RE: Xe bị mất điện đột ngột...
Trích đoạn: manual
tức mình một cái là nguyên do chỉ bị tắc cái ống dẫn dầu mà tụi Gara lại mở tung heo cái thắng ra . Em nghĩ nguyên nhân là tắc ống dẫn dầu cho nên khi châm đầy dầu thắng và nhồi thắng, dầu bị tức không thoát ra heo con được, dội ngựơc vào turbo chui vào máy gây nên hiện tượng khói mù mịt nơi ống xả (y như cháy nhà)
Không phải vậy đâu bác ơi.[8|]
Theo thực tế của xe tôi,được BS hướng dẫn,giải thích (vì đây là g/t tường tận của BS cho tôi,nên hổm rày tôi kg viết ra vì...vi phạm bản quyền.Nay BS đã viết,mà bác vẫn théc méc theo hướng khác,nên tôi xin trần tình rõ):
- Xe tôi mới thay heo cái đúng 1 năm trước.Đang chạy rất bt,tuy nhiên tôi muốn bảo trì cả hệ thống vì cũng cả năm rùi.Thế là tháng 7 vừa rồi đem xuống gara(chỗ này thì xe tôi là bệnh nhân ruột,cũng là chỗ bạn bè).Kq là mọi thứ ok,chỉ thay 1 đoạn ống dầu,cúp-pen heo con...
- Tuy nhiên sau khi bảo trì,dầu phanh hao rất nhanh,dù pedal ok và hiệu quả phanh vẫn bt.
- Kt heo con,đường ống kg rò rỉ.
- Đến đây thì BS y/cầu tôi phải cho tháo heo cái ra.Kết quả cylindre heo cái bị một rãnh từ miệng vào khoảng...3cm.Cái này gara phải thừa nhận là thợ của họ củ chuối,khi lắp bộ piston nó dùng tuốc-nơ-vít nhấn thụt vào,thò ra mấy cái,trượt tay đâm thẳng vào vách cylindre[8D].
- Hiện đã thay heo mới.
Điều tôi muốn nói với bác,là bắt buộc heo cái phải chảy dầu,ngược vào servo (bộ trợ lực chân không) thì mới có hiện tượng như bác mô tả.
Cũng theo g/t của BS,nguyên thuỷ thì cylindre và servo là hoàn toàn kín và tách rời nhau,dầu có chảy thì chảy ra ngoài.Tuy nhiên hầu hết xe cũ bị hư cái đệm kín trên servo,ôm kín cây ti (cây ti này đẩy piston phanh).Cái đệm này kg có hàng thay thế,chỉ có thay cả bộ...servo.Giải pháp này tốn kém nên hầu hết thợ sẽ chế miếng cao su gắn vào.[8D]Hậu quả là khi bị chảy dầu,dầu sẽ chảy ra mặt đầu cylinder chỗ tiếp xúc với servo,luồn qua cái đệm cao su củ chuối chảy vào bên trong servo.
Việc này gây hậu quả là làm giảm hiệu lực trợ lực chân không-->đạp phanh nặng hơn,và dầu sẽ theo đường hút khí nạp vào thẳng cylindre động cơ.
Tóm lại là kg có chuyện vì tắc ống dầu mà dầu chảy vào servo nếu heo cái kg chảy[8D]
@Bác Sỹ:Bản quyền bị sử dụng...hợp pháp
,sẽ bồi thường bằng...cafe hí