RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Bác đã biết là "chỉnh lại cọc bình thì tốt" mà còn phải hỏi nguyên nhân nữa sao bác? Bác chỉ cần vệ sinh sạch sẽ 2 đầu cọc bình và Cặp cực, sau đó bắt lại cho chặt chẽ là OK ngay !
Còn thắng xe bác đạp cái ăn cái không có thể do hỏng Cúp pen cuối nên dầu không có áp lực cần thiết, còn nếu phải nhồi vài cái mới ăn thì ai cũng biết là do bị gió vào dầu phanh, phải tiến hành xả gió và theo dõi tất cả các "heo con" ! Xe bác bị sa lầy thì bánh quay tự do, lực lên lá côn rất nhẹ làm sao mà cháy côn được ?
CHúc bác vui, nhớ làm ngay cái thắng đi nhé...!
Bác đã biết là "chỉnh lại cọc bình thì tốt" mà còn phải hỏi nguyên nhân nữa sao bác? Bác chỉ cần vệ sinh sạch sẽ 2 đầu cọc bình và Cặp cực, sau đó bắt lại cho chặt chẽ là OK ngay !
Còn thắng xe bác đạp cái ăn cái không có thể do hỏng Cúp pen cuối nên dầu không có áp lực cần thiết, còn nếu phải nhồi vài cái mới ăn thì ai cũng biết là do bị gió vào dầu phanh, phải tiến hành xả gió và theo dõi tất cả các "heo con" ! Xe bác bị sa lầy thì bánh quay tự do, lực lên lá côn rất nhẹ làm sao mà cháy côn được ?
CHúc bác vui, nhớ làm ngay cái thắng đi nhé...!
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Cảm ơn bác sỹ !
Nhưng em vẫn có một thắc mắc nhỏ , nghĩ mãi không ra, xe đang chạy , vậy là Dinamo làm việc , đúng không ạ ? nếu vậy thì bình accu lúc này đâu có can hệ gì trong tiến trình làm việc của xe ? vậy tại sao xe lại đột ngột bị tắt máy , mất hết điện (vì là ban đêm, trời lại mưa ) nên khi đèn tableaux trong xe tắt ngóm, xe tắt máy là em biết nay "bị toi" . Sáng nay em đã kiểm tra lại máy phát khi đề máy + rút cọc bình accu ra thì máy vẫn nổ . Thật khó hiểu (!)[&o]
Em mới châm dầu thắng khỏang 1 tuần, khi châm thêm dầu thắng thì bình dầu chỉ còn 1 lớp dầu mỏng . Chỉ vậy thôi . Trước lúc đó thì thắng vẫn OK dù chỉ còn...vài giọt dầu . vậy là bị lọt gió phải không bác sỹ ? Thắng đạp thì vẫn ăn, nhưng nếu em rà thắng nhè nhẹ có khi "bị hẫng"giống như đạp vào không khí dù cần thắng đã sát cán.
Mình tự "xả gió" có được không bác sỹ ?
Cảm ơn bác sỹ !
Nhưng em vẫn có một thắc mắc nhỏ , nghĩ mãi không ra, xe đang chạy , vậy là Dinamo làm việc , đúng không ạ ? nếu vậy thì bình accu lúc này đâu có can hệ gì trong tiến trình làm việc của xe ? vậy tại sao xe lại đột ngột bị tắt máy , mất hết điện (vì là ban đêm, trời lại mưa ) nên khi đèn tableaux trong xe tắt ngóm, xe tắt máy là em biết nay "bị toi" . Sáng nay em đã kiểm tra lại máy phát khi đề máy + rút cọc bình accu ra thì máy vẫn nổ . Thật khó hiểu (!)[&o]
Em mới châm dầu thắng khỏang 1 tuần, khi châm thêm dầu thắng thì bình dầu chỉ còn 1 lớp dầu mỏng . Chỉ vậy thôi . Trước lúc đó thì thắng vẫn OK dù chỉ còn...vài giọt dầu . vậy là bị lọt gió phải không bác sỹ ? Thắng đạp thì vẫn ăn, nhưng nếu em rà thắng nhè nhẹ có khi "bị hẫng"giống như đạp vào không khí dù cần thắng đã sát cán.
Mình tự "xả gió" có được không bác sỹ ?
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Không khó hiểu chút nào !
Bác hãy coi kỹ ,búi dây ở cọc dương bao gồm cả một hay hai sợi dây nhỏ ,nó là đường nạp , đường câp điện và đừong đề máy , khi lỏng thì nó lỏng tất cả ...dù cho điện bình nuôi thiết bị cũng không có luôn !
Còn xe khi đã nổ máy mà tháo rời bình ra ( Bó dây vẫn dính với nhau )thì đa số vẫn chạy là chuyện thừong ,đã có lần bàn đến !
Tự xả gió quá dễ ,cũng có lần đã đăng kèm hình ảnh !
Chúc Bác nhanh chóng giải tỏa mọi vấn đề !
Không khó hiểu chút nào !
Bác hãy coi kỹ ,búi dây ở cọc dương bao gồm cả một hay hai sợi dây nhỏ ,nó là đường nạp , đường câp điện và đừong đề máy , khi lỏng thì nó lỏng tất cả ...dù cho điện bình nuôi thiết bị cũng không có luôn !
Còn xe khi đã nổ máy mà tháo rời bình ra ( Bó dây vẫn dính với nhau )thì đa số vẫn chạy là chuyện thừong ,đã có lần bàn đến !
Tự xả gió quá dễ ,cũng có lần đã đăng kèm hình ảnh !
Chúc Bác nhanh chóng giải tỏa mọi vấn đề !
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Xe bác chắc bị chảy dầu phanh rồi nên mới hụt nhiều như vậy, nếu tất cả các bánh xe không bị rịn dầu tí nào thì có thể là bị Cúp Pen chặn dầu của heo cái ( tổng phanh!), dầu sẽ chảy ngược vào bộ trợ lực áp thấp (servo thắng!) và nằm trong đó, đôi khi hút vào máy và cháy hết nên chủ xe không để ý...!
Bác phải thật thận trọng xem lại bộ phanh nữa, nếu nó còn hụt dầu nữa thì phải làm ngay thôi.
Xe bác chắc bị chảy dầu phanh rồi nên mới hụt nhiều như vậy, nếu tất cả các bánh xe không bị rịn dầu tí nào thì có thể là bị Cúp Pen chặn dầu của heo cái ( tổng phanh!), dầu sẽ chảy ngược vào bộ trợ lực áp thấp (servo thắng!) và nằm trong đó, đôi khi hút vào máy và cháy hết nên chủ xe không để ý...!
Bác phải thật thận trọng xem lại bộ phanh nữa, nếu nó còn hụt dầu nữa thì phải làm ngay thôi.
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Hì hìBS,nghe wen wen híTrích đoạn: Automatic
Xe bác chắc bị chảy dầu phanh rồi nên mới hụt nhiều như vậy, nếu tất cả các bánh xe không bị rịn dầu tí nào thì có thể là bị Cúp Pen chặn dầu của heo cái ( tổng phanh!), dầu sẽ chảy ngược vào bộ trợ lực áp thấp (servo thắng!) và nằm trong đó, đôi khi hút vào máy và cháy hết nên chủ xe không để ý...!
Bác phải thật thận trọng xem lại bộ phanh nữa, nếu nó còn hụt dầu nữa thì phải làm ngay thôi.
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Xe em bị bó thắng rồi (thắng bên phụ)! cháy luôn côn rồi, khét lẹt , phải thay heo cái thắng + mâm ép côn. Thật là tức, em đã đề phòng vậy mà vẫn bị (tổn thất 2 tr.)
-Em muốn hỏi vài điều còn lờ mờ chưa sáng tỏ :
1/Có phải khi thợ châm dầu thắng mà xe khói mù mịt là do dầu thắng chảy từ heo cái -> turbo -> vào máy rồi ra ống xả ? (thợ nói vậy)
2/Từ nguyên nhân đó chẩn đoán là heocái bị hư , tháo ra , và chỉ cho em xem có vài chỗ bị rỗ trong con heocái . EM thấy bị rỗ ít thôi (sờ tay thấy hơi rỗ, cộm cộm) em định mạ lại hoặc đóng sơ-mi để xài tiếp nhưng gara bảo nên thay heo cái + turbo khác (~750K). Em suy nghĩ rồi cũng đồng ý .
3/Xe bị cháy bố ampraya nhưng em vẫn chạy được một đoạn từ nhà đến gara vào số bình thường , chỉ có đoan khi bị bó thắng xe chạy không muốn nổi (em cứ tưởng do ampraya nhưng hóa ra là bị bó 1 bên thắng) . Em nghĩ là cái mâm ép ampraya vẫn còn xài được chứ , phải không ? vậy mà thợ nói là nó không có "nhả" nữa vì bị quá nóng (tức gắn bố ampraya vào và test thì nó không có nhảy để tách ra ). Điều này đúng hay sai : ampraya bị quá nóng thì mâm ép cũng hư luôn ?
Mong các bác chỉ bảo thêm .
Xe em bị bó thắng rồi (thắng bên phụ)! cháy luôn côn rồi, khét lẹt , phải thay heo cái thắng + mâm ép côn. Thật là tức, em đã đề phòng vậy mà vẫn bị (tổn thất 2 tr.)
-Em muốn hỏi vài điều còn lờ mờ chưa sáng tỏ :
1/Có phải khi thợ châm dầu thắng mà xe khói mù mịt là do dầu thắng chảy từ heo cái -> turbo -> vào máy rồi ra ống xả ? (thợ nói vậy)
2/Từ nguyên nhân đó chẩn đoán là heocái bị hư , tháo ra , và chỉ cho em xem có vài chỗ bị rỗ trong con heocái . EM thấy bị rỗ ít thôi (sờ tay thấy hơi rỗ, cộm cộm) em định mạ lại hoặc đóng sơ-mi để xài tiếp nhưng gara bảo nên thay heo cái + turbo khác (~750K). Em suy nghĩ rồi cũng đồng ý .
3/Xe bị cháy bố ampraya nhưng em vẫn chạy được một đoạn từ nhà đến gara vào số bình thường , chỉ có đoan khi bị bó thắng xe chạy không muốn nổi (em cứ tưởng do ampraya nhưng hóa ra là bị bó 1 bên thắng) . Em nghĩ là cái mâm ép ampraya vẫn còn xài được chứ , phải không ? vậy mà thợ nói là nó không có "nhả" nữa vì bị quá nóng (tức gắn bố ampraya vào và test thì nó không có nhảy để tách ra ). Điều này đúng hay sai : ampraya bị quá nóng thì mâm ép cũng hư luôn ?
Mong các bác chỉ bảo thêm .
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Hi bác Làm bằng tay!
Nếu bác đã xác định xe bác bị bó bố thắng (cái này bác kiểm tra được mà, xem cái tăm bua này nó có nóng hơn những tăm bua khác không, hay cả 4 tăm bua đều nóng, cái này đích thị là để thắng tay chạy xe ấy mà) thì bác nên sửa cái bố thắng trước chứ có liên qua gì đến lá côn + mâm ép đâu.
Bác cứ sửa cái bố thắng trước đi, rồi đi thử xem xe còn bị gì không rồi hãy sửa tiếp, chưa gì... Chúc bác vui.
Hi bác Làm bằng tay!
Nếu bác đã xác định xe bác bị bó bố thắng (cái này bác kiểm tra được mà, xem cái tăm bua này nó có nóng hơn những tăm bua khác không, hay cả 4 tăm bua đều nóng, cái này đích thị là để thắng tay chạy xe ấy mà) thì bác nên sửa cái bố thắng trước chứ có liên qua gì đến lá côn + mâm ép đâu.
Bác cứ sửa cái bố thắng trước đi, rồi đi thử xem xe còn bị gì không rồi hãy sửa tiếp, chưa gì... Chúc bác vui.
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Bác ui nếu quên xả thắng tay thì 2bánh sau nóng thui chứ bác ?Trích đoạn: PLCP
Hi bác Làm bằng tay!
Nếu bác đã xác định xe bác bị bó bố thắng (cái này bác kiểm tra được mà, xem cái tăm bua này nó có nóng hơn những tăm bua khác không, hay cả 4 tăm bua đều nóng, cái này đích thị là để thắng tay chạy xe ấy mà)
... Chúc bác vui.
RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Bị bó thắng bên phải , nó nóng có thể chiên hột gà được nữa đó sau đó thì tắc đường ống dẫn dầu - một đoạn khoảng 4 tấc thôi (đoạn từ phuộc nhún trở xuống ) tức mình một cái là nguyên do chỉ bị tắc cái ống dẫn dầu mà tụi Gara lại mở tung heo cái thắng ra . Em nghĩ nguyên nhân là tắc ống dẫn dầu cho nên khi châm đầy dầu thắng và nhồi thắng, dầu bị tức không thoát ra heo con được, dội ngựơc vào turbo chui vào máy gây nên hiện tượng khói mù mịt nơi ống xả (y như cháy nhà)
Thôi, dù gì cũng là chút ít kinh nghiệm.
PS : Hình như lúc mình chạy thì đĩa phanh vẫn nóng phải không các bác ? (do quá trình sử dụng thắng) em sờ tay thì thấy nóng , nhưng không đến nổi bỏng tay.
Bị bó thắng bên phải , nó nóng có thể chiên hột gà được nữa đó sau đó thì tắc đường ống dẫn dầu - một đoạn khoảng 4 tấc thôi (đoạn từ phuộc nhún trở xuống ) tức mình một cái là nguyên do chỉ bị tắc cái ống dẫn dầu mà tụi Gara lại mở tung heo cái thắng ra . Em nghĩ nguyên nhân là tắc ống dẫn dầu cho nên khi châm đầy dầu thắng và nhồi thắng, dầu bị tức không thoát ra heo con được, dội ngựơc vào turbo chui vào máy gây nên hiện tượng khói mù mịt nơi ống xả (y như cháy nhà)
Thôi, dù gì cũng là chút ít kinh nghiệm.
PS : Hình như lúc mình chạy thì đĩa phanh vẫn nóng phải không các bác ? (do quá trình sử dụng thắng) em sờ tay thì thấy nóng , nhưng không đến nổi bỏng tay.