Cám ơn các bác đã góp ý! Hôm nay em mang xe vào 1 gara của 1 bác ở trên đây, sau khi chạy thử bác ấy khẳng định ko phải tại máy (bỏ máy) hay lốp (độ chụm, cân bằng động vỏ lốp ...). Bác ấy bảo em để xe lại mai bác ấy tiến hành kiểm tra hết hệ thống cân bằng, giảm xóc, đạn bạc để tìm nguyên nhân.
Láp xe có vẻ có vấn đề thật vì chạy nó hơi vênh và bẻ hết lái nó kêu kịch kịch, nhưng bác thợ cũng bảo rung lắc kiểu này thì ko thể do láp được.
Mai em sẽ lại báo cáo các bác ạ! Hi vọng bác thợ tìm ra nguyên nhân.
Láp xe có vẻ có vấn đề thật vì chạy nó hơi vênh và bẻ hết lái nó kêu kịch kịch, nhưng bác thợ cũng bảo rung lắc kiểu này thì ko thể do láp được.
Mai em sẽ lại báo cáo các bác ạ! Hi vọng bác thợ tìm ra nguyên nhân.
Xe em lên trên 90km/h lại êm hơn mới khó chơi chứ.Nó chỉ rung mạnh từ 70->80
Hôm qua các bác thợ tháo ra ktra thấy cao su chữ A (hay càng chữ A gì đó) bị hỏng, thay mới 1 đôi nhưng vẫn thế. Hôm nay ktra tiếp thì phát hiện thêm là phần đánh lửa của 1 máy bị lệch, các bác ý chỉnh lại Cam, nhưng vì phải chạy ra đường cao tốc mới thử được nên em phải chờ mai mới biết kết quả.
Mai em lại lên báo cáo các bác ạ!
Hôm qua các bác thợ tháo ra ktra thấy cao su chữ A (hay càng chữ A gì đó) bị hỏng, thay mới 1 đôi nhưng vẫn thế. Hôm nay ktra tiếp thì phát hiện thêm là phần đánh lửa của 1 máy bị lệch, các bác ý chỉnh lại Cam, nhưng vì phải chạy ra đường cao tốc mới thử được nên em phải chờ mai mới biết kết quả.
Mai em lại lên báo cáo các bác ạ!
thangnngo nói:Xe em lên trên 90km/h lại êm hơn mới khó chơi chứ.Nó chỉ rung mạnh từ 70->80
Hôm qua các bác thợ tháo ra ktra thấy cao su chữ A (hay càng chữ A gì đó) bị hỏng, thay mới 1 đôi nhưng vẫn thế. Hôm nay ktra tiếp thì phát hiện thêm là phần đánh lửa của 1 máy bị lệch, các bác ý chỉnh lại Cam, nhưng vì phải chạy ra đường cao tốc mới thử được nên em phải chờ mai mới biết kết quả.
Mai em lại lên báo cáo các bác ạ!
Trước đây em chạy Mitsu Pajero 3.0 cũng bị tương tự như sau : chạy tốc độ khoảng 60km/h xe rung lắc, qua tốc độ này là hết. Em đem vô hãng tìm nguyên nhân 2 ngày thì lý do là : 1 trong 4 mâm xe không cân và chỉnh lại miếng kẹp chì cho cân là ok. Bác nên xoáy vào nguyên nhân này.
Đừng nghe thợ vẽ "máy,láp,cam" tốn tiền vô ích. Do xe lắc chỉ liên quan đến hệ thống treo và 4 bánh xe mà thôi.
Báo cáo các bác là sau 4 ngày thì hôm nay con Mazda nhà em xuất viện. Kết quả là nó bị cong Láp bên lái 1 chút xíu, mắt thường ko nhìn thấy được. Bác thợ tháo 2 thanh Lap chập lại xoay tròn thì phát hiện 1 thanh có hơi cong tạo thành 1 cái khe = cái đầu tăm. Thay Láp mới chạy lại êm ru. Em báo kết quả lên để sau này bác nào bị thế cũng biết mà tham khảo, chứ em đã phải đi gần chục cái gara, gồm cả VMC, 2 Ford, Huyndai, mãi tận hôm nay là tròn 20 ngày đấy ạ.
Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em, hôm nay mừng quá phải vivu cho đã các bác ạ!
Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em, hôm nay mừng quá phải vivu cho đã các bác ạ!
Đừng nhậu xỉn chạy lên vật cản là không bao giờ bị bác ah!NgocLuu nói:Bác quả là một người kiên nhẫn và kiên quyết! Bái phục bác!
Cám ơn bác đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trải qua!
Các bác chuyên gia cho em hỏi: khả năng nào dẫn tới bệnh cong Láp như của bác thangnngo ạ? (Biết để phòng)
He he!!! em ngáp phải ruồithangnngo nói:Báo cáo các bác là sau 4 ngày thì hôm nay con Mazda nhà em xuất viện. Kết quả là nó bị cong Láp bên lái 1 chút xíu, mắt thường ko nhìn thấy được. Bác thợ tháo 2 thanh Lap chập lại xoay tròn thì phát hiện 1 thanh có hơi cong tạo thành 1 cái khe = cái đầu tăm. Thay Láp mới chạy lại êm ru. Em báo kết quả lên để sau này bác nào bị thế cũng biết mà tham khảo, chứ em đã phải đi gần chục cái gara, gồm cả VMC, 2 Ford, Huyndai, mãi tận hôm nay là tròn 20 ngày đấy ạ.
Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em, hôm nay mừng quá phải vivu cho đã các bác ạ!
