Hạng B1
22/12/12
59
37
18
Ố ô, chương trình mới ra lò của Goodyear mà các bác quan tâm đây : http://www.goodyear.com.vn/news/news_article.asp?id=400
Hoặc có thể đọc trực tiếp thông tin m hớt từ trên Goodyearvietnam về. Các bác cùng xem để biết nhé:
CHƯƠNG TRÌNH GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌN

A. TỔNG THỂ CHƯƠNG TRÌNH
Tên Chương trình: GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH

Thời gian áp dụng chương trình: Từ 01/7/2014 đến 31/12/2014
Đối tượng tham gia: Khách hàng mua lốp Goodyear trên toàn quốc
Hệ thống Đại lý tham gia: Đại lý Goodyear trên toàn quốc có tham gia chương trình
Sản phẩm áp dụng cho chương trình: Lốp xe có tên trong danh sách áp dụng Chương trình Goodyear – An tâm trọn hành trình.
DANH SÁCH LỐP XE ÁP DỤNG CHƯƠNG TRÌNH GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH
  1. 175/65R14 ASSURANCE TRIPLEMAX 82H
  2. 185/60R14 ASSURANCE TRIPLEMAX 82H
  3. 185/65R14 ASSURANCE TRIPLEMAX 86H
  4. 185/70R14 ASSURANCE TRIPLEMAX 88H
  5. 185/55 R15 82V ASSURANCE TRIPLEMAX
  6. 185/60 R15 84H ASSURANCE TRIPLEMAX
  7. 195/50 R15 82V ASSURANCE TRIPLEMAX
  8. 195/55 R15 85V ASSURANCE TRIPLEMAX
  9. 195/60 R15 88V ASSURANCE TRIPLEMAX
  10. 195/65 R15 91V ASSURANCE TRIPLEMAX
  11. 205/65 R15 94V ASSURANCE TRIPPLEMAX
  12. 215/60 R16 95V ASSURANCE TRIPLEMAX
  13. 195/50R16 ASSURANCE TRIPLEMAX 84V
  14. 205/55 R16 91V ASSURANCE TRIPLEMAX
  15. 205/60 R16 92V ASSURANCE TRIPLEMAX
  16. 205/50 R17 89W ASSURANCE TRIPLEMAX
  17. 215/45 R17 87W ASSURANCE TRIPLEMAX
  18. 225/45 R17 94W ASSURANCE TRIPLEMAX
  19. 225/55 R17 97V ASSURANCE TRIPLEMAX
B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH là chương trình toàn diện, giúp người lái xe hoàn toàn an tâm khi sử dụng lốp xe Goodyear. Chương trình bao gồm 3 lợi ích:
  • Chính sách bảo hành sản phẩm
  • Bảo hành sự cố trên đường
  • Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7

Điều kiện tham gia chương trình

  • Chương trình áp dụng cho khách hàng mua từ 2 lốp Goodyear ASSURANCE TRIPLEMAX trở lên trong phạm vi toàn quốc .
  • Chương trình áp dụng cho các cỡ lốp trong danh sách chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.
  • Chương trình áp dụng cho khách hàng có Sổ chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.

I. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SẢN PHẨM
Chính sách này áp dụng cho tất cả các loại lốp xe du lịch mang nhãn hiệu Goodyear và có số DOT hợp lệ. Phạm vi xem xét bảo hành bao gồm các lỗi về chất lượng vật liệu hoặc các lỗi do thao tác sản xuất trong điều kiện sử dụng bình thường.
Thời hạn bảo hành: trong vòng 5 năm kể từ ngày sản xuất hoặc chiều cao còn lại của gai lốp có thể sử dụng được (trên 1.6mm), tùy điều kiện nào đến trước.
Nơi thực hiện bảo hành: tại Đại lý Goodyear nơi khách hàng đã mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình.
Điều kiện bảo hành
  1. Nếu chiều sâu còn lại của gai lốp trên 70% so với chiều sâu gai ban đầu, bồi thường một lốp xe mới tương đương cùng chủng loại. Các loại chi phí khác như: vận chuyển, thuế, chi phí lắp ráp, cân chỉnh sẽ do khách hàng chi trả.
  2. Nếu chiều sâu còn lại của gai lốp từ 1.6 mm đến dưới 70% so với chiều sâu gai ban đầu, giá trị đền bù sẽ tương đương với phần trăm còn lại của gai lốp so với gai mới.
    Giá trị đền bù = Giá trị lốp mới tương đương x (Gai lốp hiện tại / Gai lốp mới tương đương)%
  3. Nếu chiều sâu còn lại của gai lốp dưới mức 1.6mm so với chiều sâu gai ban đầu, hết hạn mức được xem xét bảo hành.
  4. Sản phẩm được nhập khẩu chính thức từ công ty lốp xe Goodyear Việt Nam.
  5. Lốp Goodyear được bảo hành phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Điều kiện không bảo hành
  1. Lốp có ngày sản xuất quá 5 năm.
  2. Chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 1.6mm.
    • Bơm áp suất hơi không đúng chuẩn (thiếu hoặc dư áp suất)
    • Nổ lốp do đường xấu, lốp có vết cắt chém, trầy xước do lực tác động bên ngoài.
  3. Lốp lắp không cân bằng, lắp vào những xe không đúng với quy cách, lốp mòn không đều, lốp hư do bó phanh, hệ thống giảm xóc của xe không hoạt động.
  4. Hiện tượng mòn nhanh hoặc không đều gây bởi sai sót kỹ thuật của xe như sai góc đặt trục dẫn đến hư hỏng các lớp bố, hoặc khung lốp.
  5. Lốp hỏng do quá tải hoặc vượt quá tốc độ so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo trên lốp.
  6. Lốp có vật liệu thêm vào: miếng vá, đá đâm, đinh đâm, vết thủng.
  7. Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ (rách, trầy xước hoặc biến dạng), do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt hoặc khí ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu.
  8. Lốp Goodyear được bảo hành không phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Thủ tục và qui trình bồi thường
  1. Khách hàng liên hệ đến Đại lý Goodyear nơi mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình khi bảo hành lốp hỏng.
  2. Để nhận được lốp mới thay thế hoặc khoản bồi thường từ chương trình này khách hàng cần xuất trình sổ chương trình và lốp hỏng.
  3. Nhân viên kỹ thuật của Đại lý Goodyear sẽ kiểm tra thời hạn bảo hành và nguyên nhân gây hỏng lốp. Nếu lốp được xác định hỏng do lỗi kỹ thuật sản xuất, nhân viên Đại lý sẽ lập báo cáo kỹ thuật gửi về Goodyear Việt Nam cùng lốp hỏng. Goodyear Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thông báo kết quả bảo hành dựa trên điều kiện bảo hành sản phẩm đến Đại lý và khách hàng.
  4. Số tiền được bồi thường không qui đổi ra tiền mặt và chỉ được sử dụng để giảm giá khi mua một lốp Goodyear mới cùng qui cách/ chủng loại.
  5. Tất cả các chi phí liên quan dịch vụ lắp đặt lốp mới do khách hàng chi trả.
  6. Những lốp hỏng được thu hồi và thuộc sự quản lý của Goodyear Việt Nam.
II. BẢO HÀNH MỌI SỰ CỐ TRÊN ĐƯỜNG
Bảo hành mọi sự cố trên đường là chương trình bảo hành khi lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được, gây ra do bị đâm thủng, chém cắt, méo mó hoặc những tác động bên ngoài trong điều kiện sử dụng khách quan. Ví dụ: lốp bị hỏng do đinh, mảnh vỡ thủy tinh, ổ gà…
Thời hạn bảo hành: trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua lốp hoặc 6.000 km sử dụng, tùy điều kiện nào đến trước.
Nơi thực hiện bảo hành: tại Đại lý Goodyear nơi khách hàng đã mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình.
Điều kiện bảo hành
  1. Nếu lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được, chiều sâu còn lại của gai lốp trên 90% so với chiều sâu gai ban đầu, bồi thường một lốp xe mới tương đương cùng chủng loại. Các loại chi phí khác như: vận chuyển, thuế, chi phí lắp ráp, cân chỉnh sẽ do khách hàng chi trả.
  2. Nếu lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được, chiều sâu còn lại của gai lốp từ 90% đến 40% so với chiều sâu gai ban đầu, giá trị đền bù sẽ tương đương với phần trăm còn lại của gai lốp so với gai mới.
    Giá trị đền bù = Giá trị lốp mới x (Gai lốp hiện tại / Gai lốp mới)%
  3. Nếu lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được , chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 40% so với chiều sâu gai ban đầu, hết hạn mức được xem xét bảo hành.
  4. Lốp Goodyear được bảo hành phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Điều kiện không bảo hành
  1. Lốp xe hỏng có thể sửa chữa (vá) được.
  2. Lốp sử dụng trên 90 ngày hoặc vượt qua 6000km sử dụng.
  3. Chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 40% so với chiều sâu gai ban đầu.
  4. Lốp xe sử dụng không đúng ứng dụng.
  5. Lốp mòn không đều do liên quan đến yếu tố cơ khí của xe.
  6. Lốp xe được sử dụng cho dịch vụ taxi.
  7. Lốp hỏng do nguyên nhân khách quan như sự cố, cháy nổ, v.v. hoặc do nguyên nhân có chủ ý.
  8. Lốp Goodyear được bảo hành không phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Thủ tục và qui trình bồi thường
  1. Khách hàng liên hệ đến Đại lý Goodyear nơi mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình khi bảo hành lốp hỏng.
  2. Để nhận được lốp mới thay thế hoặc khoản bồi thường từ chương trình này khách hàng cần xuất trình sổ chương trình và lốp hỏng.
  3. Nhân viên kỹ thuật của Đại lý Goodyear sẽ kiểm tra lốp. Nếu lốp được xác định không thể sửa chữa (vá) được, nhân viên Đại lý tiến hành đo chiều sâu gai lốp còn lại và ký xác nhận lên phiếu bảo hành và gửi về Goodyear Việt Nam cùng lốp hỏng. Khách hàng sẽ được hoàn trả dựa trên chiều sâu gai còn lại của lốp theo nội dung chương trình này.
  4. Khách hàng ký xác nhận trên phiếu bảo bành mọi sữ cố trên đường sau khi hoàn tất bảo hành.
  5. Số tiền được bồi thường không qui đổi ra tiền mặt và chỉ được sử dụng để giảm giá khi mua một lốp Goodyear mới cùng qui cách/ chủng loại.
  6. Nếu lốp hỏng có thể sửa chữa (vá) Đại lý Goodyear sẽ sửa chữa có tính phí cho khách hàng.
  7. Tất cả các chi phí liên quan dịch vụ lắp đặt lốp mới do khách hàng chi trả.
  8. Những lốp hỏng được thu hồi và thuộc sự quản lý của Goodyear Việt Nam.
III. HỖ TRỢ CỨU HỘ KHẨN CẤP 24/7
Dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Goodyear hỗ trợ chi phí tới 1.200.000 VND cho mỗi một trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Dịch vụ được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Xe sẽ được cứu hộ về địa điểm do khách hàng chỉ định.
Thời hạn sử dụng dịch vụ cứu hộ: trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua lốp hoặc 6.000 km sử dụng, tùy điều kiện nào đến trước.
Điều kiện sử dụng dịch vụ cứu hộ: xe cần được cứu hộ đã được đăng ký trong sổ chương trình và đang sử dụng lốp Goodyear (lốp Goodyear đang sử dụng phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình).
ž Khách hàng được sử dụng 1 gói dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp (24/7) khi
mua 2 lốp Goodyear.
Khách hàng được sử dụng 2 gói dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp (24/7) khi
mua 4 lốp Goodyear trở lên.
Điều kiện không sử dụng dịch vụ cứu hộ

  1. Lốp sử dụng trên 90 ngày hoặc vượt qua 6000km sử dụng.
  2. Xe cần được cứu hộ không phải là xe được đăng ký trong sổ chương trình.
  3. Xe cần được cứu hộ không sử dụng lốp Goodyear.
  4. Lốp Goodyear đang sử dụng không phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình.
Phạm vi áp dụng dịch vụ cứu hộ
1. Trường hợp xe gặp sự cố nằm trong phạm vi Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

1.1. Đơn vị thực hiện cứu hộ
  • Nếu xe gặp sự cố nằm trong phạm vi Hà Nội và các tỉnh lân cận, khách hàng sử dụng đơn vị cứu hộ Công ty Giao Thông Miền Bắc – CỨU HỘ 116
    • Hotline: 0989.116.116 - 0913.248.464

  • Nếu xe gặp sự cố nằm trong phạm vi Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, khách hàng sử dụng đơn vị cứu hộ Công ty Cứu Hộ Miền Nam – CỨU HỘ 112
    • Hotline: 0934.112.112
1.2 Thủ tục và qui trình thanh toán cứu hộ:
  • Khi xe gặp sự cố trong phạm vi Hà Nội / Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, khách hàng liên hệ đến đơn vị cứu hộ trong Sổ Chương trình. Đơn vị thực hiện cứu hộ sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành công tác cứu hộ.
  • Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ dưới 1.200.000VND, khách hàng không chi trả bất cứ khoản chi phí nào. Goodyear sẽ thanh toán toàn bộ chi phí với đơn vị cứu hộ.
  • Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ trên 1.200.000VND, Goodyear sẽ thanh toán chi phí 1.200.000VND với đơn vị cứu hộ, khách hàng chi trả khoản chi phí còn lại trên tổng thanh toán đã trừ đi 1.200.000VND cho đơn vị cứu hộ bằng tiền mặt ngay sau khi xe đã được hoàn tất việc cứu hộ.
  • Khách hàng ký xác nhận trên phiếu sử dụng dịch vụ Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 sau khi hoàn tất cứu hộ

2. Trường hợp xe gặp sự cố nằm ngoài phạm vi Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận
2.1. Đơn vị thực hiện cứu hộ
Nếu xe gặp sự cố nằm ngoài phạm vi Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, kháchhàng sử dụng dịch vụ cứu hộ tại địa phương.
2.2. Thủ tục và qui trình thanh toán cứu hộ:
  • Khi xe gặp sự cố ngoài phạm vi Hà Nội / Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, khách hàng liên hệ đến đơn vị cứu hộ địa phương. Đơn vị thực hiện cứu hộ sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành công tác cứu hộ.
  • Sau khi hoàn tất cứu hộ, khách hàng và đơn vị cứu hộ ký xác nhận trên phiếu sử dụng dịch vụ Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7. Khách hàng trực tiếp thanh toán cho đơn vị cứu hộ trước và thu nhập đủ hồ sơ cứu hộ* gửi về cho Đại lý Goodyear nơi khách hàng đã mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình.
  • Đại lý Goodyear tiếp nhận, xác minh thông tin khách hàng và gửi hồ sơ cứu hộ về Goodyear Việt Nam. Goodyear Việt Nam tiến hành thanh toán gửi về cho Đại lý Goodyear. Đại lý Goodyear sẽ thanh toán cho khách hàng.
    • Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ dưới 1.200.000 VND, Goodyear sẽ thanh toán toàn bộ chi phí lại cho khách hàng.
    • Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ trên 1.200.000VND, Goodyear sẽ thanh toán chi phí 1.200.000VND trên tổng chi phí cứu hộ cho khách hàng

