nói vậy chưa chính xác vì coolant dùng cho xe có vài loại khác nhau theo đăc tính chưa nói là theo màu sắcTôi không biết xe bác xe mới là xe gí chứ nếu là Toyota thì chắc chắn xài coolant màu tím và củng có 2 loai khác nhauCho em hỏi ké mấy câu.
Xe em thì chưa có vấn đề gì về máy móc vì là xe mới nhưng thấy bình nước làm mát vơi tới mức low nên đã kiếm mua 1 bình nước làm mát của MOTUL để chờ châm thêm. Tuy nhiên chai nước mới mua kia mầu lại ko giống mầu nước trong xe (đậm lợt hơn), em có tham khảo 1 số bác thì thấy bảo đổ vào ko sao vì mầu là do từng hãng làm mầu khác nhau và cũng có thể mỗi mầu thì dành cho điều kiện môi trường khác nhau nhưng có điểm chung là giải nhiệt cho máy. Các bác cho em thêm ý kiến vì em cũng chưa châm thêm vì định hôm này thay nhớt rồi đổ 1 thể.
Theo em biết thì trên thị trường có 2 loại là đã pha sẵn và chưa pha, mầu thì có 4-5 mầu gì đó, còn đặc tính thì có vài loại cơ bản : loại cao cấp có nghĩa là super longlife và cho xứ lạnh, còn lại thường là cái nào cũng chống đóng cặn và nhiệt độ sôi thường trên 135 độ. Cũng giống như nhớt máy có nhiều cấp và nhiều mầu nhưng nếu đổ ko đúng chủng loại thì tốn tiền mà hiệu suất động cơ ko cao thôi chứ ko có nghĩa nó phá máy ( ko nói nếu ai đó đổ lộn nhớt hộp số, nhớt trợ lực vv).
Hình của bác đưa theo em hiểu chỉ là 2 loại cao và thấp cấp và cái trên nói rõ hơn là super longlife và đã pha theo định mức 50/50.
Hình của bác đưa theo em hiểu chỉ là 2 loại cao và thấp cấp và cái trên nói rõ hơn là super longlife và đã pha theo định mức 50/50.
Mấy hôm nay bận quá quên vào xem
Xe e thay ron quy lát có mài luôn mặt máy rồi. Mà lạ là xe máy mát quá không đạt nhiệt độ tối ưu. Luôn ở mức 1/3 đã thay lại quạt và van hằng nhiệt mà vẫn thế.Bác thay ron quy lat có bào nắp quy lát không ?
Bác có chắc là thợ đã lắp van hằng nhiệt mới không?Mấy hôm nay bận quá quên vào xem
Xe e thay ron quy lát có mài luôn mặt máy rồi. Mà lạ là xe máy mát quá không đạt nhiệt độ tối ưu. Luôn ở mức 1/3 đã thay lại quạt và van hằng nhiệt mà vẫn thế.
mình cũng hỏi ké luôn nhé, xe mình bị hao chút, khi nhì ống dàn sưởi thì có chút mầu đỏ bám lại
chắc rò nước, nhưng khi nổ máy đi và kiểm tra thì lại không có. nó chỉ rỉ nước thui. cho mình cách khắc phục gấp nhé. cảm ơn cả nhà.
chắc rò nước, nhưng khi nổ máy đi và kiểm tra thì lại không có. nó chỉ rỉ nước thui. cho mình cách khắc phục gấp nhé. cảm ơn cả nhà.
Attachments
-
41,1 KB Đọc: 8
Bác chêm quạt cứng chạy nặng máy ahe đã thay luôn nắp mới hàng mua trong hãng lúc thay két. quạt thì chêm cứng luôn. đồng hồ nhiệt ổn định ở mức 1/3 chưa lên tới mức giữa.
Xài ống kem hay inox cho chắc hết đời xe nhá
In dể rò rỉ nhất cái ống dàn sưởi nằm phía dưới cái bơm trợ lực đó bác.Nếu hao bất thường thì ktra kỹ lại hệ thống.
Cái ống này mua kèm cái ron thép nữa.Mua chính hãng chứ bên ngoài toàn hàng giả giá bằng 1 nữa mà hàng thép không tốt đâu.Em nhìn chất liệu thép em nghĩ nó bị ăn mòn nhanh thôiXài ống kem hay inox cho chắc hết đời xe nhá