Tập Lái
9/1/09
12
0
0
Một nguyên nhân nữa: Sợi dây từ bo bin ra bu gi hoặc chụp bu gi có thể bị hở, nứt, cách điện ko tốt khiến cao áp rỉ điện ra vỏ của sợi dây khi dây bị ướt, và phóng điện vào sườn máy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chào các Bác
Em nghĩ ngoài những nguyên nhân như các Bác đã nêu, bệnh ho còn xuất phát từ ổ khóa.
Bác thử tháo rời jack của ổ khóa trong đầu đèn rồi cho máy nổ thử xem. Có thể lau ngày mạch tiếp xúc sau ổ khóa bị dơ gây tẹt điện. Cái này có thể tự mở ra vệ sinh được.
Bệnh như Bác mô tả, theo em vấn đề ở phần điện nhiều hơn phần xăng
 
Hạng B2
14/10/08
133
422
63
bệnh đó bác trung nghĩa nói đúng 10 năm trước dream của mình bị như vậy do ống thong hơi dưới chổ chóng đứng cắt ngắn lại chút xíu là hết
 
zel
Tập Lái
7/3/09
10
0
0
Chiếc wave ở nhà em thì cũng bị bình xăg con và cái ổ khóa (xe cũ nên nó hở, nc vào) cứ cắm chìa vào rút ra lau khô lại cắm vào chừg 5 6 lần là đc :D, mà nước vô bình xăng con thì nếu đang đi giữa đường kô dừng được thì em ngậm số nẹt pô :)):)) chứ xuống ga đang chạy nó tắt là nguy @_@
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Chuyện của ông bạn em cũng tương tự như bác: ông mua con Win 96 còn khá ngon lành chạy thích lắm (em cũng chạy win mà nên hay ngồi tán chuyện) hôm lâu rồi gặp lại thấy ông ấy chạy Future em hỏi win đâu rồi thì ông ấy bảo anh bán rồi và ông cho biết lý do là cứ gặp trời mưa là chết máy, không tài nào nổ được, nhưng rửa xe thì lại ok, xịt tùm lum lên mà chả sao, ông đem cho mấy tiệm đi kiểm tra mà vẫn ko hết bệnh, cứ đi trời mua là tỏm nên bán mất, các pác xem nó bị bệnh gì vậy
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
@Turbo : Bác coi lại ống thông hơi của bình xăng con, nó chỉa xuống đất hoặc chĩa vào bánh sau, khi chạy trời mưa nước bắn lên làm nghẹt đầu ống. Cắt một lỗ ngay dưới đầu ống một chút là ok. Tương tự như chiếc Dream của tui.
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
enh_uong nói:
Tiệm nào mà mà tay nghề kém thế bác Turbo, lúc chết máy mở bugi là biết do xăng hay lửa mà.

Đúng quá rồi, nhân đây em cũng report các Bác là xe em đã ngon lành cành đào như xưa rối. Ông thợ làm như Bác enh_uong nói và phán rằng không phải do lửa mà là do bình xăng con. Sau khi tiến hành tháo lọc gió ra thì miếng mút xốp đã mục nát từ đời nào nên rơi vụn xuống bình xăng con đóng cặn ở đó. Thiệt hại 25k kha...kha...
Xin cám ơn các Bác đã tư vấn giúp em trong thời gian qua, mong có dịp được off cùng các Bác.
033102flo_1_prv.gif
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
kha...kha.... thế là băn khoăn đã có lời giải đáp . em khoá topic lại và sẽ lưu thêm vài ngày để các bác bị bệnh tương tự vào nghiên kíu sau đó sẽ xoá nhé .

p/s : các bác đi xe nhớ lâu lâu lấy căm chọc chọc vệ sinh mấy cái ống thông hơi đó nhé .