Chủ đề tương tự
theo mình nghĩ thì mùi khét không phải trong máy mà là cái vi-sai trung tâm (Center Differential) khét, nó nằm bên trong hộp số (hộp số ngay bên dưới/ở giữa 2 ghế trước) nên dễ "nghe" mùi.
Đây là bộ phận trung gian khi gài 4WD nhằm làm cho 2 bánh trước/cầu trước - 2 bánh sau/cầu sau có thể khác tốc độ (giống chức năng cái vi-sai cầu ở sedan)
Một số xe 4WD ngày nay trong cái vi-sai trung tâm vừa nói có thêm các "bố " chống trượt (như bố thắng) chức năng "khóa vi-sai" : Differential Lock, trên xe có nút bấm ký hiệu Diff Lock, khi bấm sẽ sáng đèn táp-lô - nhằm làm cho 4 bánh đồng tốc vượt lầy, vượt hào sâu khi gài 4L.
Center Diff Lock = khóa vi-sai trung tâm
còn lại thì bấm nút khóa cầu nào (Front Diff Lock-khóa vi-sai cầu trước/Rear Diff Lock-cầu sau) sẽ sáng đèn hình vi-sai cầu đó
Sau khi vượt khỏi chỗ lầy, cát lún, tuyết ... phải trả lại bình thường ngay lập tức nhằm tránh hư hại các vi-sai rất mắc tiền !
Xe bạn nếu là tự động gài 4WD : từ 4WD muốn về 2WD thì phải ngừng xe xong de lui chút vài mét cho hub bánh trước tự nhả sau đó mới được vô số chạy bình thường (lúc này chỉ còn 2WD 2 bánh sau)
Cũng có loại 4WD khi chuyển cầu, gài 4WD bằng nút bấm điện.
Coi manual biết liền chứ gì
Thuật ngữ nào chưa hiểu (thường là tiếng Mỹ) thì post lên ai biết sẽ chỉ cho
Do mình nào giờ chỉ mới lái 4WD điều khiển bằng cơm - phải ngừng xe xuống vặn tay 2 bánh trước khi muốn xài 4WD - nên chỉ biết nhiu đó thôi
Rủi nói trật xin cụ Mod xóa zùm đa tạ

Đây là bộ phận trung gian khi gài 4WD nhằm làm cho 2 bánh trước/cầu trước - 2 bánh sau/cầu sau có thể khác tốc độ (giống chức năng cái vi-sai cầu ở sedan)
Một số xe 4WD ngày nay trong cái vi-sai trung tâm vừa nói có thêm các "bố " chống trượt (như bố thắng) chức năng "khóa vi-sai" : Differential Lock, trên xe có nút bấm ký hiệu Diff Lock, khi bấm sẽ sáng đèn táp-lô - nhằm làm cho 4 bánh đồng tốc vượt lầy, vượt hào sâu khi gài 4L.
Center Diff Lock = khóa vi-sai trung tâm
còn lại thì bấm nút khóa cầu nào (Front Diff Lock-khóa vi-sai cầu trước/Rear Diff Lock-cầu sau) sẽ sáng đèn hình vi-sai cầu đó
Sau khi vượt khỏi chỗ lầy, cát lún, tuyết ... phải trả lại bình thường ngay lập tức nhằm tránh hư hại các vi-sai rất mắc tiền !
Xe bạn nếu là tự động gài 4WD : từ 4WD muốn về 2WD thì phải ngừng xe xong de lui chút vài mét cho hub bánh trước tự nhả sau đó mới được vô số chạy bình thường (lúc này chỉ còn 2WD 2 bánh sau)
Cũng có loại 4WD khi chuyển cầu, gài 4WD bằng nút bấm điện.
Coi manual biết liền chứ gì
Thuật ngữ nào chưa hiểu (thường là tiếng Mỹ) thì post lên ai biết sẽ chỉ cho
Do mình nào giờ chỉ mới lái 4WD điều khiển bằng cơm - phải ngừng xe xuống vặn tay 2 bánh trước khi muốn xài 4WD - nên chỉ biết nhiu đó thôi
Rủi nói trật xin cụ Mod xóa zùm đa tạ
Last edited by a moderator: