Nhiều khả năng bộ gầm xe bác đã bị vênh méo do sụp ổ gà quá nặng! Việc cần làm là kiểm tra các thông số chuẩn (Camber, Caster và King Pin) của bộ treo trước để có phương án xử lý thích hợp. Theo em nghĩ thì các cơ sở dịch vụ của chính hãng ủy nhiệm là nơi có đầy đủ thông số kỹ thuật để kiểm tra việc này cho bác, bác cứ mang vào đấy để các KTV kiểm tra đi nhé.
Hy vọng là các hư hỏng của xe bác nằm ở các chi tiết thay thế được (chữ A, thanh cân bằng...), bác chỉ cần tốn ít lúa để thay là có thể yên tâm.
Chúc bác may mắn.
Hy vọng là các hư hỏng của xe bác nằm ở các chi tiết thay thế được (chữ A, thanh cân bằng...), bác chỉ cần tốn ít lúa để thay là có thể yên tâm.
Chúc bác may mắn.
Cảm ơn bác sỹ đã tư vấn, nhưng hình như các trung tâm BD KIA đều không có máy cân chỉnh để đo Camber, Caster, Toe để từ đó phát hiện cái gì cong, vênh...Automatic nói:Nhiều khả năng bộ gầm xe bác đã bị vênh méo do sụp ổ gà quá nặng! Việc cần làm là kiểm tra các thông số chuẩn (Camber, Caster và King Pin) của bộ treo trước để có phương án xử lý thích hợp. Theo em nghĩ thì các cơ sở dịch vụ của chính hãng ủy nhiệm là nơi có đầy đủ thông số kỹ thuật để kiểm tra việc này cho bác, bác cứ mang vào đấy để các KTV kiểm tra đi nhé.
Hy vọng là các hư hỏng của xe bác nằm ở các chi tiết thay thế được (chữ A, thanh cân bằng...), bác chỉ cần tốn ít lúa để thay là có thể yên tâm.
Chúc bác may mắn.
Hay mình chủ động bảo họ tháo hết phần khung gầm, phuộc, càng chữ A phía trước xuống để kiểm tra từng món ?
Nếu vậy thì có cách làm khá đơn giản khác là so sách kích thước của các chi tiết giữa bên bị sụp ổ gà và bên còn nguyên bản, chi tiết nào bị sai lệch thì mình thay thế thôi bác ạ! Chữ A là "đầu bảng" trong diện tình nghi, em dự sau khi thay xong thì xe bác sẽ OK.
Một việc rất cần thiết nữa mà chưa nghe bác đề cập, là sau khi thay mâm bánh thì bánh xe có bảo đảm "tròn" khi quay chưa, nếu chưa thì có nghĩa bộ cụm bạc đạn cũng đã méo luôn, cần thay thế mới bảo đảm chất lượng vận hành được bác ạ.
Một việc rất cần thiết nữa mà chưa nghe bác đề cập, là sau khi thay mâm bánh thì bánh xe có bảo đảm "tròn" khi quay chưa, nếu chưa thì có nghĩa bộ cụm bạc đạn cũng đã méo luôn, cần thay thế mới bảo đảm chất lượng vận hành được bác ạ.
Last edited by a moderator: