RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
@ bác Cor95 : tui hổng hiểu ??? Đã gọi là đèn báo nhớt, thì là báo mực nhớt, hụt tới mức nào đó,là nó chớp chớp, khi đã sáng lên luôn ( máy đang chạy ) = tèo ! Chứ đâu gọi là đèn báo bơm nhớt đâu bác ? Hổng hiểu hổng hiểu !!!
@ bác Cor95 : tui hổng hiểu ??? Đã gọi là đèn báo nhớt, thì là báo mực nhớt, hụt tới mức nào đó,là nó chớp chớp, khi đã sáng lên luôn ( máy đang chạy ) = tèo ! Chứ đâu gọi là đèn báo bơm nhớt đâu bác ? Hổng hiểu hổng hiểu !!!
RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
Bác Corolla nói đúng đó bác Phẹt, đèn báo dầu là 1 công tắc áp suất trên đường dầu bơm, nên còn rất ít dầu nó vẫn tắt vì bơm còn ngập dầu nên vẫn bơm![&:]
Tới khi hết dầu hẳn thì nó mới sáng lên, mà lúc đó thì thôi xong!
Bác Corolla nói đúng đó bác Phẹt, đèn báo dầu là 1 công tắc áp suất trên đường dầu bơm, nên còn rất ít dầu nó vẫn tắt vì bơm còn ngập dầu nên vẫn bơm![&:]
Tới khi hết dầu hẳn thì nó mới sáng lên, mà lúc đó thì thôi xong!
RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
Lọc nhớt dơ, nghẹt, hư bơm nhớt đèn nó báo, còn thiếu nhớt...nó không báo trừ khi không còn nhớt để bơm thì nó báo!![8D] , điển hình Accord già của em đã từng bị rùi
Lọc nhớt dơ, nghẹt, hư bơm nhớt đèn nó báo, còn thiếu nhớt...nó không báo trừ khi không còn nhớt để bơm thì nó báo!![8D] , điển hình Accord già của em đã từng bị rùi
RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
Em thử dự đoán thêm 1 trường hợp nữa, nếu sai thì các bác đừng mắng em cái tội "lanh chanh" .
- Thứ nhất là nhớt thiếu, cái này thì phải báo đèn "ENG" nếu có báo thì là nguyên nhân chính.
- Két nước bị bẩn, hoặc cái van 1 chiều trong hệ thống két nước bị kẹt nên nước ko tuần hoàn được khi máy nóng nên máy ngày một nóng lên (có khả năng sôi két nước mà bác "Kinh tế nhất" ko biết).
Em chỉ đoán được thế thôi, mong các bác chỉ tiếp ạ.
PD
Em thử dự đoán thêm 1 trường hợp nữa, nếu sai thì các bác đừng mắng em cái tội "lanh chanh" .
- Thứ nhất là nhớt thiếu, cái này thì phải báo đèn "ENG" nếu có báo thì là nguyên nhân chính.
- Két nước bị bẩn, hoặc cái van 1 chiều trong hệ thống két nước bị kẹt nên nước ko tuần hoàn được khi máy nóng nên máy ngày một nóng lên (có khả năng sôi két nước mà bác "Kinh tế nhất" ko biết).
- Bác economax đang tập lái nên ép số --> "rốc máy" (có tiếng kêu)--> máy nóng và lột zên.Đang đi chợt xe phát ra tiếng kêu nhỏ, rồi to dần
Em chỉ đoán được thế thôi, mong các bác chỉ tiếp ạ.
PD
RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
Cám ơn Bác Sĩ .
Cái vụ này đồng hồ nhiệt TEMP phải lên , bởi vậy khi lăn bánh nên để ý đến tât cả các đèn / đồng hồ trên tâblo, nhất là đi xa...
Cái đh TEMP qtrọng lém, lâu lâu em còn thử bằng cách ...rút jack cắm cảm biến chơi vào mass xem nó có hđ không.
xe e ENGINE không báo nhớt, hổng bít mấy xe khác có xịn hơn k ?
( E thay nhớt ở nhà, xả sạch ra , thử bật ctắc - không đề, Check Eng cháy rùi tắt như thuờng ( thử cả 2 chiếc co94 và proton 96). Nó chỉ cháy khi:
1- Rút dây béc ra.
2- Rút cảm biến gì ở cái pô e
3- Tháo delco ra vệ sinh ( tháo một jack bự có mấy chục sợi dây chả bít là cái giề...nối vô delco)
4- Còn gì nữa hông bbít....
Cám ơn Bác Sĩ .
Cái vụ này đồng hồ nhiệt TEMP phải lên , bởi vậy khi lăn bánh nên để ý đến tât cả các đèn / đồng hồ trên tâblo, nhất là đi xa...
Cái đh TEMP qtrọng lém, lâu lâu em còn thử bằng cách ...rút jack cắm cảm biến chơi vào mass xem nó có hđ không.
xe e ENGINE không báo nhớt, hổng bít mấy xe khác có xịn hơn k ?
( E thay nhớt ở nhà, xả sạch ra , thử bật ctắc - không đề, Check Eng cháy rùi tắt như thuờng ( thử cả 2 chiếc co94 và proton 96). Nó chỉ cháy khi:
1- Rút dây béc ra.
2- Rút cảm biến gì ở cái pô e
3- Tháo delco ra vệ sinh ( tháo một jack bự có mấy chục sợi dây chả bít là cái giề...nối vô delco)
4- Còn gì nữa hông bbít....
Trích đoạn: PandaVN
- Két nước bị bẩn, hoặc cái van 1 chiều trong hệ thống két nước bị kẹt nên nước ko tuần hoàn được khi máy nóng nên máy ngày một nóng lên (có khả năng sôi két nước mà bác "Kinh tế nhất" ko biết).
- Bác economax đang tập lái nên ép số --> "rốc máy" (có tiếng kêu)--> máy nóng và lột zên.Đang đi chợt xe phát ra tiếng kêu nhỏ, rồi to dần
Em chỉ đoán được thế thôi, mong các bác chỉ tiếp ạ.
PD
Last edited by a moderator:
RE: Xe bị lột dên - nguyên nhân ???
Theo em được biết thì có 2 lọai đèn báo :
1. Đèn báo bơm nhớt : khi tắt máy (chưa bơm nhớt) thì đèn này cháy (màu đỏ). Khi nổ máy rồi đèn này sẽ tắt, chứng tỏ bơm nhớt đã họat động tốt. Khi đang chạy giữa chừng mà đèn này cháy lên thì các bác phải tấp vào lề tắt máy liền, không thì.....
2. Đèn báo mực nhớt (thiếu nhớt) : đèn này màu vàng, khi đèn này bật sáng chứng tỏ xe đang thiếu nhớt. Thông thường đèn chỉ bật sáng vài phút rồi tắt (để báo hiệu xe đang thiếu nhớt), chỉ việc châm thêm nhớt rồi chạy tiếp là OK, nó không báo nữa. Ký hiệu của đèn này giống như ký hiệu đèn bơm nhớt nhưng có thêm hình lăn tăn như sóng nước dưới cái phễu.
Theo em được biết thì chiếc DAIHATSU Citivan không có đèn báo thiếu nhớt. Do không để ý đèn báo bơm nhớt sáng lên nên bác economax@ mới bị thế.
Theo em được biết thì có 2 lọai đèn báo :
1. Đèn báo bơm nhớt : khi tắt máy (chưa bơm nhớt) thì đèn này cháy (màu đỏ). Khi nổ máy rồi đèn này sẽ tắt, chứng tỏ bơm nhớt đã họat động tốt. Khi đang chạy giữa chừng mà đèn này cháy lên thì các bác phải tấp vào lề tắt máy liền, không thì.....
2. Đèn báo mực nhớt (thiếu nhớt) : đèn này màu vàng, khi đèn này bật sáng chứng tỏ xe đang thiếu nhớt. Thông thường đèn chỉ bật sáng vài phút rồi tắt (để báo hiệu xe đang thiếu nhớt), chỉ việc châm thêm nhớt rồi chạy tiếp là OK, nó không báo nữa. Ký hiệu của đèn này giống như ký hiệu đèn bơm nhớt nhưng có thêm hình lăn tăn như sóng nước dưới cái phễu.
Theo em được biết thì chiếc DAIHATSU Citivan không có đèn báo thiếu nhớt. Do không để ý đèn báo bơm nhớt sáng lên nên bác economax@ mới bị thế.