Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm


Tưởng chừng mua xe và mua luôn bảo hiểm 2 chiều để an tâm khi chẳng may có tai nạn xảy ra nhưng trường hợp của bác chủ xe Suzuki Ertira này là một bài học rất đáng tham khảo và rút kinh nghiệm cho nhiều người hiện nay.

Em xin phép trích lại nguyên văn chia sẻ của chủ xe Ertiga về chuyện xe bị tai nạn, giám định hư hỏng trên 75% và BH chấp nhận bồi thường xe mới nhưng sau đó "lật kèo" không bồi thường nữa mà sửa xe nhưng sau gần nửa năm sửa chữa thì hiện trạng xe khá tệ khiến chủ xe bức xúc. Chủ xe chia sẻ sự việc trên Facebook như sau:

"Chuyện là GD ông chú của mình có mua 1 xe Ertiga của hãng Suzuki đại lý Ngọc Anh Cà Mau tháng 10/2019 và tham gia BH 2 chiều oto của công ty BH Viettinbank
Xe mới mua không bao lâu thì vào 11/2019 tài xế chạy xe tránh vật cảng lao xuống cái ao bên đường,ngập nước hư hỏng nặng (như hình). Hiện trường tai nạn có giao thông và giám định BH đầy đủ. Sau đó xe được kéo về hãng suzuki Ngọc Anh tại Cà Mau, và sau 10 ngày hãng tháo tất cả những hư hỏng và báo 1 cái giá sữa chữa là trên 75% tưởng rằng mình được bồi thường xe mới. Nhưng ko như thế đâu vì mình đang sống ở việt nam nên không có chuyện quá dễ dàng đó đâu.

- Bên BH đã yêu cầu hãng báo lại vs 1 bảng báo giá khác,không đồng ý thay những hộp điện....(những cái mắc tiền) và yêu cầu hãng sữa lại những thứ đó,và phía bên chủ xe không đồng ý yêu cầu bồi thường xe mới vì hư hỏng quá nặng và BH báo về tổng công ty thì bên cty cho nhân viên giám định của công ty về làm việc,1 tuần sau bên phí bh liên hệ lại xe sẽ đc bồi thường xe mới

- Nhưng mãi đến tháng 03/2020 không thấy đâu thì gọi lên cty BH thì phí BH bảo rằng xe này sẽ sữa chữa vì quá mệt mõi vì chờ đợi gd đồng ý cho sữa đến

- Tháng 08/2020 hãng báo xe đã hoàn tất còn 1 số thứ đặt hàng chưa có khi nào có báo lên thay,sau khi lên lấy xe thì hỡi ơi cách làm việc sữa chữa của SUZUKI quá CẨU THẢ Quá xem thường khách hàng

- Xe mới mua đúng 1 tháng chạy chưa được 1000km bị tai nạn ngập nước hư hỏng nặng như vậy mà BH không bồi thường xe mới,còn hãng thì vì đồng tiền mà đánh mất cái uy tính của mình,báo giá và sữa theo yêu cầu của BH mà không bảo về quyền lợi của khách hàng của mình ,a nhận sữa thì a phải làm cho tốt đằng này a sữa thế KH nào dám mua xe của a nữa hả a SUZUKI ơi"


Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm


Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm


Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm


Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm


Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Xe tại hãng khi sữa xong

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Suzuki lắp ráp có xài dây rút

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Cái khe loa dính bùn vẫn giữ nguyên

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Đèn vô nước không thay

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Dây rút muôn nơi

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm
Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Nhìn mà đau tim

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Gầm ghế các a Sszuki cứ để cho rỉ sét không màn tới

Xe bị tai nạn nặng và hành trình gian nan đòi bồi thường xe mới rồi sửa chữa xe từ Bảo Hiểm

Ổ mồi thuốc

Theo các bác, ai đúng chỗ nào và sai chỗ nào trong vụ này? Và quan trọng là bài học rút ra trong chuyện này như thế nào vì em cũng như nhiều bác thường ít để ý tới quyền lợi khi mua bảo hiểm 2 chiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
View attachment 2293833

Tưởng chừng mua xe và mua luôn bảo hiểm 2 chiều để an tâm khi chẳng may có tai nạn xảy ra nhưng trường hợp của bác chủ xe Suzuki Ertira này là một bài học rất đáng tham khảo và rút kinh nghiệm cho nhiều người hiện nay.

Em xin phép trích lại nguyên văn chia sẻ của chủ xe Ertiga về chuyện xe bị tai nạn, giám định hư hỏng trên 75% và BH chấp nhận bồi thường xe mới nhưng sau đó "lật kèo" không bồi thường nữa mà sửa xe nhưng sau gần nửa năm sửa chữa thì hiện trạng xe khá tệ khiến chủ xe bức xúc. Chủ xe chia sẻ sự việc trên Facebook như sau:

"Chuyện là GD ông chú của mình có mua 1 xe Ertiga của hãng Suzuki đại lý Ngọc Anh Cà Mau tháng 10/2019 và tham gia BH 2 chiều oto của công ty BH Viettinbank
Xe mới mua không bao lâu thì vào 11/2019 tài xế chạy xe tránh vật cảng lao xuống cái ao bên đường,ngập nước hư hỏng nặng (như hình). Hiện trường tai nạn có giao thông và giám định BH đầy đủ. Sau đó xe được kéo về hãng suzuki Ngọc Anh tại Cà Mau, và sau 10 ngày hãng tháo tất cả những hư hỏng và báo 1 cái giá sữa chữa là trên 75% tưởng rằng mình được bồi thường xe mới. Nhưng ko như thế đâu vì mình đang sống ở việt nam nên không có chuyện quá dễ dàng đó đâu.

