Re:Xe AT đổi số từ D-3-2-L khi đang chạy
Mời bác Faster tham khảo thêm bài viết Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
@thichmexe: em có đọc User Manual theo xe nhưng hình như họ chỉ tập trung giải thích ý nghĩa của các ký hiệu D - 3 - 2 - L chứ không đề cập đến tình huống vận dụng thực tế trên đường. Trình lái xe, sức khoẻ của người lái xe, đk của xe, cung đường (địa hình, thuộc hay không thuộc đường)... dẫn đến cách vận dụng khác nhau ==> em là em khoái học từ kinh nghiệm của người khác
Mời bác Faster tham khảo thêm bài viết Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
@thichmexe: em có đọc User Manual theo xe nhưng hình như họ chỉ tập trung giải thích ý nghĩa của các ký hiệu D - 3 - 2 - L chứ không đề cập đến tình huống vận dụng thực tế trên đường. Trình lái xe, sức khoẻ của người lái xe, đk của xe, cung đường (địa hình, thuộc hay không thuộc đường)... dẫn đến cách vận dụng khác nhau ==> em là em khoái học từ kinh nghiệm của người khác
Re:Xe AT đổi số từ D-3-2-L khi đang chạy
bác F1 thân mến
đoạn lên đèo Prenn tôi để D, thực tế là xe rất ì mỗi khi qua đoạn cua gắt, thường phải đạp sâu chân ga để xe về số thấp và bắt buộc phải dùng phanh khi vào cua gắt.
đoạn từ ĐL đi NT, tôi chuyển số 2, tình thế khác hẳn, ít khi phải dùng phanh vì khi buông ga máy ghìm xe lại thấy rõ, qua các đoạn cua tay áo dễ hơn nhiều vì không phải đạp phanh, chân ga cũng không "hỗn" như ở số D.
khi đổ đèo số 2, tua máy trong khoảng 2000-3000vp cho tốc độ 40-60kmg, không có cảm giác máy gằn gì (chắc do máy V8 nên tua tròn hơn). xe chở 4 người kể cả tài xế.
Ngán nhất là đoạn đèo Hòn Giao - băng qua đỉnh núi Bidoup vào buổi tối. tầm nhìn xa ... 3 mét vì sương mù (hay mây) dày đặc, cả 3 xe Land Cruiser, Grandis và Lexus ls400 đều ko trang bị đèn sương mù nên cứ bám tim đường mà đi. xe sau nhìn đèn đuôi xe trước. khá nguy hiểm
xe tôi là ls400 đời tống bác ạ
F1 nói:Bác qha_vn thân mến,
Đề nghị bác cho vài kinh nghiệm và cảm nhận thực tế về chuyến đi đèo ĐL - NT của bác vừa qua để anh em học tập cái. Xe bác hiệu gì vậy? Bác leo đèo và xuống đèo bằng số D-2 không hả bác? Khi đổ đèo thấy máy gằn dữ ko? Khi đó xe bác chở mấy người? Leo đèo vừa qua bác ngán điều gì nhứt?
Cảm ơn bác nhé.
bác F1 thân mến
đoạn lên đèo Prenn tôi để D, thực tế là xe rất ì mỗi khi qua đoạn cua gắt, thường phải đạp sâu chân ga để xe về số thấp và bắt buộc phải dùng phanh khi vào cua gắt.
đoạn từ ĐL đi NT, tôi chuyển số 2, tình thế khác hẳn, ít khi phải dùng phanh vì khi buông ga máy ghìm xe lại thấy rõ, qua các đoạn cua tay áo dễ hơn nhiều vì không phải đạp phanh, chân ga cũng không "hỗn" như ở số D.
khi đổ đèo số 2, tua máy trong khoảng 2000-3000vp cho tốc độ 40-60kmg, không có cảm giác máy gằn gì (chắc do máy V8 nên tua tròn hơn). xe chở 4 người kể cả tài xế.
Ngán nhất là đoạn đèo Hòn Giao - băng qua đỉnh núi Bidoup vào buổi tối. tầm nhìn xa ... 3 mét vì sương mù (hay mây) dày đặc, cả 3 xe Land Cruiser, Grandis và Lexus ls400 đều ko trang bị đèn sương mù nên cứ bám tim đường mà đi. xe sau nhìn đèn đuôi xe trước. khá nguy hiểm
xe tôi là ls400 đời tống bác ạ
Re:Xe AT đổi số từ D-3-2-L khi đang chạy
Xe đang chạy bác chuyển số từ D - 3 - 2- 1 vô tư mà chẳng cần phải nhấc chân gar lên. Tuy nhiên không nên chuyển về số thấp khi xe đang chạy ở tốc độ cao vượt quá khoảng tốc độ tối đa của số đó. Ví dụ InV đang chạy ở tốc độ 110 km/ h thì không nên chuyển về 3 vì tốc độ tối đa của số 3 của InV là 105 km/ h. Nếu chuyển rất có hại cho động cơ và hộp số của xe!
Xe đang chạy bác chuyển số từ D - 3 - 2- 1 vô tư mà chẳng cần phải nhấc chân gar lên. Tuy nhiên không nên chuyển về số thấp khi xe đang chạy ở tốc độ cao vượt quá khoảng tốc độ tối đa của số đó. Ví dụ InV đang chạy ở tốc độ 110 km/ h thì không nên chuyển về 3 vì tốc độ tối đa của số 3 của InV là 105 km/ h. Nếu chuyển rất có hại cho động cơ và hộp số của xe!