Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
xe máy lỗi rất nặng, hết
Bác nào đi đường ven biển tới Là Gi thường thấy cảnh chiều chiều nài xe máy đi chân đát kẹp đôi, tống 3 tống 4 phóng thành đoàn như đi bão thì khó có thể thông cảm cho mấy thang niên dạng này chạy xe máy.
Mình thấy cũng khó có thể thương được.

Nhưng mình chạy xe 4b cũng nên xem rút kinh nghiệm mà phòng tránh.
https://thanhnien.vn/thoi-su/vu-xe-...xe-may-cho-kep-3-chay-nhu-ten-ban-909719.html
Bác tài xe biển xanh công nhận có lấn làn để tránh xe 2 bánh cùng chiều, chưa kịp đánh lái vào lại thì gặp xe máy kẹp 3 phóng tốc độ 3 bàn thờ/ giây ngay khúc cua, thế là tai nạn xảy ra.
Qua lời của bác tài
——————-
“Khi chạy được khoảng 500 mét thì gặp khúc cua, tôi thấy phía trước có khoảng 5 em học sinh đi xe đạp điện chạy cùng chiều, nên tôi đánh lái sang trái để vượt lên. Khi xe chưa kịp vào hết làn của mình thì gặp xe máy chở 3 thanh niên chạy như tên bắn từ phía trước lao lên. Lúc đó tôi chỉ kịp phanh tại chỗ, chứ không kịp để đánh lái về phía vỉa hè để tránh va chạm”, anh Thiện kể lại.
——————————-
- Tới khúc cua ( đồng nghĩa với tầm nhìn hạn chế) thấy 5 xe đạp điện mà vẫn vượt nên xe máy lao tới xử lý không kịp.
- Bác tài đã 25 năm cầm lái cho cơ quan NN mà để xe quá hạn đăng kiểm thì dù lý do gì cũng là thiếu ý thức trách nhiệm, không sợ bị CSGT phạt.
Từ đây mình thấy:
- thấy mấy trẻ trâu chạy xe thì cố né ngang né xe công vậy.
- ở những chỗ cua, những chỗ quan sát không được tốt thì không nên vượt.
- không nên lơ là việc đăng kiểm xe, không nên lơ là mà quên cả mua bảo hiểm TNDS.

P/S gặp đám học sinh đi thành đoàn cũng nên chưa ý, các em nhỏ vô tư đùa dỡn dễ xô đẩy nhau té ra là mình mang vạ.
nhiều người bị rồi kể cả chạy xe hơi hay xe máy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hmq and IdolAuto
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Các bác có để ý hình ảnh hiện trường có gì đó sai sai ko? Dấu vết trên mặt đường, vị trí 2 xe có lẽ không hợp logic với cú va làm móp nặng capo oto. Vệt bánh xe màu vàng nhạt ở hình 1 sao lại có sự trùng hợp chính xác đến vậy và dấu cày xước trên đường nằm bên làn bên trái ô tô, góc va chạm và góp móp ô tô với vị trí xe máy không hợp lý.
Đúng rồi. Hình ảnh 2 bánh trước ô tô cũng không hợp lý. Nếu là phát hiện xe máy và lách tránh (vì hướng thân xe đâm vào lề) thì bánh xe phải thẳng hoặc hơi hướng về bên phải. Có thể sau tai nạn ô tô đã chạy thêm, chạy vào lề phải và lấy lái ra để lấy đầu ra (lấy đầu ra là để nhìn có vẻ hợp lý xe đang chạy).
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
chạy lấn làn ngược chiều ở tốc độ cao, thì đụng phải xe còn hạn đăng kiểm hay hết hạn đăng kiểm hậu quả cũng như nhau
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
chạy lấn làn ngược chiều ở tốc độ cao, thì đụng phải xe còn hạn đăng kiểm hay hết hạn đăng kiểm hậu quả cũng như nhau
Bác nói đúng, chạy xe ẩu thì kết qua như nhau cả thôi.
Tuy nhiên nếu xe được đăng kiểm đúng hạn, nghiêm túc thì:
- xe đảm bảo hơn, tâm lý chạy xe cũng khác hơn khi chạy xe quá hạn đăng kiểm;
- nếu xảy ra tai nạn thì xe quá hạn đăng kiểm là thêm điểm trừ (-) khi xử lý.
Cho nên nếu mình chỉ là dân thì càng hạn chế được những điểm trừ (-) càng đỡ phiền phức bác nhỉ?
Mình không bàn chuyện rộng ra mà mình chỉ rút tỉa những gì để hạn chế sai sót cho bản thân thôi.
Chạy xe cẩn thận, đảm bảo đăng kiểm đúng hạn, nghiêm túc chỉ có lợi cho mình thôi mà.