Hạng B2
14/2/11
402
118
63
View attachment 2293833

Tưởng chừng mua xe và mua luôn bảo hiểm 2 chiều để an tâm khi chẳng may có tai nạn xảy ra nhưng trường hợp của bác chủ xe Suzuki Ertira này là một bài học rất đáng tham khảo và rút kinh nghiệm cho nhiều người hiện nay.

Em xin phép trích lại nguyên văn chia sẻ của chủ xe Ertiga về chuyện xe bị tai nạn, giám định hư hỏng trên 75% và BH chấp nhận bồi thường xe mới nhưng sau đó "lật kèo" không bồi thường nữa mà sửa xe nhưng sau gần nửa năm sửa chữa thì hiện trạng xe khá tệ khiến chủ xe bức xúc. Chủ xe chia sẻ sự việc trên Facebook như sau:

"Chuyện là GD ông chú của mình có mua 1 xe Ertiga của hãng Suzuki đại lý Ngọc Anh Cà Mau tháng 10/2019 và tham gia BH 2 chiều oto của công ty BH Viettinbank
Xe mới mua không bao lâu thì vào 11/2019 tài xế chạy xe tránh vật cảng lao xuống cái ao bên đường,ngập nước hư hỏng nặng (như hình). Hiện trường tai nạn có giao thông và giám định BH đầy đủ. Sau đó xe được kéo về hãng suzuki Ngọc Anh tại Cà Mau, và sau 10 ngày hãng tháo tất cả những hư hỏng và báo 1 cái giá sữa chữa là trên 75% tưởng rằng mình được bồi thường xe mới. Nhưng ko như thế đâu vì mình đang sống ở việt nam nên không có chuyện quá dễ dàng đó đâu.

- Bên BH đã yêu cầu hãng báo lại vs 1 bảng báo giá khác,không đồng ý thay những hộp điện....(những cái mắc tiền) và yêu cầu hãng sữa lại những thứ đó,và phía bên chủ xe không đồng ý yêu cầu bồi thường xe mới vì hư hỏng quá nặng và BH báo về tổng công ty thì bên cty cho nhân viên giám định của công ty về làm việc,1 tuần sau bên phí bh liên hệ lại xe sẽ đc bồi thường xe mới

- Nhưng mãi đến tháng 03/2020 không thấy đâu thì gọi lên cty BH thì phí BH bảo rằng xe này sẽ sữa chữa vì quá mệt mõi vì chờ đợi gd đồng ý cho sữa đến

- Tháng 08/2020 hãng báo xe đã hoàn tất còn 1 số thứ đặt hàng chưa có khi nào có báo lên thay,sau khi lên lấy xe thì hỡi ơi cách làm việc sữa chữa của SUZUKI quá CẨU THẢ Quá xem thường khách hàng

- Xe mới mua đúng 1 tháng chạy chưa được 1000km bị tai nạn ngập nước hư hỏng nặng như vậy mà BH không bồi thường xe mới,còn hãng thì vì đồng tiền mà đánh mất cái uy tính của mình,báo giá và sữa theo yêu cầu của BH mà không bảo về quyền lợi của khách hàng của mình ,a nhận sữa thì a phải làm cho tốt đằng này a sữa thế KH nào dám mua xe của a nữa hả a SUZUKI ơi"


View attachment 2293898

View attachment 2293834
View attachment 2293816View attachment 2293817

View attachment 2293818
View attachment 2293819View attachment 2293820

View attachment 2293821View attachment 2293822

View attachment 2293823
Xe tại hãng khi sữa xong

View attachment 2293824
Suzuki lắp ráp có xài dây rút

View attachment 2293825View attachment 2293826
Cái khe loa dính bùn vẫn giữ nguyên

View attachment 2293827
Đèn vô nước không thay

View attachment 2293828
Dây rút muôn nơi

View attachment 2293829View attachment 2293830
Nhìn mà đau tim

View attachment 2293831
Gầm ghế các a Sszuki cứ để cho rỉ sét không màn tới

View attachment 2293832
Ổ mồi thuốc

Theo các bác, ai đúng chỗ nào và sai chỗ nào trong vụ này? Và quan trọng là bài học rút ra trong chuyện này như thế nào vì em cũng như nhiều bác thường ít để ý tới quyền lợi khi mua bảo hiểm 2 chiều.
chiếc xe này mà suzuki sửa được là quá giỏi rùi, người chết đòi làm sống lại sao được.
Không biết HD bảo hiểm như thế nào, cái xe này đáng lẽ phải huỷ bỏ , ko cho dk kiểm nữa , để lưu thông ngoài đường gây nguy hiểm cho mọi người