- Bên BH đã yêu cầu hãng báo lại vs 1 bảng báo giá khác,không đồng ý thay những hộp điện....(những cái mắc tiền) và yêu cầu hãng sữa lại những thứ đó,và phía bên chủ xe không đồng ý yêu cầu bồi thường xe mới vì hư hỏng quá nặng và BH báo về tổng công ty thì bên cty cho nhân viên giám định của công ty về làm việc,1 tuần sau bên phí bh liên hệ lại xe sẽ đc bồi thường xe mới

- Nhưng mãi đến tháng 03/2020 không thấy đâu thì gọi lên cty BH thì phí BH bảo rằng xe này sẽ sữa chữa vì quá mệt mõi vì chờ đợi gd đồng ý cho sữa đến

- Tháng 08/2020 hãng báo xe đã hoàn tất còn 1 số thứ đặt hàng chưa có khi nào có báo lên thay,sau khi lên lấy xe thì hỡi ơi cách làm việc sữa chữa của SUZUKI quá CẨU THẢ Quá xem thường khách hàng

- Xe mới mua đúng 1 tháng chạy chưa được 1000km bị tai nạn ngập nước hư hỏng nặng như vậy mà BH không bồi thường xe mới,còn hãng thì vì đồng tiền mà đánh mất cái uy tính của mình,báo giá và sữa theo yêu cầu của BH mà không bảo về quyền lợi của khách hàng của mình ,a nhận sữa thì a phải làm cho tốt đằng này a sữa thế KH nào dám mua xe của a nữa hả a SUZUKI ơi"


View attachment 2293898

View attachment 2293834
View attachment 2293816View attachment 2293817

View attachment 2293818
View attachment 2293819View attachment 2293820

View attachment 2293821View attachment 2293822

View attachment 2293823
Xe tại hãng khi sữa xong

View attachment 2293824
Suzuki lắp ráp có xài dây rút

View attachment 2293825View attachment 2293826
Cái khe loa dính bùn vẫn giữ nguyên

View attachment 2293827
Đèn vô nước không thay

View attachment 2293828
Dây rút muôn nơi

View attachment 2293829View attachment 2293830
Nhìn mà đau tim

View attachment 2293831
Gầm ghế các a Sszuki cứ để cho rỉ sét không màn tới

View attachment 2293832
Ổ mồi thuốc

Theo các bác, ai đúng chỗ nào và sai chỗ nào trong vụ này? Và quan trọng là bài học rút ra trong chuyện này như thế nào vì em cũng như nhiều bác thường ít để ý tới quyền lợi khi mua bảo hiểm 2 chiều.
Chấp nhận sửa chữa là rất rất sai lầm rồi, ở VN mua bảo hiểm rất ức chế, đơn giản như mua BH học đường cho con thôi (BH đến hết lớp 12), đến khi đến hạn đi quyết toán HĐ, khác chữ nguyên bản (sau 18 năm BH) là bị vặt lông rồi .... rất ức chế .
 
Hạng B2
8/1/19
158
108
46
35
Trách thì trách thằng bảo hiểm chứ thằng đại lý Su nó chỉ làm theo yêu cầu thôi,xe nát quá mà trả tiền thì ít biết làm sao đc
Xe rớt nước mặn thì 100% là sẽ sét,chấp nhận sửa cái xe này là bác sai quá sai rồi
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Bác có thương lượng với bảo hiểm để đổi xe mới không? Bảo hiểm 1 phần bác thêm 1 phần (hai bên thương lượng), chứ bắt đổi xe mới mà mình không chịu thiệt gì hết thì e là khó ở VN rồi. Chắc có uẩn khúc gì đây giữa chủ xe bị nạn với bảo hiểm và cty suzuki nên họ mới để xe gỉ sét tè le vậy. Hóng tiếp các ý kiến của các bác về ca này! Nhìn con xe xót thật, gặp em chắc cũng chẳng dám chạy, về quăng luôn.

Mà sao lại bảo hiểm Vietinbank? Hay là bác chủ vay mua xe?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bluesun and PMH82
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
xui cho bác chủ... mà em chắc may mắn nên chưa bị làm căng với bảo hiểm bao giờ, một phần cũng là những lần bảo hiểm nhó. Tuy nhiên em rất dị ứng với các công ty bảo hiểm kg chuyên bảo hiểm, ví dụ trường hợp này, vì cảm giác nó không yên tâm vì kg đúng ngành kinh doanh của nó. Em hồi giờ chỉ mua của những công ty chỉ thuần làm bảo hiểm, thương hiệu lớn, của nước ngoài... giá cao chút nhưng em tin họ sẽ kg làm ẩu vì họ không muốn mất thương hiệu
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Sai lầm từ chủ xe. Bảo hiểm nó nhây, cù nhầy, làm cho chủ xe chán. đáng ra phải cứng ngay từ đầu. Xác định xe đó ko thể sửa được thì cứ phải căng với bảo hiểm muốn tới đâu thì tới.
- Còn dịch vụ của Su dân ta tởn bao đời nay. Pác yêu su, mua su thì phải chấp nhận thôi. Chứ em cho cũng đéo thèm xe Su