* Hồ sơ cứu hộ của một trường hợp (yêu cầu đầy đủ thông tin và chữ ký xác nhận) bao gồm:
ž Phiếu sử dụng dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7
ž Phiếu thu / hóa đơn thanh toán cứu hộ
ž Hình chụp xe được cứu hộ (hiện trường/ biển số xe/ Số DOT của lốp xe)
hấp dẫn dữ vậy, mùa mưa mà có cái này cho người yêu thì còn gì bằng, thêm các ưu đãi này nữa ... nghe mà muốn làm ngay một bộ ...
 
Hạng B2
10/8/14
104
62
28
HCM
cảm ơn bác, mà đúng là đọc văn bản là thấy nó dài sòng sọc.

Em thấy có cái này
-----------
Điều kiện tham gia chương trình
  • Chương trình áp dụng cho khách hàng mua từ 2 lốp Goodyear ASSURANCE TRIPLEMAX trở lên trong phạm vi toàn quốc.
  • Chương trình áp dụng cho các cỡ lốp trong danh sách chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.
  • Chương trình áp dụng cho khách hàng có Sổ chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.
------------

Vậy tức là phải dùng hàng nhập do hãng cung cấp riêng cho thị trường việt nam? Mà còn sổ chương trình, cái này làm sao có bác? Ra đại lý đăng ký mua lúc đó được cấp sổ?
 
Tập Lái
2/6/14
45
36
18
44
Theo điều kiện này là còn ít hơn 70% tức, lốp của em có vấn đề gì liên quan đến kỹ thuật là em chỉ cần bỏ tiền 1 khoảng tiền nhỏ cho khoảng lốp mòn nữa là em có được lốp mới và chạy vi vu??
Mà bác biết chương trình cụ thể này của nó sao không? Làm sao em tham gia? Mua 1 lốp hay phải mua đủ cho cả 4 bánh? Hay chỉ cần ra đại lý của nó đăng ký?
'

Bác chỉ cần bỏ ra số tiền tương ứng với phần trăm gai lốp bị mòn là được lốp mới chạy vi vu. ^_^
 
Tập Lái
14/6/14
24
15
8
48
cảm ơn bác, mà đúng là đọc văn bản là thấy nó dài sòng sọc.

Em thấy có cái này
-----------
Điều kiện tham gia chương trình
  • Chương trình áp dụng cho khách hàng mua từ 2 lốp Goodyear ASSURANCE TRIPLEMAX trở lên trong phạm vi toàn quốc.
  • Chương trình áp dụng cho các cỡ lốp trong danh sách chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.
  • Chương trình áp dụng cho khách hàng có Sổ chương trình GOODYEAR - AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH.
------------

Vậy tức là phải dùng hàng nhập do hãng cung cấp riêng cho thị trường việt nam? Mà còn sổ chương trình, cái này làm sao có bác? Ra đại lý đăng ký mua lúc đó được cấp sổ?

Bác mua lốp ở đại lý, họ thay luôn cho bác rồi làm sổ. Cái sổ chương trình chính là sổ bảo hành, bác để luôn trong xe, khi nào có sự cố cần bảo hành thì lấy ra luôn cho tiện.
 
Tập Lái
14/6/14
15
2
3
47
Chương trình hay, lưu lại để nhớ.
Nói vậy chứ để được bảo hành cũng khó vì đa phần anh em chưa biết cách sử dụng, bảo dưỡng lốp hợp lý, rồi chạy xe tránh được đá nhọn ... Mà lốp của Goodyear thì khá chất lượng ít bị lỗi. Chỉ mong không gặp sự cố trên đường.
 
Hạng B2
10/8/14
104
62
28
HCM
Vậy còn cái mục này?
-------------
HỖ TRỢ CỨU HỘ KHẨN CẤP 24/7
Dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Goodyear hỗ trợ chi phí tới 1.200.000 VND cho mỗi một trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Dịch vụ được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được.
  • Xe sẽ được cứu hộ về địa điểm do khách hàng chỉ định
--------------
Tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được, tức là không kể những sự cố kỹ thuật mà không liên quan đến lốp xe cũng sẽ được hỗ trợ?
Nếu thật vậy thì quá tốt, chờ coi có bác nào tham gia rồi thì vào xác nhận thoáng một phát là em yên tâm.
Ít ra tiết kiệm được triệu :) đi đâu cũng ko băn khoăn nữa.
 
Tập Lái
14/6/14
24
15
8
48
Em nghĩ có khả năng Goodyear sẽ hỗ trợ trong trường hợp có sự cố về máy móc đấy. Có thể đây là chương trình khuyến mãi thêm của Goodyear, mà trước giờ Goodyear cũng khá uy tín về khoản chăm sóc khách hàng. Điều này cũng làm khiến tài xế yên tâm phần nào, mua lốp xe mà đc luôn cả bảo hiểm xe nữa thì...
 
Tập Lái
22/12/12
24
9
3
Em nghĩ có khả năng Goodyear sẽ hỗ trợ trong trường hợp có sự cố về máy móc đấy. Có thể đây là chương trình khuyến mãi thêm của Goodyear, mà trước giờ Goodyear cũng khá uy tín về khoản chăm sóc khách hàng. Điều này cũng làm khiến tài xế yên tâm phần nào, mua lốp xe mà đc luôn cả bảo hiểm xe nữa thì...
Bảo hành nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng những sản phẩm mới và khẳng định chất lượng với khách hàng, mà đây là 1 trong những dịp khuyến mãi lớn nhất em từng thấy đấy
 
Tập Lái
2/6/14
12
4
3
39
Có chính sách bảo hành như thế này thì yên tâm hơn cho anh em khi dùng lốp Goodyear, nhưng mà lốp do Goodyear sản xuất chất lượng cao, ít bị lỗi. Hầu hết là do anh em mình không biết cách bảo quản khiến cho lốp xe dễ bị hư hại. Bác nào giỏi về bảo quản lốp xe chia sẽ cho anh em học hỏi với.
 
Hạng B2
10/8/14
104
62
28
HCM
Sự thật thì đi xe thì lốp xe chắc chắn phải mòn, chỉ là để sử dụng được lâu và tốt hay không thì có những điềm cần lưu ý nhất định.

Em xin phép trích bài của bác thich4banh trong diễn đàn mình cho bác tham khảo.
LInk: http://www.otosaigon.com/threads/kiem-tra-tinh-trang-lop-xe-cua-ban.7698826/

Bên cạnh với việc sử dụng hàng tốt, nói chung là việc tạo thói quen kiểm tra lốp xe hàng tuần cũng như bảo dưỡng xe rất tốt, vì nó giúp tránh những điều đáng tiếc.
-----
Hãy tạo cho mình một thói quen kiểm tra lốp xe hàng tuần, và xem lốp xe của bạn có những biểu hiện bất thường như mòn không đều hoặc có bị khiếm khuyết gì không. Hoa lốp mòn không đều có thể chỉ ra được những trục trặc của hệ thống treo (giảm sóc). Kiểm tra lốp xe thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được những nguy hiểm tiềm ẩn trước khi chúng gây tai nạn hoặc đưa bạn vào tình thế không biết xoay sở ra sao.
Sau đây là các "bệnh" của lốp :
Mòn chính giữa: Khi phần hoa lốp ở chính giữa bị mòn quá thì thường là do lốp quá căng. Hãy kiểm tra áp suất lốp xe hàng tuần và đối chiếu với áp suất chuẩn được ghi trên một nhãn giấy dán ở ngưỡng cửa bên tài. Đừng bao giờ bơm lốp căng hơn áp suất chỉ định in trên thành lốp . Ở lốp bị bơm quá căng, diện tích tiếp xúc của hai mép lốp sẽ giảm đi, làm cho phần chính giữa chịu nhiều lực hơn.

