ dùng khi đi cao tốc thôi
 
Tập Lái
4/12/12
11
1
3
43
Dốc TTTM thường loại uốn lượn nhiều cua, có thể để D hoặc manual số 1-2 nhưng vẫn cần dùng thắng vì độ dốc cao, và như nhiều bác đã nói, dốc ngắn nên không sợ quá nhiệt má thắng.
Dốc dài, như dốc AEON Tân Phú, nên để M 1 nhưng vẫn phải hờ chân thắng và nhấp thắng để giữ tốc dộ xuống dốc ổn định.
Đèo, dốc cầu dài, nên về M 2-3 tùy độ dốc và tốc độ xuống dốc, trước mặt có xe khác không, vẫn cần hờ chân thắng và ga để kiểm soát tốc độ xuống dốc sao cho đều là được.
Xe số tự động phổ thông không phân biệt được tình huống xuống dốc và tình huống tăng tốc trên đường bằng nên sẽ không tự về số nhỏ, có thể nguy hiểm vì phải dùng thắng thường xuyên để giảm tốc.
Kinh nghiệm mình vậy, chia sẻ với bạn và mọi người.
 
  • Like
Reactions: MocKhue