1 - Ngoài những , lọc, dây bougies, đầu delco, làm vệ sinh, làm sạch ... .... bác cũng đã thay rồi, và cuối cùng là ....cảm biến nhiệt độ máy được gọi là capteur temperature hay temperature sensor
Nguyên tắc của nó chính là gửi thông tin không những lên tableau de bord để biết nhiệt độ máy, mà còn gửi về bộ CU (từ đó nó mới chỉnh được xăng gió) nếu như bộ phận nầy hư, nó sẽ thường gửi tin xe luôn nóng (mặc dầu đậu cả đêm) do đó với thông tin xe đang nóng thì bộ phận điều khiển xăng gió sẽ làm sai (tăng xăng, bớt gió, kiểu đóng mở bướớm xăng, bướm gió vân vân) sensor nầy thường có 2 đến 4 chấu tuỳ xe, tuỳ đời
Giá không đắt lắm và cũng rất dể thay
2 - Còn một điểm nửa là bình điện (vì là phun đa điểm, mở DVD, máy lạnh lúc khởi động) phải xem coi nó còn sống hay không ? Rất dể để xe chừng 1 tuần không đụng thử, có đề được hay không là biết, cũng dể thay và đắt tùy theo AH của nó.
- Kiểm tra cọc bình nếu dưới 12V là có thể có vấn đề về bình (chừng 2 ngày không đụng đến xe)
- Thử sạc đầy bình điện trước khi đề máy thử xe có còn bị "ngộp" khi mở DVD, máy lạnh hay không
Nguyên tắc của nó chính là gửi thông tin không những lên tableau de bord để biết nhiệt độ máy, mà còn gửi về bộ CU (từ đó nó mới chỉnh được xăng gió) nếu như bộ phận nầy hư, nó sẽ thường gửi tin xe luôn nóng (mặc dầu đậu cả đêm) do đó với thông tin xe đang nóng thì bộ phận điều khiển xăng gió sẽ làm sai (tăng xăng, bớt gió, kiểu đóng mở bướớm xăng, bướm gió vân vân) sensor nầy thường có 2 đến 4 chấu tuỳ xe, tuỳ đời
Giá không đắt lắm và cũng rất dể thay
2 - Còn một điểm nửa là bình điện (vì là phun đa điểm, mở DVD, máy lạnh lúc khởi động) phải xem coi nó còn sống hay không ? Rất dể để xe chừng 1 tuần không đụng thử, có đề được hay không là biết, cũng dể thay và đắt tùy theo AH của nó.
- Kiểm tra cọc bình nếu dưới 12V là có thể có vấn đề về bình (chừng 2 ngày không đụng đến xe)
- Thử sạc đầy bình điện trước khi đề máy thử xe có còn bị "ngộp" khi mở DVD, máy lạnh hay không
Chỉnh sửa cuối: