Bác khóc tiếng cứu hộ để đưa xe đi đổ xăng1 lần em thuê xe đi Đà Lạt, xuất phát từ nhà lúc 11h đêm. Con Kia Sorento bản xăng 2,4 báo Ranger là 20km. Em tính ghé đón bạn ở Gò Vấp cách nhà em khoảng 10km, rồi trên đường gặp cây nào lớn thì sẽ ghé đổ.
Mình tính ko bằng xe tính, chả biết nó tính toán sao mà chạy đến nhà bạn em là đã báo xe hết (Ranger 0km) đón bạn xong vừa chạy vừa run. Đi thêm khoảng 10km nữa mới kiếm được cây xăng, tấp vào đổ ngay, mồ hôi hột cứ rớt xuống các bác ạ. Nó mà hết xăng giữa đường lúc nửa đêm em khóc tiếng mán luôn
1 lần đi về quê lên, cố tình để kim xăng vượt qua ngưỡng vạch đỏ, xe mình kim xăng báo vạch đỏ được hiểu là hết xăng, taplo báo đèn 0lit (trước đó khi còn 1 vạch 10 lít so với vạch đỏ là HUD đã tít tít, mình cố tinh lờ đi), chạy thêm hơn 50km vẫn ko chêt máy, như vậy thực tế còn tầm 6 lít dự trữ (sau mức đỏ), cái này mấy pro kỹ thuật cũng xác nhận vậy là đúng.
tuy nhiên, nếu sài đến số xăng này thì áp xuất hệ thống nhiên liệu dễ bị mất, và khi đỗ đầy lại thì bị báo lỗi -CheckEngine và phải vào Mes PMH xóa lỗi hết 200k cafe.
nên mình nghĩ xe báo 0lit và kim qua vạch đỏ thì kỹ sư cũng tính dự phòng 5-6 lít cho xe chạy thêm, tùy độ hao mà xe chạy thêm xa gần khác nhau.
tuy nhiên, nếu sài đến số xăng này thì áp xuất hệ thống nhiên liệu dễ bị mất, và khi đỗ đầy lại thì bị báo lỗi -CheckEngine và phải vào Mes PMH xóa lỗi hết 200k cafe.
nên mình nghĩ xe báo 0lit và kim qua vạch đỏ thì kỹ sư cũng tính dự phòng 5-6 lít cho xe chạy thêm, tùy độ hao mà xe chạy thêm xa gần khác nhau.
Có chứ sao ko bác, ở màn hình thông tin giữa 2 đồng hồ tốc độ và rpm, bấm chuyển trang đến phần Range là thấy.CAMRY HÌNH NHƯ KHÔNG CÓ BÁO CÒN BAO NHIÊU KM HẾT XĂNG PKO BÁC?? CON CAM EM THẤY XUỐNG ĐÈN VÀNG EM MỚI BƠM CHO NÓ 1 TỜ. HÔM TRƯỚC EM TEST THỬ LÚC ĐÈN VÀNG EM ĐỔ FULL XĂNG 95 HẾT 990K THÌ KHÔNG THỂ ĐỔ ĐƯỢC NỮA...KẾT ẢU LÀ CÂY XĂNG THỐI LẠI EM 10K HEHE...
Tết em về quê, sớm mùng 3 đi đón bà cả ở Nội bài, chạy cao tốc HP-HN gần hết xăng, nghĩ hết cao tốc kiếm cây xăng đổ. Vậy mà chạy hết cao tốc, rồi ra đường 5 chạy mãi chẳng thấy cây xăng mịa nào. Bắt đầu lo, vừa chạy vừa chửi bà mịa con đường dài thế nhiều xe chạy vậy mà không thằng nào mở cây xăng ở đây, thằng petrolimex nó thù cái xứ này hay sao á. Khoảng chục km tới sân bay báo đèn vàng mà vẫn không thấy trạm xăng nào, mở here map thấy có rồi, mừng thầm chạy tới nơi thì nó ở ...dưới chân cầu vượt giao với đường nhánh mà đường xuống thì không biết chỗ nào, thế là chạy cố lên tìm chỗ quay lại, phi tứ tung mồ hôi vã ra, dái teo mịa rồi. Cuối cùng sau 1 hồi loay hoay thì cũng tìm được đường tới, cho nó ăn no luôn.Hú hồn. Sau này chạy đường dài là cứ còn nửa bình xăng là gặp trạm xăng cũng đổ đầy luôn.
eM GÀ LẮM TÌM HOÀI KHÔNG THẤY BÁC UIIII.Có chứ sao ko bác, ở màn hình thông tin giữa 2 đồng hồ tốc độ và rpm, bấm chuyển trang đến phần Range là thấy.
Cái quan trọng nhất là muốn biết xe bác chạy thêm được bao nhiêu km thì ko thấy bác nói.Chuyện có thật chính em: em 1 lần đi cao tốc trung lương từ sg,lúc lên xe thấy hết xăng nghĩ kiếm chổ nào đổ thôi,xe lăn bánh mãi nhiều chuyện quên mất chuyện cho xe ăn,bước vào cao tốc lúc đó mới nhìn xuống đồng hồ báo còn 2km,lúc đó tim đập tờ rái teo mà lỡ rồi đạp tới đâu tới mong sao càng gần trạm xăng trên cao tốc càng tốt. Vừa đạp vừa hóng mà k thấy bóng dáng trạm đâu cả vậy mà hên cho em là xe vẫn chạy tới trạm tiếp nhiên liệu. Kỉ niệm nhớ đời,từ đó k bao giờ để xe dưới 1/3 bình ))