Mòn ở hai mép: Lốp non hơi (mềm) là nguyên nhân chủ yếu gây ra kiểu mòn này, mặc dù mòn ở hai mép cũng có thể do nguyên nhân do cách lái xe nóng nảy. Áp suất thấp tạo ra quá nhiều lực dồn vào hai mép lốp trong khi quá ít ở tâm.

Mòn một bên: Với kiểu mòn này, hoa lốp phía trong bị mòn nhiều hơn hoa lốp phía ngoài hoặc ngược lại. Nguyên nhân chính là do hai bánh xe không song song, mòn khớp nối cầu (ru-tin), hoặc do các bộ phận của hệ thống treo bị mòn hoặc cong. Hãy đem xe đi cân chỉnh lại cho đồng trục và kiểm tra các bộ phận của hệ thống treo.

Xổ lông: Là khi hoa lốp trông như bị mòn theo một chiều,vết mòn có một đầu tròn còn phía kia nhọn, trong gần giống như một giọt dầu. Duy trì tốc độ cao có thể gây ra hiện tượng này, mặc dù xổ lông thường chắc chắn cho thấy một sự điều chỉnh độ chụm của bánh chưa chuẩn. Cũng vậy, đem xe của bạn cho một tay thợ chuyên nghiệp hiệu chỉnh lại độ chụm bánh xe.

Biến dạng hình chén:(Cupping) Những vết lõm hình tròn hoặc vỏ sò gần mép lốp cho thấy các bộ phận của hệ thống treo đã quá mòn. Ngay lập tức cho xe đi kiểm tra hệ thống treo.

Vết mòn vẹt (phẳng): Là vết mòn nghiêm trọng trên toàn mặt gai lốp nhưng chỉ xuất hiện tại một chỗ trên lốp, đó là hệu quả của cú đạp phanh bất ngờ làm lết bánh, thường xảy ra trên những xe cũ không có ABS. Vết mòn vẹt này thường mang lại cảm giác mất thăng bằng nếu ở bánh lái. Giải pháp an toàn cho những cái lốp bị mòn vẹt kiểu này là thay thế chúng mặc dù hoa lốp vẫn còn tốt ở những chỗ còn lại. Một tiệm lốp xe chuyên nghiệp cũng có thể "tiện" bớt hoa lốp đi.

Những vết láng: Những vết trơn nhẵn trên mặt lốp, hoặc những chỗ giữa tâm và mép mặt lốp bị mòn nhiều hơn những chỗ khác, có thể chỉ ra rằng, bánh xe đã bị đảo theo hướng đó. Rất dễ nhận ra khi hai bánh trước không cân bằng, nhưng đôi khi lại bỏ qua các bánh sau. Hãy đem xe của bạn đến gara hoặc tiệm lốp để cân lại bánh xe.

Vết phù: Nếu bạn thấy trên thành lốp hoặc mặt lốp bị lồi hoặc phồng lên, là bạn phải thay lốp ngay. Lốp đã bị hỏng do những ổ gà sâu hoặc do gạch đá trên đường. Hãy thay ngay bằng lốp dự phòng nếu bạn thấy nghi ngờ về độ an toàn của nó. Thật ra, một số xe được thiết kế với những bộ gai hoặc kiểu mòn không đều để vận hành tốt hơn và tăng độ bám đường. Hãy kiểm tra với đại lý bán xe của bạn nếu như lốp vẫm tiếp tục mòn không đều. Nhớ theo dõi độ mòn của lốp, và đảo lốp khi đến hạn theo như sách hướng dẫn của chủ xe nhằm mục đích làm cho lốp xe mòn đều va an toàn.
-----