Hỏi/Đáp Kỹ Thuật xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Bác ở NN mà không nói ngay từ đầu ,làm ae tưởng bác cố tình vi phạm LGT...
Lọc dầu,lọc nhớt,lọc gió đều có định kỳ thay theo quy định,có trong sách hướng dẫn cho người sử dụng . Riêng lọc nhớt máy,thường được thay luôn khi thay nhớt. Trường hợp của bác, xe đã chạy khi thiếu nhớt (sáng đèn),chứng tỏ đã lâu chưa thay nhớt máy (chỉ châm). Thay luôn lọc nhớt là cần thiết. Còn lọc gió, bác có thể tháo ra xem, bẩn quá thì cũng nên thay..!
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Thay luôn lọc gió đi bác ợ, lọc gió bẩn không thay làm "hao" dầu đó bác, với lại sẳn vào service thì thay luôn cho rồi đở tốn thời gian .
 
Tập Lái
11/3/08
4
0
0
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Chào các bác.
Em đã đi thay lọc nhớt thay nhớt và thay lọc dầu như các bác khuyên em nhung căn bệnh của xe em vẫn không thuyên giảm ạ. Em để ý thêm thì thấy rằng khi máy xe nguội que thử mức nhớt của em chỉ nhớt ở mức cao nhất (max) đồng thời đồng hồ chỉ nhớt cũng chỉ mức cao nhất (3). Khi em chạy một lúc thì đồng hồ báo nhớt tụt xuống còn 2 mỗi khi em ngắt côn. Nếu em để côn lại thì nó lại tăng lên 3. Điều này có bình thường không các bác. Chiều nay em đi thay nốt cái lọc gió rồi em sẽ báo cáo tình hình lại cho các bác biết. Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Bệnh xe Bác là bệnh điển hình của xe động cơ diezen đấy Bác.
Bác kiểm tra kỹ đường ống dầu dùm em : đoạn từ thùng dầu tới bơm dầu (bơm thấp áp chứ không phải bơm cao áp) . Xe của Bác đã bị lọt gió (air) vào đường dẫn dầu, có thể là va chạm giữa gầm xe và mặt đường , hay một lý do nào khác ....khi đó ống dầu sẽ bị một lỗ mọt rất nhỏ đến nỗi chỗ ấy cũng không rịn dầu ra được , kiểm tra kỹ chỉ thấy ẩm ẩm bám bụi đường ống thôi. Khi xe chạy tốc độ cao có chênh lệnh áp suất lớn , không khí sẽ lọt vào trong đường ống dầu. Dẩn đến thiếu dầu cục bộ không đủ dầu cho bơm cao áp làm việc, động cơ sẽ lịm đi.
Mấy đầu ốc nối của hệ thống ống cung cấp dầu cũng có thể bị hở đấy Bác, rịn ra tý dầu là cũng y trang mọt ống dẫn dầu đấy Bác.
Bệnh này rất khó chịu, phải có cầu xe, chạy lên mới kiểm tra kỹ gầm được . Phát hiện chỗ mọt thay mới hay hàn lại là OK ngay.
Chúc Bác sớm tự mình trị khỏi bệnh cho vợ 2
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Bác có thể cho biết thêm về tình hình tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải không bác? Nếu xe bác khí thải rất sạch và xe đi ít ăn dầu thì em đoán là xe bác bị thiếu dầu nên hoà khí nghèo không tạo đủ công suất. Bác tìm trên bơm cao áp ( heo dầu) thường có 1 con ốc chỉnh cho dầu ăn ít nhiều ( định lượng phun), bac xả tán khoá, vặn vis chỉnh khoảng 1/4 vòng rồi khoá tán lại. Sau đó chạy thử xem sao nhé.
Còn về đồng hồ áp suất nhớt thì như vậy là OK thôi bác ạ. KHi máy nguội, nhớt đặc thì áp lực cao, khi máy nóng nhớt loãng ra nên áp lực giảm đi đôi chút, khi tăng ga thì áp lực lên, khi giảm ga thì áp lực xuống, miễn là đừng quá thấp ( mức đỏ)vì khi đó thì chứng tỏ bị thiếu nhớt trầm trọng hay động cơ gặp hư hỏng ( hư bơm, lỏng bạc cốt máy...) rồi.
 
Tập Lái
11/3/08
4
0
0
RE: xe bị hụt hơi khi tăng tốc

Em chào các bác. Tuần vừa rồi em đi công tác nên ít có thời gian lên mạng. Cảm ơn bác Ural, theo em thì bệnh của xe em đúng như bác nói rồi. Trước xe em ko vấn đề gì. Mấy lần em đỗ xe không để ý đến mấy cái gờ của giải phân cách nó nhô lên nên em bi va gầm mấy phát. Từ đó xuất hiện bệnh và xe cũng bị rò nhớt một ít, ko còn khô ráo như xưa. Để bữa nào em thay dầu rồi nhờ thợ họ xem xem bị rò ở đâu. Mỗi tội thợ bên em chán lắm các bác ạ. Chỉ biết thay nhớt vớ vỉn thôi. Động tẹo lại bảo là phải ra hãng, mua về thay chứ không sửa được. VD rất đơn giản là em làm gẫy cái lẫy để mở nắp capo, các chú thợ bảo phải thay. Em về làm que thép, tự chế lấy :))
Em cũng cảm ơn bác sỹ tư vấn cho em vụ đồng hồ nhớt nhé. Còn tình hình tiêu hao nhiên liệu thì xe em chạy trong phố nó ăn tận 1l/100km. Còn đường xa thi 7l/100km. Xe em có 6 xy lanh, động cơ 10 CV.
Ah, nhân đây em cũng buôn với các bác tẹo. Hihi, hôm qua em làm một điều ngu ngốc nhưng cũng khá thú vị. Em đọc đâu đó tren forum thấy bảo tháo dây (-) của ac quy đi để reset lại cpu của xe. Em làm như vậy và cứ nghĩ cpu nó sẽ tự reset như khi mình khởi động lại máy tính. Em lắp acquy vào thì thấy đèn 2 bên của em nháy liên hồi. Đóng cửa xe một lúc thì tẵt nhưng khi động cơ nổ là nó lại nháy. Em nghĩ là nó reset lâu nên kệ nó. Sáng sau đi làm vẫn thấy nháy. Em đi một đoạn, đến gần 1 cái bùng binh thì xe em chết máy nằm chềnh ềnh giữa đường. Làm cho tắc đường một đoạn :)). May quá chỗ đó gần chỗ em làm nên em nhờ được 4 ông bạn tây cao to lực lưỡng ra đẩy xe vào cơ quan. Sau khi xem xét, chúng nó chửi em một trận vì khi reset lại cpu xe em nó tích hoạt hệ thống alarm và nó coi em là kẻ trộm xe. Nó tự động ngắt hệ thống cung cấp nhiên liệu. Em chi cần đơn giản lấy cái mở khóa từ xa của em ra mở xe là bình thường ngay. Cái khóa này thì mới hết pin nên em chưa thay, toàn dùng khóa chìa. Em thay pin, bấm phát xe lai chạy vèo vèo. Hú vía quá các bác ạ. Đến tối ngồi uống bia ở bar, có chú lái xe bus nhận ra mặt em, lân la đến hỏi làm sao sáng nay xe bị hỏng. Rồi kêu ca là mày đỗ bậy quá, tao không lách lên được :))