- Tags
- xe ba gác
Xưa Lý Quang Diệu dẹp mấy bọn này kiểu phát xít mới có Singapore ngày nay, nếu cứ kiểu anh hùng bàn phím chắc nay Singapore méo khác gì Sài Gòn.
Mấy cái xe này có một lợi thế cực lớn, đó là "không ngại va chạm". Xui rủi cho ông ô tô nào bị nó tông phải là chỉ có nước tự bỏ tiền ra sửa xe thôi, vì lỗi của nó thì bảo hiểm đâu có chịu đền. Còn bắt đền nó hả? Mơ đi, có tiền nó cũng không đền, ai làm gì được nó? Nó "nghèo" mà, XH mặc định là nó khỏi phải đền, thử ông ô tô nào mà ngon bắt đền ba gác xem, không bị cộng đồng lên án mới lạ, mặc dù chính những người lên án kia có khi cũng chẳng hiểu sự việc nó mô tê ra làm sao.
Nhiều khi thu nhập của nó còn cao hơn cái ông đang lái ô tô kia (VD lái thuê...), nhưng mặc định nó cưỡi ba gác là nó được xem là "nghèo", mà đã "nghèo" thì luôn được cái đặc quyền là khỏi đền cho ai hết, vì XH ta là luôn ưu tiên cho những ai được xem là "nghèo".
Mà cái "nghèo" ở XH ta chứ cũng có nhiều khía cạnh lắm, nhưng "nghèo" kiểu gì không cần biết, cuối cùng vẫn có 1 điểm chung là luôn được ưu tiên:
- Nghèo thật, nghèo chân chính: Chí thú làm ăn nhưng vẫn nghèo do gặp điều kiện khó khăn. Những trường hợp này có giúp đỡ bao nhiêu cũng không thấy tiếc.
- Nghèo thật, nhưng không chân chính: Tối ngày lo cờ bạc, rượu chè, lười lao động, không có tiền nhưng thích ăn xài xa hoa phung phí... Loại này thử hỏi có nên ưu tiên không?
- Nghèo giả bộ: Lấy ví dụ trường hợp của bài viết này, đó là chạy xe ba gác. Trong số những ông chạy ba gác, không thiếu các trường hợp có thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, nhưng vẫn cố làm ra vẻ rất nghèo để đánh vào lòng thương người của xã hội. Hay cứ tới mỗi đợt ở ấp, khu phố họp xét cho thoát nghèo, thế nào cũng có tranh cãi, buồn vui vì vẫn còn quá nhiều người không muốn đưa vào danh sách thoát nghèo vì luôn thích... nghèo tiếp để được ưu ái, mặc dù lúc đó nhà cửa đề huề, công ăn việc làm ngon lành...
Bởi vậy kết lại một câu, như bác gì đã nói ở trên, ở XH bây giờ thà giàu thì giàu mút chỉ, còn không thì phải nghèo mới được, chứ còn cứ "nửa nạc nửa mỡ" thì có khi phải chịu nhiều cái lôi thôi lắm.
Nhiều khi thu nhập của nó còn cao hơn cái ông đang lái ô tô kia (VD lái thuê...), nhưng mặc định nó cưỡi ba gác là nó được xem là "nghèo", mà đã "nghèo" thì luôn được cái đặc quyền là khỏi đền cho ai hết, vì XH ta là luôn ưu tiên cho những ai được xem là "nghèo".
Mà cái "nghèo" ở XH ta chứ cũng có nhiều khía cạnh lắm, nhưng "nghèo" kiểu gì không cần biết, cuối cùng vẫn có 1 điểm chung là luôn được ưu tiên:
- Nghèo thật, nghèo chân chính: Chí thú làm ăn nhưng vẫn nghèo do gặp điều kiện khó khăn. Những trường hợp này có giúp đỡ bao nhiêu cũng không thấy tiếc.
- Nghèo thật, nhưng không chân chính: Tối ngày lo cờ bạc, rượu chè, lười lao động, không có tiền nhưng thích ăn xài xa hoa phung phí... Loại này thử hỏi có nên ưu tiên không?
- Nghèo giả bộ: Lấy ví dụ trường hợp của bài viết này, đó là chạy xe ba gác. Trong số những ông chạy ba gác, không thiếu các trường hợp có thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, nhưng vẫn cố làm ra vẻ rất nghèo để đánh vào lòng thương người của xã hội. Hay cứ tới mỗi đợt ở ấp, khu phố họp xét cho thoát nghèo, thế nào cũng có tranh cãi, buồn vui vì vẫn còn quá nhiều người không muốn đưa vào danh sách thoát nghèo vì luôn thích... nghèo tiếp để được ưu ái, mặc dù lúc đó nhà cửa đề huề, công ăn việc làm ngon lành...
Bởi vậy kết lại một câu, như bác gì đã nói ở trên, ở XH bây giờ thà giàu thì giàu mút chỉ, còn không thì phải nghèo mới được, chứ còn cứ "nửa nạc nửa mỡ" thì có khi phải chịu nhiều cái lôi thôi lắm.
Hên là em chạy toàn tuyến đường ghi "cấm xe 3 bánh thô sơ" nên ít gặp tình trạng như chủ thớt nói. Nhưng công nhận 4 điều chủ thớt với 1 điều cộng thêm của bác khanhntg bổ sung là chính xác. Mà cái bài mcma này có vẻ được áp dụng rộng rãi ghê, từ xe tải, xe 3 gác, xe rau, xe ben, xe khách .....hở tí ra là mcma, xin phép chửi thề nhẹ chứ mấy anh lo mcma thì những người xung quanh do mcma của các anh mà gánh nỗi rủi ro tiềm tàng từ tai nạn đến tính mạng thì không phải lo à. Toàn chạy cho cố rồi đổ thừa.
Bác chủ chưa hiểu hết rồi : ai bảo ngoài vòng pháp luật chứ ko đóng hụi chết em đố cái xe ba gác nào dám ra đường đấy, chỗ em ba gác chở đá đóng hụi chết 500k/tháng.
trên này chê Sin nhỏ, dân số lèo tèo, ko cùng đẳng anh ah, nên Lý Quang Diệu chả là gì với mấy ảnh, chê csong ở Sin thua xa Saigon nhe anh, trên này nói vậy á, Sin chỉ ăn may, do nước nhỏ nên dễ quản lý, dễ cái lọ cái chai,....Xưa Lý Quang Diệu dẹp mấy bọn này kiểu phát xít mới có Singapore ngày nay, nếu cứ kiểu anh hùng bàn phím chắc nay Singapore méo khác gì Sài Gòn.
Cái gì cũng không nhưng có cái đóng hụi chết hàng tháng đều đều đầy đủ ạ......khà khà..Kích thước bằng ô tô, đi chung làn xe máy thích thì tạt qua làn ô tô, không kiểm định, không giấy tờ,... Như đi ngoài vòng pháp luật đó là những gì người ta nói tới xe ba gác.
View attachment 2715054
Mới đây một chia sẻ của thành viên nhóm otosaigon - trên đường thiên lý gây được sự quan tâm lớn trong cộng đồng mạng. Cụ thể bác ấy chia sẻ như sau:
"Kích thước bằng ô tô
Đi chung lane xe máy
Chở hàng như xe tải, thu nhập nhiều khi còn hơn
Không kiểm định, không bảo hiểm, không luật lệ
An toàn không bằng xe đạp
Không hiểu sao vẫn tồn tại. Nhiều anh sẽ bảo vì nghèo khổ đây"
Phía dưới bài đăng gần như tất cả mọi người đều đồng tình với quan điểm này. Không phải lần đầu xe ba gác gây ức chế cho nhiều người khi tham gia giao thông bởi vì gần như xe ba gác đang được lưu thông trên đường với tâm thế "tao nằm ngoài vòng pháp luật". Điểm qua xem những chiếc xe này có bao nhiêu điều khiến người ta ức chế.
View attachment 2715062
Thứ 1: Chạy không theo một làn đường nào
Vì là xe 3 bánh nên được quyền chạy chảng hãng giữa làn 2 bánh và 4 bánh. Cái câu trong bài của bác thớt "chung làn xe máy" thực tế là chưa đúng vì muốn phang làn nào thì đi, em chưa thấy ông ba gác nào ngán hay chê làn ô tô nếu trống cả.
Các xe này chuyên chạy hai làn, nếu đường hỗn hợp 2 làn thì đảm bảo xe ô tô chấp nhận chạy sau xe ông này vì làn đường không đủ rộng để vượt lên, còn xe hai bánh thì thấp thỏm ngó trái ngó phải góc nào to để vượt lên. Chỉ cần đường có 1 ông ba gác này thì đảm bảo phía sau ổng kiểu gì cũng đông đen xe không vượt lên phía trước được. Đường vạch liền thì cũng chàng hảng nốt. Hiếm lắm em mới thấy có bác ba gác chạy sát lề cho xe khác vượt, đó là rất hiếm.
Thứ 2: Không lo bị công an vịn
Em nói thật ngoài những lần công an ra quân xử phạt xe không đủ điều kiện lưu thông, xe không có giấy tờ thì bình thường xe ba gác làm gì bị vịn lại bao giờ? Đi ô tô, đi xe máy đều có thể bị kêu lại kiểm tra hành chính, thấy phạm luật là ở lại ăn biên bản còn xe ba gác thì sao? Chưa thấy bao giờ ngoài những lần ra quân có tổ chức.
Điều đặc biệt ở các xe này là gì? Không cần đăng kiểm, không cần mũ bảo hiểm, không cần kính hậu, không cần bằng lái, không cần cà vẹt, không có quan niệm quá khổ quá tải, chở người phía sau, đèn đỏ rẽ phải như xe máy,... Nói chung đặc quyền nào cũng có.
Ô tô thử mà lỡ quên trễ 1 ngày đăng kiểm coi, phạt lòi mắt, còn các bác này vi vu thoải mái
Thứ 3: Chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm tới người xung quanh
Tìm trên mạng chắc sẽ không thiếu clip các ông này chở sắt dài cả chục mét, chở tôn không ràng bị, không có cảnh báo đi phăng phăng trên đường khiến nhiều người ớn lạnh.
Em nhớ từng có video ông ba gác chở tôn dài mấy mét quay đầu trên quốc lộ, miếng tôn dài không buộc gì bảo hộ khiến người đi xe máy không nhìn thấy lao trúng tấm tôn ngã ra đường. Còn các vụ tông trúng tôn trên xe ba gác đập đầu xuống đường tử vong, cứa vào tôn trên xe ba gác,....
Thứ 4: Nếu có chuyện lại lôi bài ca "miếng cơm manh áo"
Đó là nếu ngồi trên pháp luật, trường hợp bị công an vịn lại chắc chắn lại lôi cái bài vì cái nghèo, vì miếng cơm manh áo ra. Ở đây em không cố miệt thị ai nhưng đừng lấy cái nghèo ra biện hộ cho việc thiếu ý thức, ngồi trên pháp luật, coi thường tính mạng người khác.
Thử tìm mấy bài viết về công an ra quân sử phạt xe không đủ giấy tờ, không đủ điều kiện lưu thông xem? Ở dưới phỏng vấn người bị bắt đều lôi cái bài "chiếc xe là phương tiện kiếm tiền cho cả gia đình, giờ công an phạt chúng tôi biết làm sao?"
Mình từng xuýt xảy ra va chạm với một ông xe ba gác này vì ổng lao từ trong hẽm ra không giảm tốc độ. Mình phanh phát một, vừa hú hồn vừa bực thì thấy ổng quay đi luôn không một cái liếc mắt và áy náy vì sự cẩu thả của bản thân.
Nói chung nghèo không cho bạn quyền coi thường sự an toàn của người khác.
Mấy ba đó thấy vậy tưởng nghèo mà có nghèo đâu, gặp ai cũng kể khó kể khổ để cho qua. Đụng chuyện toàn hổ báo cáo chồn rồi ra vẻ Chí Phèo. Chán !!!