Kính các Bác, trưa nay em đi rửa xe, sau khi rửa thì chạy cũng lụp bụp như vậy 1 đoạn đường. Để chiều nay em mang ra tiệm làm theo Bác ferrari chỉ dẫn xem sao.
Cám ơn cả nhà nhé.
@binchip33: He..he em tưởng Bác mải mê chiến đấu với Bác da đỏ ở thớt ngoài lề chứ.
Cám ơn cả nhà nhé.
@binchip33: He..he em tưởng Bác mải mê chiến đấu với Bác da đỏ ở thớt ngoài lề chứ.
He he. Cái này là bệnh của xe Honda nói chung nè. Hồi đó tui mua chiếc Dream Thái. Cứ hễ trời mưa là bị lực xực, tức không chịu được. Sau có người chỉ ra Khu Lăng Cha Cả có thằng thợ chuyên trị cái này. Tui đem ra cho hắn sửa, sau khi hỏi han hắn bảo tui ra trước ngồi chờ. Hắn dắt xe vô trong, tháo cái ống thông hơi của bình xăng con (tui làm bộ ngó chổ khác nhưng vẫn liếc nhìn vì hắn lấm lét dấu diếm không cho tui biết). Các bác biết hắn làm sao không ? Ngay cái đầu kia của ống thông hơi bình xăng con (cái đầu chĩa ra ngoài đó), nhớ là ống thông hơi nằm trên chứ không phải ống thoát xăng dư nhé. Hắn cắt hình chữ V tạo một cái lỗ phụ, cách miệng ống khoảng gần 1 cm. Rồi hắn gắn lại như cũ. Từ đó xe chạy không bao giờ bị lực xực nữa. Tui về nhà, bao nhiêu ống thông hơi tui làm y như vậy hết. Chạy đến khi bị mất xe vẫn OK. Nguyên nhân là khi đi mưa hay rửa xe, nước bắn vào gây bít lỗ thông hơi, làm cho xăng xuống không đều nên xe chạy cà giựt. Các bác làm thử xem nhé.
Còn nữa, đang chạy roda, tui lấy xe đi VT, kéo lên tới 60km/h là nhớt máy xì tùm lum qua cần số, giò đạp, đem xe về SG thay phốt vẫn bị. Chạy dưới 60 thì không bu. Đem ra thợ quen hắn đề máy, nghe rồi phán : bị nghẹt mũi. Tui nói nghẹt mũi là sao? Hắn tháo cái bình xăng lớn ra, chỉ cho tui thấy cái ồng thông hơi từ lốc mày đi ra bị cái bình xăng lớn đè dẹp lép.Máy không thở được nên sinh tức khí đẩy nhớt ra ngoài. Chỉ vậy thôi mà tốn tiền.
Còn nữa, đang chạy roda, tui lấy xe đi VT, kéo lên tới 60km/h là nhớt máy xì tùm lum qua cần số, giò đạp, đem xe về SG thay phốt vẫn bị. Chạy dưới 60 thì không bu. Đem ra thợ quen hắn đề máy, nghe rồi phán : bị nghẹt mũi. Tui nói nghẹt mũi là sao? Hắn tháo cái bình xăng lớn ra, chỉ cho tui thấy cái ồng thông hơi từ lốc mày đi ra bị cái bình xăng lớn đè dẹp lép.Máy không thở được nên sinh tức khí đẩy nhớt ra ngoài. Chỉ vậy thôi mà tốn tiền.
Last edited by a moderator:
Cám ơn Bác bướm đỏ nhiều, em sẽ lập tức làm theo cách Bác chỉ. Bởi vì em đã đi vệ sinh bugi, lọc gió... nhưng chạy cà lăm vẫn hoàn cà lăm.