Hỏi/Đáp Kỹ Thuật xe bị mùi khói

Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Ngay chổ bảng điều khiển máy lạnh. Nhìn cái nút nào có 2 vòng tròn dính sát nhau như chùm trứng của mình thì nó là nút chỉnh chọn hướng gió.
ấn nút đó 3 lần để chuyển 3 chế độ. Khi hiện đèn bên trái có chữa A, có nghĩa là lấy gió tự động ( chu kỳ trong ngoài timer ) hoặc chạy ngang bô rác sẽ tự động lấy gió trong theo AUC heating ( đo nồng độ không khí thì phải). Khi đèn bên phải cái nút sáng có nghĩa là luôn lấy gió trong. Còn khi tắt hết đèn là luôn lấy gió ngoài.
Khi đi tầm ngắn , nội thành chọn gió trong cho nó nhanh lạnh + sạch sẽ.
Khi đi đường xa nên để auto hoặc gió ngoài đối lưu không khí trong ngoài đảm bảo đủ Oxy cho cả đám trong xe thở. Tránh hiện tượng ngủ gục cho tài xế.


ps: theo như bảng điều khiển cái hình chủ thớt úp thì nó là cái nút hàng 2 từ dưới lên của hàng bên phải ngoài cùng.
 
  • Like
Reactions: NghiMi and caroma
Hạng C
29/12/10
598
482
63
Mở nắp capo lên, rọi đèn xem kỹ các lốc máy, cạt te, mở luôn cái nắp nhựa che máy xem có dấu vết của dầu (nhớt) bị xì không? Khả năng rất cao là nhớt đã bị xì chảy xuống dưới các phần nóng gần cổ thoát gây ra mùi khói đó.
Có để lấy gió trong kg? Lấy hoàn toàn gió trong cũng bớt xíu.
Đúng là hội trưởng bim, em nghĩ anh moon phán 90% đúng bệnh :)
 
  • Like
Reactions: caroma
Hạng B2
Ngoài việc kiểm tra lấy gió trong hay gió ngoài, xì nhớt nhu bác Moon nói, bác kiểm tra xem hệ thống ron cửa xem có bị thủng ko?,tấm ốp gương chiếu hậu , sàn xe lâu ngày thủng mọt...cũng có thể là nguyên nhân đấy bác!
cám ơn bác, tôi qua em kiểm tra thì không thấy xì nhớt, loại trừ được 1 nguyên nhân. Em chưa tìm được quyển hướng dẫn sử dụng nên chưa biết cách chỉnh lấy gió trong như thế nào, em đang nhờ cụ google tìm giúp.
còn nguyên nhân do sàn xe thì chắc là hôm nào rãnh chạy xe đi làm rồi nâng lên kiểm tra một lần
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Bác chuyển sang tập hút thuốc lào trong xe. Thủ sẳn cái điều cày, cứ lên xe là làm 1 bi. Đảm bảo cho dù có vài con chuột chết trong xe thì cũng khử mùi được hết.
 
Hạng B2
Ngay chổ bảng điều khiển máy lạnh. Nhìn cái nút nào có 2 vòng tròn dính sát nhau như chùm trứng của mình thì nó là nút chỉnh chọn hướng gió.
ấn nút đó 3 lần để chuyển 3 chế độ. Khi hiện đèn bên trái có chữa A, có nghĩa là lấy gió tự động ( chu kỳ trong ngoài timer ) hoặc chạy ngang bô rác sẽ tự động lấy gió trong theo AUC heating ( đo nồng độ không khí thì phải). Khi đèn bên phải cái nút sáng có nghĩa là luôn lấy gió trong. Còn khi tắt hết đèn là luôn lấy gió ngoài.
Khi đi tầm ngắn , nội thành chọn gió trong cho nó nhanh lạnh + sạch sẽ.
Khi đi đường xa nên để auto hoặc gió ngoài đối lưu không khí trong ngoài đảm bảo đủ Oxy cho cả đám trong xe thở. Tránh hiện tượng ngủ gục cho tài xế.


ps: theo như bảng điều khiển cái hình chủ thớt úp thì nó là cái nút hàng 2 từ dưới lên của hàng bên phải ngoài cùng.

cám ơn bác, để tối về em chỉnh thử xem thế nào.
em thắc mắc tý: nút số 2 từ dưới lên bên phải nó là cái hình vòng tròn các mũi tên nối với nhau chứ không phải chùm trứng, vậy có đúng là nút chỉnh gió trong không bác cubi ? hơn nữa xe em không có khả năng hiện chử, khi nhấn một cái nút nào khu vực đó thi chỉ có cái đèn nho nhỏ ngay cái nút đó sáng / tắt. Vậy làm sao mình biết là nó có lấy gió trong hay ngoài đây ?
em bổ sung thêm cái hình phóng to để các bác dễ nhìn và tư vấn cho em tiếp, he heee đa tạ bác

xe bị mùi khói
 
Hạng B2
Bác chuyển sang tập hút thuốc lào trong xe. Thủ sẳn cái điều cày, cứ lên xe là làm 1 bi. Đảm bảo cho dù có vài con chuột chết trong xe thì cũng khử mùi được hết.
bác thiệt là bá đạo, chiêu này em mà áp dụng thì chết ngợp ngay chẳng còn nhận ra được cái mùi gì nữa đó chứ, he heeee
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Cái nút vòng tròn đó nhấn và đèn sáng nghĩa là lấy gió trong. Đèn tắt là gió ngoài.
Tuy nhiên bác cũng cần lắng nghe xem khi nhấn sẽ có tiếng động nhỏ cơ cấu cánh lấy gió hoạt động nghe tiếng dịch chuyển nhỏ. Nếu kg nghe, khả năng đã bị tháo hoặc hư....thì xe bác sẽ gió ngoài 100%. Hoặc đôi khi mở ra cũng thấy nhiều.....điều ngạc nhiên trong đó :).

Bác kiểm tra tiếp dùm em xe cái lọc gió cabin, lấy ra xem và vệ sinh, khả năng nên thay luôn cái mới cho chắc.
 
  • Like
Reactions: caroma
Tập Lái
21/3/13
47
41
18
CR-V xe em mới toanh 2014, mới nhận xe đã bị mùi khét khi tăng tốc lên hơn 100km/h kể cả lấy gió trong, điều hòa chế độ tự động, Honda Kim Thanh tư vấn lấy gió trong ở chế độ chỉnh tay thì hạn chế 80% mùi khét.
Mùi khét chỉ xuất hiện khi chạy vận tốc cao, em không hiểu ở đâu ra, chắc lần tới bảo dưỡng em yêu cầu Honda kiểm tra lốc máy ... xem có chỗ nào xì nhớt để đốt ra mùi khét,
Các bác có kinh nghiệm tư vấn thêm để em vào hãng kêu họ kiểm tra kỹ hơn!
 
Hạng B2
Cái nút vòng tròn đó nhấn và đèn sáng nghĩa là lấy gió trong. Đèn tắt là gió ngoài.
Tuy nhiên bác cũng cần lắng nghe xem khi nhấn sẽ có tiếng động nhỏ cơ cấu cánh lấy gió hoạt động nghe tiếng dịch chuyển nhỏ. Nếu kg nghe, khả năng đã bị tháo hoặc hư....thì xe bác sẽ gió ngoài 100%. Hoặc đôi khi mở ra cũng thấy nhiều.....điều ngạc nhiên trong đó :).

Bác kiểm tra tiếp dùm em xe cái lọc gió cabin, lấy ra xem và vệ sinh, khả năng nên thay luôn cái mới cho chắc.
cám ơn bác, tối em về thử, nghe lời bác "mở ra cũng thấy thêm nhiều điều ngạc nhiên" làm em bắt đầu lo lắng nữa rồi, hic hicccc
 
Hạng B2
sẳn em hỏi thăm luôn các bác hội trưởng và các bác hội bim có hội xe cũ như em không ? có hay ọp-lai (offline) hay ọp-chai không cho em đu theo để học hỏi với. Mấy lần thấy các bác họp siêu xe làm em "mặc cảm" không dám ló đầu lên luôn